Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng máy nhồi xúc xích, lạp xưởng

02-03-2019

Tình trạng xúc xích, lạp xưởng bẩn khá tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe làm người tiêu dùng hết sức hoang mang. Thay vì chọn lựa các loại làm sẵn, bạn có thể mua những chiếc máy nhồi xúc xích, lạp xưởng để tự làm ở nhà. Sản phẩm này còn rất phù hợp sử dụng ở những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ.

Cấu tạo chắc chắn, bền bỉ chống mài mòn

Máy nhồi xúc xích lạp xưởng là sản phẩm làm bằng sức người, hoàn toàn không sử dụng động cơ và không bị hao mòn. Máy gồm có 3 bộ phận chính là khung đỡ, cối đựng thịt và pittong, viền gioăng cao su bọc ngoài pittong để tăng áp lực nhồi nguyên liệu vào phần vỏ. Các bộ phận của máy làm bằng chất liệu inox 304 cao cấp không gỉ, chống mài mòn, chống oxy hóa, có độ bền cao và giữa được vẻ sáng bóng tự nhiên.

Làm xúc xích/ lạp xưởng

Làm xúc xích/ lạp xưởng nhanh hơn với máy nhồi (Ảnh: Internet)

Tùy theo từng máy mà cối đựng thịt có dung tích khác nhau, có loại 3L, có loại 7L. Phần khung máy được làm chắc chắn, phần giá cứng giúp máy đứng vững, không bị trơn tuột trong suốt quá trình nhồi xúc xích, lạp xưởng. Mỗi máy còn có phụ kiện đi kèm gồm 4 phễu đùn với kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu khác hàng. Các bộ phận của máy dễ dàng tháo lắp sử dụng và vệ sinh. Sản phẩm sử dụng lực ép để nhồi nguyên liệu đã xay nhuyễn qua các khuôn làm xúc xích, lạp xưởng, nem, chả,… Các đầu ra thiết kế vừa vặn giúp không khí không bị lọt vào bên trong, góp phần bảo quản sản phẩm lâu hơn mà không bị hư hỏng hoặc oxy hóa. Với máy dung tích 7L có thể làm được 5kg/ mẻ, máy dung tích 3L làm được 1,5 – 2kg/ mẻ.

Cách sử dụng và vệ sinh máy nhồi xúc xích, lạp xưởng

Đây là chiếc máy làm xúc xích thủ công nên để nhồi được nguyên liệu vào vỏ, bạn cần sử dụng lực ở đôi bàn tay để quay tay cầm. Để làm xúc xích, lạp xưởng nhanh hơn bằng chiếc máy này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Gắn dụng cụ nhồi theo đúng kích cỡ xúc xích/ lạp xưởng mong muốn vào phần đầu ra của máy.

Bước 2: Đưa pittong lên vị trí cao nhất, bạn lắp tay cầm vào trục bánh răng lớn và quay ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Lấy cối đựng ra khỏi máy và cho các loại nguyên liệu xay nhuyễn đã chuẩn bị vào đầy cối.

Bước 4: Buộc chặt phần ruột heo/ bò đã làm sạch vào phần đầu ra của nguyên liệu.

Bước 5: Lắp tay cầm vào trục quay bánh răng nhỏ để ép dần thịt xuống.

Bước 6: Dùng tay để xoắn đều các khúc xúc xích/lạp xưởng kích thước bằng nhau và tiếp tục quay cho đến khi hết nguyên liệu.

Nguyên liệu làm xúc xích

Nguyên liệu làm xúc xích/ lạp xưởng cần được xay nhuyễn và tẩm ướp gia vị trước (Ảnh: Internet)

  • Lưu ý khi sử dụng

- Làm sạch các bộ phận của máy trước khi nhồi nguyên liệu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Khi thịt trong cối đã hết và muốn tiếp tục làm mẻ mới chỉ cần nghiêng và lấy phần cối ra cho nguyên liệu vào.

- Khi thấy phần goăng cao su bị lỏng thì cần thay mới để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

- Sau một thời gian dài không sử dụng, bạn nên cho chút dầu ăn vào trong khoang đùn trước khi nhồi để đảm bảo máy nhồi mượt mà, không bị tắc hoặc dính. Để vệ sinh máy nhồi xúc xích, lạp xưởng sau khi dùng, bạn tháo tất cả các bộ phận của máy ra đem rửa sạch với nước và chút dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ. Rửa lại với nước và dùng khăn lau khô, để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt. Khi cần dùng tiếp chỉ cần lắp lại các bộ phận vào máy và sử dụng bình thường.

Mua máy nhồi xúc xích, lạp xưởng ở đâu?

Máy nhồi xúc xích/ lạp xưởng nhỏ gọn, tiện lợi rất thích hợp sử dụng trong gia đình cũng như trong buôn bán kinh doanh các mặt hàng đồ ăn dạng vừa và nhỏ. Sản phẩm vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức thực hiện, vừa đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cho ra những miếng xúc xích thơm ngon đồng đều nhau.

máy nhồi lạp xưởng

Máy nhồi xúc xích/ lạp xưởng với nhiều dung tích khác nhau

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy nhồi xúc xích, lạp xưởng, hãy đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Ở đây chúng tôi có nhiều loại máy dung tích kháp nhau đáp ứng nhu cầu thực tế của bạn. Máy đảm bảo chất lượng và độ bền, có đầy đủ linh kiện/ phụ kiền đi kèm chính hãng để. Sản phẩm được bảo hành 12 tháng, mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

dvpmarket

Thông tin về máy nhồi xúc xích/ lạp xưởng vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm một gợi ý về dòng máy móc, thiết bị nhà bếp sử dụng trong gia đình và kinh doanh. Để được tư vấn kĩ hơn về sản phẩm cùng những chính sách mua hàng tại ĐVP Market, khách hàng vui lòng liên hệ đến số điện thoại hotline 090 730 99 88 hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được giải đáp.

Sản phẩm tương tự