Địa Chỉ

Mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh?

13-09-2018
Bột socola màu nâu đen mang vị ngọt đắng đặc trứng và giá trị dinh dưỡng cao. Đây là nguyên liệu không thể thiếu trong công thức làm một số món bánh và pha chế đồ uống. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp mặt hàng ngày nhưng không ít người tiêu dùng vẫn băn khoăn không biết mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh. Bài viết này sẽ là chiếc chìa khóa giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Bột sosola được làm chủ yếu từ những thỏi socola nguyên chất. Nếu phân theo mùi vị thì được chia thành loại đắng, ngọt đắng, ngọt vừa và ngọt nhiều. Ngoài dạng thỏi hoặc hạt nút, bột socola cũng được ứng dụng nhiều trong đời sống, đặc biệt làm bánh và pha chế uống. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách phân biệt và chọn mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh thì rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bột socola được làm ra như thế nào?

Như chúng ta đã biết, nguyên liệu chính để sản xuất socola đó chính là hạt cacao. Đây là loại cây được trồng khá nhiều ở các nước vùng nhiệt đới ẩm ở khu vực Trung Mỹ, Nam Mỹ, Tây Phi và Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu khoa học, trong hạt cacao có chứa nhiều chất dinh dưỡng vượt trội như 50% chất béo, 20-25% carbohydrate, 15-20% protein và các loại khoáng chất khác. Bột caacao màu nâu đỏ

Bột caacao màu nâu đỏ dạng mềm mịn (Ảnh: Internet)

Để làm ra bột socola, đầu tiên người ta sẽ thu hoạch cacao rồi để cho lên men, phơi khô và rang lọc lấy phần nhân. Phần nhân này sẽ được nghiền nhỏ tạo thành hỗn hợp đặc sệt màu nâu gọi là cacao nhão. Tiếp đó, người ta sẽ ép lấy phần tinh chất từ hỗn hợp này để tạo thành bơ cacao, phần xác còn lại sẽ là bột cacao. Phần bơ cacao sẽ được trộn chung với cacao nhõa và đưỡng sữa rồi trộn nghiền liên tục trong vòng 48 giờ để đạt mịn màng nhất. Cuối cùng, chúng sẽ được gia nhiệt để socola không bị tan chảy và tạo hình đói gói xuất ra thị trường.

Bột socola dùng để làm gì?

Bột socola dạt mịn, mùi thơm màu nâu đỏ thường được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực làm bánh, pha chế đồ uống và trang trí. Đây là một trong những nguyên liệu có hương vị đặc biệt khó có thể thay thế.

Làm bánh ngọt từ bột socola

Nguyên liệu này thường được sử dụng trong công thức làm các loại bánh pudding, ganache hay mousse,… Đặc biệt, nếu bạn dùng loại bột socola không đường sẽ kiểm soát tốt lượng đường và các chất làm ngọt sử dụng khi làm bánh. Đồng thời không gây béo và giúp hương vị món bánh thơm ngon hơn. nguyên liệu để làm các loại bánh cupcake

Bột socola là nguyên liệu để làm các loại bánh cupcake

Pha chế đồ uống

Có rất nhiều thức uống cần sử dụng tới bột socola nguyên chất như socola đá xay, socola nóng,… Vì bột thường không có độ ngọt và ít chất béo nên khi dùng pha chế có thể sử dụng kết hợp thêm với đường và sữa đặc để hòa trộn đủ vị ngọt, đắng và một chút béo.

Làm nước sốt trang trí

Để tạo nên hiệu ứng hấp dẫn cho đồ uống hoặc các món bánh, người ta còn sử dụng bột socola làm sốt phủ lên bề mặt. Để làm nước sốt, bạn trộn chung bột socola với đường. Đun nóng sữa tươi khoảng 85°C rồi cho phần bột trộn trên vào khuấy đều và đun sôi cho sủi bọt. Tắt bếp để nguội khoảng 38°C thì cho bơ lạt vào khuấy đều cho bóng mịn. Giữ phần nước sốt này trong chai và dùng để trang trí.

Mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh?

Là một nguyên liệu có tính ứng dụng rộng rãi, lại có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người nên không khó hiểu khi bột socola được bán ở khá nhiều nơi. Song vấn đề chọn mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh chất lượng cao mà yên tâm thì không hẳn khách hàng nào cũng nắm được. Để tránh hiện tượng mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng trộn lẫn tạp chất, bạn hãy đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh để bột socola chất lượng cao. Bột socola Puratos chất lượng

Bột socola Puratos chất lượng

Tại đây chúng tôi cung cấp sản phẩm bột socola nguyên chất của Puratos Grand-Place làm từ 100% hạt cacao Việt Nam theo tiêu chuẩn Cacao-Trace. Sản phẩm không thêm bất cứ chất phụ gia, chất tạo màu, tạo ngọt nào mang đến sự an toàn cho khách hàng sử dụng. Bột socola mang hương vị đậm đà, béo mịn chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Hơn nữa, bột socola nguyên chất không đường có chứa chất béo từ 22 - 24%, nhiều hơn so với bột cacao nên hương vị sẽ thơm ngon hơn. Đây sẽ là nguyên liệu mà bạn không thể thiếu khi muốn làm các loại bánh ngọt hoặc pha chế đồ uống thưởng thức hàng ngày. Đến đây, bạn đã có thể yên tâm với với vấn đề mua bột socola ở đâu TP Hồ Chí Minh sử dụng. Bằng chất lượng sản phẩm an toàn vượt trội, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công với sự lựa lựa chọn của mình.
Sản phẩm tương tự