Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Kinh doanh nước ép trái cây – cơ hội “đổi đời’ cho bạn trẻ khởi nghiệp

11-12-2018

Kinh doanh nước ép trái cây đang trở thành từ khóa được rất nhiều bạn trẻ đam mê khởi nghiệp quan tâm. Với loại hình kinh doanh này, bạn không cần bỏ ra một số vốn quá cao nhưng vẫn đảm bảo có nguồn thu ổn định và có thể kiếm được nhiều lợi nhuận nếu có chiến lược và định hướng tốt. Đây thực sự là “mảnh đất màu mỡ” cho nhiều đối tượng kinh doanh khác nhau.

Việt Nam được đánh giá là một đất nước có tiềm năng khởi nghiệp rất lớn nhờ một bộ phận trẻ đầy đam mê, sáng tạo và quyết tâm cao. Theo báo cáo của tạp chí Echelon, Singapore, hiện nay chúng ta có khoảng khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong số các lĩnh việc đó, F&B được xem là ngành có nhiều triển vọng nhất. Chưa bao giờ các thức uống trái cây lại có xu hướng phát triển rầm rộ và thịnh hành như thời điểm hiện tại. Ngoài những tác dụng thiết thực về mặt sức khỏe thì nó được xem là an toàn và tránh được những tác hại không mong muốn của các loại nước ngọt, nước có gas. Chính vì vậy, nắm bắt cơ hội kinh doanh nước ép trái cây ngay từ bây giờ chính là cách để bạn có thể vươn tay nhanh hơn đến ngưỡng thành công.

Kinh doanh nước ép trái cây

Kinh doanh nước ép trái cây đem lại nguồn thu lớn cho bạn trẻ

Các hình thức kinh doanh nước ép trái cây hiện nay

Để kinh doanh nước ép trái cây có 2 mô hình chính mà nhiều người vẫn đang áp dụng và thấy có hiệu quả đó chính là mở quán kinh doanh và mô hình kinh doanh nước ép online:

- Mở quan kinh doanh nước ép: Với mô hình này, bạn cần một số vốn nhất định ban đầu để đầu tư về hệ thống cửa hàng, máy móc, nguyên liệu. Loại hình này sẽ dễ thành công khi bạn có được những công thức pha chế hay, nguyên liệu sạch. Ngoài thức uống chính là nước ép, bạn có thể kết hợp thêm các loại sinh tố và đồ ăn vặt khác để đa dạng nguồn thu của mình. Nếu việc kinh doanh thuận lợi, việc mở rộng chi nhánh với một chuỗi cửa hàng nước ép cũng sẽ đem lại hiệu quả cao.

- Kinh doanh nước ép online: Nếu bạn chưa đủ vốn và chưa có mặt bằng tốt để mở quan kinh doanh, hình thức buôn bán trên hệ thống online cũng không phải là một sự lựa chọn tồi. Đặc biệt trong thời kì công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn sẽ tìm kiếm được nhiều đơn hàng khác nhau và nguồn thu chắc chắn cũng vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị gì khi mở quán kinh doanh nước ép trái cây?

Muốn kinh doanh tốt, việc chuẩn bị một kế hoạch đầy đủ từ A –Z là điều rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn hoạch định được những bước đi ban đầu và có định hướng để ngày càng phát triển hình thức kinh doanh này.

- Vốn: Đối với những quán kinh doanh nước ép nhỏ, bạn cần chuẩn bị ít nhất 20 – 30 triệu đồng. Nếu muốn đầy đủ hơn có thể nâng số tiền lên để đầu tư cho chi phí thiết kế, trang trí. Luôn nhớ là có một số vốn xoay vòng trong 3 tháng đầu để đảm bảo việc kinh doanh khi chưa có nhiều lợi nhuận nhé.

Có nguyên liệu và dụng cụ tốt

Có nguyên liệu và dụng cụ tốt thì đồ uống ngon chỉ là chuyện đơn giản

- Nguyên liệu: Trái cây chính là nguyên liệu chủ chốt của các quán nước ép. Hãy lựa chọn tốt cho mình một nguồn cung cấp trái cây sạch, an toàn và vệ sinh để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác như syrup, mứt, sữa,… nếu muốn kết hợp thêm kinh doanh sinh tố, đồ uống khác.

- Máy móc, thiết bị, dụng cụ: Các loại máy ép trái cây, ly, tách, bàn ghế, tủ đụng, khay đá, shaker,… là những dụng cụ không thể thiếu đối với bất cứ quán kinh doanh nước ép nào. Thông qua những dụng cụ máy móc này, việc làm nước ép của bạn đảm bảo nhanh gọn, chất lượng và tạo nên sự chuyên nghiệp uy tín hơn hẳn so với những quán nước khác.

- Địa chỉ kinh doanh: Nếu bạn quyết định kinh doanh online thì yếu tố này không cần quan trọng nhưng một khi đã mở quán thì rất cần một địa chỉ tốt. Nên ưu tiên những mặt bằng nằm ở nơi trung tâ, dân cư đông đúc, khu trường học, công viên, khu vui chơi,… là những địa điểm thu hút lượng khách hàng cao.

Địa chỉ cung cấp nguyên liệu, thiết bị kinh doanh nước ép

Để hoàn thiện tốt các bước chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh nước ép trái cây của mình, bạn nên tìm đến một vài địa chỉ bán vật dụng, máy móc chính hãng để lựa chọn. Ngay tại TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát để tham khảo chọn mua theo nhu cầu bản thân. Là một siêu thị đa ngành, đặc biệt là pha chế, ĐVP Market có đầy đủ tất cả các nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị và máy móc hỗ trợ. Các mặt hàng đảm bảo chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Máy ép Green Press 2014

Các loại máy ép trái cây tại siêu thị Đại Vạn Phát

Đặc biệt, các sản phẩm máy ép là thiết bị không thể thiếu khi muốn kinh doanh nước ép trái cây. Trong đó máy ép chậm Green Press G800 được xem là sản phẩm ưu việt góp phần đảm bảo chất lượng nước ép tự nhiên, thơm ngon hương vị nguyên chất. Máy được nhập khẩu trực tiếp từ Canada, công suất 240W làm bằng chất liệu inox không gỉ bọc lớp nhựa cao cấp kháng vỡ an toàn bên ngoài. Máy sử dụng công nghệ ép chậm với trục ép xoay, vòi nước ép và vòi xác tách riêng biệt giúp người dùng dễ dàng phân chia. Hệ thống ống tiếp nguyên liệu lớn cùng tốc độ 60 vòng/ phút cho phép ép cạn 95% nước trong các loại rau củ, giữ lại đùng thành phần nguyên chất. Quan trọng hơn là nước ép trong lành, không dính cặn bã hoặc tạp chất, màu sắc tự nhiên đem đến nhiều dưỡng chất cho người sử dụng.

Để đặt mua máy ép chậm Green Press G800 và các dụng cụ, nguyên liệu khác, khách hàng có thể trực tiếp đến tại 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh hoặc liên hệ số hotline 0907 30 9988 để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

Khởi nghiệp bằng các hình thức kinh doanh nước ép trái cây là một ngành ít mạo hiểm nhưng sẽ đem lại cho bạn nhiều bài học về cách quản lý, định hướng và phát triển niềm đam mê của mình. Chúc các bạn trẻ sẽ thành công với con đường mình đã chọn.

Sản phẩm tương tự