Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Mở tiệm kinh doanh bánh kem cần bao nhiêu vốn?

30-05-2018

Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với bánh kem đang là xu hướng đối với các bạn trẻ đam mê làm bánh ngày nay. Tuy nhiên để thực sự bước vào môi trường kinh doanh bánh kem đòi hỏi rất nhiều yếu tố và kế hoạch hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn kinh doanh cửa hàng bánh kem đúng chuẩn nhất năm 2022.

Kinh doanh cửa hàng bánh kem

Kinh doanh cửa hàng bánh kem thành công

1. Nghiên cứu thị trường bánh kem

Trước khi đi vào kinh doanh một mặt hàng nào đó thì luôn luôn phải tìm hiểu thật kĩ thị trường, để dựa vào những nghiên cứu đó thiết lập nên bản kế hoạch kinh doanh chuẩn nhất.

1.1. Khách hàng

Nhu cầu mua bánh kem đến từ rất nhiều đối tượng và với rất nhiều mục đích khác nhau, cho nên phải nắm bắt thật kỹ để luôn luôn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Ví dụ như cửa hàng gần khu dân cư thì tập trung đẩy mạnh vào bánh kem sinh nhật. Dựa vào đặc điểm khách hàng, thu nhật và độ tuổi để xác định cửa hàng sẽ tập trung vào loại bánh và những hình thức nào.

1.2. Đối thủ

Trong thị trường cạnh tranh gắt gao này, luôn có những đối thủ lớn mạnh hơn rất nhiều ví dụ như từ các thương hiệu lớn. Vậy nên điều chủ kinh doanh có thể học hỏi chính là nhìn vào điểm mạnh của họ, họ đã làm những gì để thu hút khách hàng. Từ đó rút cho mình được những bài học kinh nghiệm và sáng tạo điểm độc đáo riêng cho cửa hàng bánh kem.

2. Xây dựng kế hoạch tiệm bánh kem

Có những kiến thức nền về thị trường rồi nên thực hiện những bước tiếp theo khá dễ dạng cho chủ kinh doanh. Nhưng quá trình này cũng rất quan trọng để cửa tiệm bánh kem được thành lập.

2.1. Thành lập

2.1.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Tìm được mặt bằng là điều gây băn khoăn cho chủ kinh doanh vì nó đòi hỏi nhiều yếu tố. Địa điểm cho thuê phải có giá vừa phải để chủ kinh doanh đảm bảo vốn cho những bước kinh doanh khác, nhưng vẫn phải nằm ở địa điểm dễ nhìn, thu hút khách hàng. Và hơn thế nữa, ngoài việc vệ sinh sạch sẽ thì giao thông xung quanh đó phải thuận tiện để khách hàng dễ dàng ghé thăm cửa tiệm bánh kem.

2.1.2. Thủ tục pháp lý

Trong bước thành lập cửa hàng thì thủ tục pháp lý là điều không thể thiếu, cần chuẩn bị chỉnh chu và không thiếu sót. Cửa hàng bánh kem cần chuẩn bị giấy phép đăng kí kinh doanh, giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm , và có thể đăng kí thêm giấy sở hữu bản quyền cho sản phẩm mới.

2.1.3. Xác định hình thức kinh doanh

Nhắc về bánh kem không chỉ là về bánh sinh nhật, nó còn có thể được kinh doanh ở nhiều hình thức khác nhau. Có thể kinh doanh những khổ bánh nhỏ, hoặc bánh tiệc cưới, tiệc mừng, haowjc kèm với cà phê….  Vậy nên lựa chọn cho cửa hàng một phong cách kinh doanh để đầu tư tập trung sẽ giúp cửa tiệm bánh kem của bạn tạo ra sự độc đáo, riêng biệt tạo ấn tượng với khách hàng.

Xác định hình thức kinh doanh tiệm bánh kem

2.1.4. Vốn

Thực tế, vốn mở cửa hàng bánh ngọt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như quy mô, số lượng nhân sự, mặt bằng, thiết bị,… Theo kinh nghiệm của những người đã từng hoặc đang kinh doanh bánh ngọt cho biết, nếu chỉ mở tiệm bánh nhỏ thì vốn đầu tư khoảng 50- 100 triệu đồng, lớn hơn thì khoảng 200- 250 triệu đồng (đầu tư hơn vào thiết bị + mặt bằng).

Chuẩn bị một nguồn vốn ổn định để sẵn sàng đầu tư mọi chi phí cho quá trình kinh doanh là điều cần thiết nhất. Người kinh doanh nên chia vốn mình thành nhiều nhóm nhỏ. Ví dụ như vốn dành cho nguyên liệu, trang thiết bị; vốn dành cho chi phí vận hành hằng ngày; vốn dành cho nhân sự… Có rất nhiều khoản chi phí phải đầu tư nên phải thật sự xác định rõ những gì mình cần đầu tư để tránh lãng phí và hao hụt tài chính.

2.1.5. Nhân sự

Mô hình kinh doanh nào cũng cần có nhân sự để đi vào sản xuất và vận hành. Cửa hàng nên tuyển dụng nhân sự theo chức năng để các bộ phận có thể kết hợp với nhau làm việc theo 1 quy trình thống nhất. Có thể chia thành nhóm chế biến, nhóm phục vụ và chia thêm các vị trí nhỏ khác. Ban đầu có thể thực hiện với quy mô nhỏ và phát triển từ từ với tình hình của cửa hàng.

2.2. Tập trung vào chất lượng sản phẩm

2.2.1. Nguyên liệu làm bánh kem

Nguyên liệu chất lượng làm bánh kem

Khi đã xác định thực hiện công việc kinh doanh bánh kem bạn cần chú trọng về yếu tố chất lượng sản phẩm. Bạn cần phải xác định được cụ thể những dòng sản phẩm mà mình muốn kinh doanh để lựa chọn nguyên liệu làm bánh phù hợp. Từ đó, lựa chọn được nguồn cung cấp nguyên vật liệu an toàn, chất lượng nhất để tạo nên những chiếc bánh ngon và đạt tiêu chuẩn. Việc lựa chọn được đơn vị cung cấp nguyên liệu để hợp tác lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh khi phải đổi trả nguyên vật liệu.

Có thể tham khảo nhà cung cấp này để đặt hàng chất lượng cao : https://dvpmarket.com/

2.2.2. Dụng cụ làm bánh kem

Dụng cụ làm bánh kem chất lượng

Cũng giống như nguyên liệu, dụng cụ làm bánh cũng cần chọn lọc thật kỹ để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giá cạnh tranh nhưng lại có chất lượng không tốt, làm cho chủ kinh doanh phải bỏ ra thêm một số tiền nữa để mua sắm lại các đồ dùng. Vậy nên lựa chọn cho mình một nhà cung cấp thật uy tín để có được những sản phẩm chất lượng cao.

3. Chiến lược kinh doanh tiệm bánh kem

3.1. Marketing

Tiếp thị sản phẩm là chiến dịch không thể thiếu trong quá trình kinh doanh vậy nên lựa chọn hình thức marketing hiệu quả là rất quan trọng. Do sức mạnh của mạng xã hội rất lớn nên cửa hàng có thể lựa chọn nó là phương tiện truyền thông chủ yếu. Thiết kế hình ảnh, sáng tạo nội dung bài bản để tạo ra những quảng cáo ấn tượng trên các nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram… để khách hàng có thể dễ dàng tìm đến.

Marketing trên nền trang mạng xã hội

3.2. Phân phối cho các đối tác

Bánh kem là một sản phẩm khá đặc thù trong kinh doanh ăn uống nên có thể tận dụng lợi thế này một cách triệt để. Tìm ra các nhà hàng, trung tâm tổ chức tiệc cưới để hợp tác, phân phối bánh kem lâu dài là một ví dụ điển hình. Vừa đem lại nguồn khách hàng tiềm năng, vừa gián tiếp quảng bá cửa hàng.

3.3. Bán sản phẩm kèm theo

Mở cửa hàng bánh kem đương nhiên không thể thiếu là những sản phẩm bán kem phổ biến như nến, hoa, hộp quà,.... Điều này tạo nên sự đa dạng đồng thời đem đến cho khách hàng cảm thấy hài lòng vì dịch vụ đầy đủ ở cửa hàng. Ngoài ra còn có thể hợp tác với các đối tác tổ chức sự kiện để giới thiệu cho khách hàng trọn gói những dịch vụ kèm bánh kem của cửa hàng.

Kinh doanh tiệm bánh kem đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn và tính toán vì nó có nhiều yếu tố quan trọng. Nếu có đam mê, khả năng kinh doanh tốt và sự kiên trì, bạn hãy tự tin lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh kem để làm giàu ngay từ hôm nay. Và cũng đừng quên ghi chú lại những kinh nghiệm hay trong bài viết này nhé.

ID CODE: 0987654321

Sản phẩm tương tự