Làm Bánh

5 cách làm bánh bông lan ngon như ngoài tiệm

31-05-2018

Bánh bông lan mang đến cho người thưởng thức cảm giác ngọt ngào cùng cốt bánh mềm mịn, vị kem sữa tan ngay trong miệng ăn cực kì ngon. Những cách làm bánh bông lan kết hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ đem đến cảm giác lạ miệng đầy hấp dẫn. Với các gia đình có sẵn lò nướng, việc làm bánh bông lan trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bánh bông lan tơi xốp mềm mịn là món ăn yêu thích không chỉ đối với trẻ em mà còn cả đối với người lớn. Để có chiếc bánh ngon đúng điệu uống cùng tách trà nóng ngày cuối tuần, thay vì phải ra cửa hàng tìm mua, bạn cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà mình. Bánh bông lan nhìn vậy nhưng tương đối dễ làm và không khó để thưởng thức. Với 5 cách làm bánh bông lan đơn giản sau đây, bạn có thể lưu lại và học ngay để nâng cao tay nghề làm bánh của mình.

1. Bánh bông lan cuộn socola

Bánh bông lan cuộn socola hấp dẫn thực khách bởi hương thơm của bột socola bên ngoài cùng lớp nhân kem lạnh màu trắng, béo ngậy bên trong. Ăn miếng bánh bông lan cuộn, bạn mới cảm nhận hết độ mềm mịn và tan chảy của nhân kem trong khóe miệng.

Bánh bông lan cuộn socola có nhân kem mềm mịn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 4 quả trứng gà

- Bột mỳ: 30 gram

- Muối: 3 gram

- Bột cacao: 300 gram

- Đường trắng: 150 gram

- Bơ lạt: 55 gram

- Heavy cream: 350 gram

- Vani: 3ml - Sữa tươi: 10 ml

- Socola đen: 110gram

- Khuôn bánh 40 x 30cm

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan cuộn socola

Bước 1: Bật lò nướng ở 220 độ C. Cho trứng và đường vào âu rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp ở tốc độ vừa trong 2 phút. Sau đó tăng tốc độ cao, đánh trong 3 phút. Thêm phần bơ nhạt đã đun chảy vào khuấy đều.

Bước 2: Cho bột mì, bột cacao và muối vào âu lớn rồi khuấy đều bằng phới lồng. Cho tiếp hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng vừa đánh. Dùng máy đánh trứng trộn đều ở tốc độ nhỏ.

Bước 3: Đổ hỗn hợp bột vào khuôn đã chống dính. Cho vào lò nướng 5 - 6 phút. Lấy ra và cuộn bánh thật nhanh để định hình dáng bánh, chờ khoảng 5 - 10 giây thì mở bánh ra.

Bước 4: Cho heavy cream, đường và vani lỏng vào trong âu để làm nhân kem. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa khoảng 5 phút. Khi bánh nguội phết kem lên và cuộn lại lần nữa.

Bước 5: Cho heavy cream, socola chip vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây, lấy ra khuấy đều. Cho thêm sữa tươi vào để hỗn hợp trở nên lỏng hơn. Đổ phần socola phủ đều lên bánh và cho vào tủ lạnh ít nhất 20 phút để socola đông lại.

2. Cách làm bánh bông lan cuộn kem trái cây

Nếu muốn thay đổi hương vị, bạn có thể kết hợp giữa công thức làm bánh bông lan cùng các loại trái cây tươi. Không ngọt và béo ngậy như các loại bánh thông thường, bánh bông lan cuộn kem trái cây đem đến vị chua ngọt dễ ăn cùng lớp vỏ mềm xốp, thơm nồng.

Nhân kem trái cây giúp bánh bông lan có màu sắc bắt mắt khi ăn lại đỡ ngán

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 4 quả trứng gà

- Đường trắng: 80 gram

- Sữa tươi không đường: 40ml

- Dầu ăn: 40ml - Bột mỳ: 30gram

- Bột bắp: 30 gram

- Cream of tartar: 1/4 muỗng

- Tinh chất vani: 1/2 muỗng

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan cuộn kem trái cây

Bước 1: Cho khoảng 20 gram đường vào cùng lòng đỏ trứng gà, vani, nước đánh đều tới khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng nhạt. Thêm sữa và dầu ăn vào khuấy đều. Sau đó, rây mịn bột mỳ và bột bắp vào tô trứng, trộn đều tới khi bột sao cho hoà quyện mà không bị lợn cợn.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng với 1 ít muối, cream of tartar và đường tới khi bông cứng. Khi nhấc que đánh trứng lên tạo thành chóp là được. Lấy 1 ít hỗn hợp này trộn đều với hỗn hợp bột và lòng đỏ cho đều.

Bước 3: Chia phần hỗn hợp lòng trắng còn lại thành 2 - 3 phần, lần lượt trộn đều theo kiểu fold tới khi được hỗn hợp mịn mượt. Cho bột vào khuôn chữ nhật có lót giấy nến rồi đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 25 - 30 phút.

Bước 4: Đánh bông kem tươi với đường tới khi bông cứng. Lấy bánh chín ra để nguội và cắt bỏ phần rìa bánh. Phủ đều kem lên bề mặt bánh, xếp hoa quả lên rồi từ từ cuộn lại. Dùng bọc ni lông cuộn cả bánh rồi để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 giờ trước khi ăn.

3. Cách làm bánh bông lan cuộn cam xốp mềm

Cũng là một công thức làm bánh bông lan nhưng khi kết hợp cùng với những lát cam tươi mát, bánh đem đến mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng cùng chút the ngọt của nhân mứt. Bánh ngọt nhưng không ngán, ăn hoài mà không muốn ngừng.

Bánh bông lan cuộn cam xốp mang đến hương vị tươi mới và thanh khiết cho người thưởng thức

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cam: 1 trái

- Bột mỳ: 75 gram

- Trứng gà: 4 quả

- Dầu ăn: 45 gram

- Đường trắng: 70 gram

- Mứt cam: 30 gram

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan cuộn cam xốp mềm

Bước 1: Đối với cam, bạn đem rửa sạch, giữ nguyên vỏ và xắt thành lát mỏng. Cho cam và đường trắng nào nồi nấu đến khi phần cùi trắng của cam chuyển màu trong suốt thì vớt ra.

Bước 2: Tách riêng lỏng đỏ và lòng trắng trứng gà. Cho đường cam và lòng đỏ trứng gà trộn đều cùng chút dầu ăn. Rây bột mỳ vào hỗ hợp khuấy đến khi mịn mượt. Cho lòng trắng trứng và đường trắng vào một chiếc âu khác đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng.

Bước 3: Dùng phới dẹt trộn đều các hỗn hợp trên lại với nhau. Đặt giấy nến vào khuôn nướng bánh, xếp cam lên bề mặt mặt giấy nến và đổ bột vào.

Bước 4: Khuôn bánh đem nướng ở lò có nhiệt độ 165 độ C trong khoảng 25 phút. Bánh chín, lấy ra và lật ngược bánh lại, đặt trên một tấm giấy nến mới. Nhân lúc bánh còn nóng, bạn cuộn bánh thật nhanh để định hình và chờ khoảng 5 - 10 giây thì mở ra. Khi bánh đã nguội hẳn, bạn phết mứt cam và cuộn lại lần nữa là được.

4. Bánh bông lan cuộn trà xanh bơ đậu phộng

Những ngày thảnh thơi, tự tay vào bếp làm món bánh bông lan cuộn trà xanh bơ đậu phộng nhâm nhi cùng tách trà nóng sẽ chẳng có gì bình yên hơn. Bánh đem đến vị ngọt mềm, thơm lừng của trà xanh cùng lớp kem đậu phộng béo ngậy, bùi bùi. 

Công thức bánh bông lan trà xanh cuộn bơ đậu phộng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột mỳ: 65 gram

- Sữa tươi: 65 ml

- Đường trắng: 95 gram

- Trứng gà: 5 quả

- Bột trà xanh: 5 gram

- Bơ: 50 gram

- Kem whipping: 250 gram

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan cuộn trà xanh bơ đậu phộng

Bước 1: Rây bột mỳ hai lần để bột thật mịn và không bị vón cục. Đun cách thủy cho bơ chảy để nguội rồi đem trộn cùng bột mỳ cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.

Bước 2: Tách riêng 4 lòng trắng trứng gà ra âu rồi khuấy đều trộn chung với hỗn hợp vừa làm. Thêm sữa đã đun ấm vào khuấy rồi cho tiếp bột trà xanh vào trộn đều. Để lò nướng nóng trước khi nướng, bạn bật lò ở 170 độ C.

Bước 3: Cho 4 lòng trắng trứng và đường cát vào đánh ở một âu khác cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng. Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với lòng đỏ.

Bước 4: Đặt giấy nến vào khuôn nướng bánh sau đó đổ bột vào. Cho khuôn bột vào lò nướng khoảng 20 - 25 phút.

Bước 5: Cho kem whipping cùng đường vào âu đánh bông cứng bằng máy đánh trứng. Bánh chín lấy ra và lật ngược lại đặt trên một tấm giấy nến mới. Tiếp tục cuộn bánh thật nhanh, chờ khoảng 5 - 10 giây thì mở bánh ra. Khi bánh nguội hẳn thì phết kem và cuộn lại lần nữa.

5. Cách làm bánh bông lan cuộn màu hồng

Bánh bông lan cuộn màu hồng không chỉ đẹp mắt mà còn vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Bánh xốp mịn, có hương vị thơm ngọt của kem trắng bên trong. Có thể ví bánh bông lan cuộn màu hồng như một nàng công chúa trong tủ bánh nhà bạn mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng và thưởng  thức.

Bánh bông lan cuộn màu hồng vô cùng bắt mắt và dễ thương

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Trứng gà: 3 quả

- Bột mỳ: 20gram

- Bột bắp: 20gram

- Bơ lạt: 10gram

- Dầu ăn: 30ml

- Sữa tươi: 20ml

- Bột cacao: 1 muỗng

- Đường trắng: 50gram

- Đường bột

- Kem whipping: 100gram

- Nước cốt chanh: 1/2 muỗng

- Phẩm màu hồng: 1 muỗng cafe

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan cuộn màu hồng

Bước 1: Trộn đều đường cát và 3 lòng đỏ trứng gà vào âu lớn đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng nhạt, đường tan hoàn toàn. Thêm phẩm màu hồng vào và dùng rây để rây bột mỳ, bột bắp, bột nở vào âu trộn trứng.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng. Khi hỗn hợp có chóp mềm thì thêm đường vào đánh đến khi hỗn hợp bông cứng. Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với hỗn hợp bột và lòng đỏ bằng kĩ thuật fold.

Bước 3: Cho bột ra khay và nướng ở lò 170 độ C từ 15 - 20 phút. Bánh chín lấy ra khỏi lò, đặt trên giấy nến. Cuộn bánh thật nhanh để định hình và chờ khoảng 5 - 10 giây thì mở bánh ra. Bánh nguội hẳn thì phết kem lên và cuộn lại lần nữa.

Bước 4: Cho nước cốt chanh trộn với đường bột để làm nước sốt đường. Dùng hỗn hợp này phủ lên mặt bánh, rắc thêm các hạt cốm màu để trang trí.

Lưu ý: Trong các công thức làm bánh bông lan, dù kết hợp với nguyên liệu nào đi chăng nữa thì khâu quan trọng nhất đảm bảo đến chất lượng là đánh bột và trộn đều các nguyên liệu. Để bột, trứng và các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau thật nhuyễn mà không bị vón cục, tất nhiên việc sử dụng tay có thể thực hiện được nhưng lại không đem lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, những ai học làm bánh nên có cho mình một chiếc máy đánh trứng cầm tay Fujipan FJ - 6690 - HM tiện lợi.

Máy đánh trứng cầm tay Fujipan FJ - 6690 - HM có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, phần tay cầm chắc chắn giúp bạn thoải mái khi sử dụng. Phần que đánh làm bằng chất liệu inox cao cấp không gỉ, có thời gian sử dụng lâu dài. Sản phẩm an toàn và đảm bảo chất lượng thực phẩm, không có các chất độc hại. Máy có công suất 180W với 7 tốc độ hoạt động khác nhau cho bạn thoải mái điều chỉnh mức độ đánh khi đánh trứng, đánh bột, trộn bột,... Máy đánh trứng cầm tay Fujipan FJ - 6690 - HM vận hành êm ái, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Sản phẩm có mặt tại DVP Market giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi làm các món bánh bông lan tại nhà.

Chỉ với 5 cách làm bánh bông lan đơn giản, bạn có thể biến căn bếp nhà mình thành một tiệm bánh nhỏ với đầy đủ màu sắc và hương vị. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm một vài công thức làm bánh khác để nâng cao tay nghề của mình.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự