Pha chế

Hướng Dẫn Cách làm Cocktail Space Full Tươi Mát

18-04-2021

Một trong những món cocktail từ rượu Vodka được ưa chuộng không thể không kể đến là . Món đồ uống này là sự kết hợp giữa rượu mạnh nồng nàn với nước trái cây tươi mát, bạn nhâm nhi vừa thư giãn vừa giải khát hiệu quả. 

Nguyên Liệu Làm Cocktail Space Full

  • 50ml Vodka
  • 40ml pineapple juice (nước ép dứa)
  • 30ml honeydew syrup (syrup dưa gang)
  • 20ml lime juice (nước cốt chanh)
  • 10ml coconut syrup (syrup dừa)
  • 2 – 3 lá chanh tươi
  • Dụng cụ pha chế: dụng cụ lọc, shaker, ly…

 

Hướng Dẫn Làm Space Full Cocktail Đơn Giản

Sơ Chế Nguyên Liệu Nước Ép

Bạn chọn những quả dứa chín thơm, gọt bỏ vỏ và làm sạch mắt, cắt dứa thành miếng vừa rồi cho vào máy ép lấy nước. Nếu không có nước ép dứa tươi, bạn có thể thay thế bằng nước ép dứa đóng hộp. Tuy nhiên, nước ép dứa tươi sẽ giúp thức uống của bạn có hương vị thật và thơm ngon hơn.

Chanh tươi bạn chọn những quả chanh giấy cho thơm, chọn quả vỏ mỏng, cầm nặng tay và tròn đều. Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt vào dụng cụ đong, lọc bỏ hạt chanh.

Lắc Đều Các Nguyên Liệu Pha Chế

Tiếp theo, bạn lần lượt cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình lắc gồm: 40ml nước ép dứa, 30ml syrup dưa gang, 20ml nước cốt chanh, 10ml syrup dừa, 50ml rượu Vodka, đá viên vào đầy bình lắc, đóng nắp và lắc đều cho nguyên liệu hòa quyện. Khi bạn nhìn thấy bên ngoài bình lắc đóng một lớp tuyết mỏng, tay cảm nhận được độ lạnh ngấm ra bên ngoài bình lắc là được.

Rót Cocktail Ra Ly

Trước khi pha chế, bạn cần ướp lạnh ly để khi cho thức uống ra ly sẽ giúp giữ độ lạnh, đá lâu tan hơn. Cho vào ly đã chuẩn bị viên đá lớn, dùng dụng cụ lọc cocktail ra ly, bỏ phần đá đã lắc trước đó. Thao tác này sẽ giúp đồ uống của bạn lâu bị loãng, giữ được vị  ngon vốn có.

Trang Trí Đồ Uống Đẹp Mắt  

Để thức uống hấp dẫn hơn, bạn trang trí với lát chanh sấy khô và lá bạc hà hoặc bạn sử dụng chanh tươi cắt lát mỏng và lá húng lủi thay thế.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự