Pha chế

Nước ép lê - sự lựa chọn không thể bỏ qua trong mùa hè này

23-05-2021

Lê là loại trái cây mọng nước được nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. ĐVP Market mách bạn công thứclà bạn có ngay một thức uống không những làm mát cơ thể mà còn có lợi cho hệ tiêu hóa. Với nguyên liệu đơn giản, cách làm nước ép lê sẽ không làm khó được bạn.

Nguyên Liệu Làm Nước Ép Quả Lê

  • 400gr lê
  • 5ml mật ong
  • 1 ly đá viên
  • Dụng cụ: Dao, thớt, ly thủy tinh, máy ép trái cây, bình lắc

Cách Làm Nước Ép Lê

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn những quả lê tươi ngon, mọng nước rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Lưu ý khi cắt lê cần loại bỏ phần lõi và hạt để nước ép giữ được vị ngọt tự nhiên của lê.

Tùy chi phí, bạn có thể chọn lê giống Hà Lan hoặc lê Hàn Quốc để làm nguyên liệu chính cho món nước ép lê đều được.

Bước 2: Cách làm nước ép lê

Cho lê vào máy ép trái cây ép lấy nước. Sau đó, bạn cho 80ml nước ép lê, 20ml mật ong và đá viên vào bình lắc đều. Khi thấy thành bình lạnh thì rót hỗn hợp vừa lắc ra ly.

Ly nước ép lê có thể trang trí bằng lá bạc hà hoặc gài một miếng lê lên miệng ly. Nếu không muốn để mật ong vào lắc chung, bạn có thể rót mật ong xuống đáy ly, sau đó mới rót hỗn hợp nước ép lê đã lắc lên trên.

Uống Nước Ép Lê Có Công Dụng Gì?

Bổ sung nước Nước ép lê rất tốt cho cả em bé lẫn người lớn. Trong quả lê chứa 80% là nước, đủ để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày, nếu bạn duy trì thói quen ăn 1 quả lê/ngày. Nhuận tràng dạ dày Chất xơ trong quả lê có tác dụng làm sạch dạ dày, kích thích quá trình vận chuyển và trao đổi chất. Đồng thời, khoáng chất của quả lê giúp đào thải chất tích tụ có hại cho cơ thể. Cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự