Pha chế

Cách làm sinh tố chuối đầy dinh dưỡng

16-05-2021

Chuối là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và năng lượng. Còn sữa chua lại có khả năng chống oxy hóa, có tác dụng làm đẹp da, giúp tim mạch khỏe mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa… Các nguyên liệu kết hợp tạo nên món sinh tố chuối vừa ngon miệng lại bổ dưỡng. Vì vậy, hôm nay, bạn sẽ được học cách làm sinh tố chuối.

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Chuối Sữa Chua

  • 2 – 3 quả chuối chín
  • 20ml = 0.7oz sữa tươi không đường
  • 40ml = 1.3oz sữa đặc
  • 1 hũ sữa chua không đường
  • Nước đườngĐá bào
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, muỗng khuấy, ly thủy tinh, bát nhỏ…

Cách Làm Sinh Tố Chuối Sữa Chua Đơn Giản Mà Thơm Ngon

Bước 1: Sơ Chế Các Nguyên Liệu

Khi bạn chọn những quả chín tới để sinh tố có vị chua ngọt ngon miệng, kích thích vị giác. Chuối sau khi mua về, bạn lột vỏ, cắt thành những miếng nhỏ. Cho chuối vào ngâm với nước đường sẽ giúp chuối không bị thâm đen khi tiếp xúc với không khí.

Bước 2: Làm Sinh Tố Ngon Với Chuối

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu sau vào máy xay sinh tố: chuối ngâm đường, sữa tươi, 4 muỗng café sữa đặc, 1 hũ sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn bật máy để đảo nguyên liệu rồi chuyển sang chế độ xay trong 10 giây cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Tắt máy và tiếp tục cho đá bào vào xay chung trong khoảng 10 giây nữa là hoàn thành.

Bước 3: Trang Trí Thức Uống Đơn Giản Đẹp Mắt

Bạn rốt sinh tố chuối ra ly thủy tinh thân cao, dùng ít lá bạc hà hoặc lá húng lủi trang trí thức uống cho đẹp mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng lát chuối cắt tròn đặt lên miệng ly. Cuối cùng, cho ống hút và thưởng thức ngay để cảm nhận vị chua ngọt, tươi mát của thức uống nhé!

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự