Pha chế

Biến tấu mới lạ với món sữa chua đâu nành cực lạ miệng

16-05-2021

Sữa chua đậu nành là một sự biến tấu hoàn toàn mới mẻ không cần dùng đến máy. Ngoài ra, nguyên liệu vô cùng đơn giản dễ làm. Cùng ĐVP Market thử ngay nhé.  

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

  • Đậu tương hạt: 200 gram.
  • Sữa chua có đường dùng làm men cái: 1 hũ.
  • Đường cát trắng: 60 – 80 gram (tùy chọn).
  • Dụng cụ cần thiết để thực hiện làm sữa chua đậu nành: hũ đựng sữa chua, nồi đun, bếp nấu (bếp gas hoặc bếp điện đều được) túi vải lọc, thau, rổ.

Cách Làm Sữa Chua Đậu Nành

Bước 1: Đậu tương mua về cho vào thau đựng, mang rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó ngâm thêm 6 – 8 tiếng để đậu nở đều. Sau thời gian ngâm vớt ra rổ để cho ráo nước.

Bước 2: Đổ phần đậu tương vào máy xay sinh tố xay cùng với 1 lít nước lọc. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn hoàn toàn.

Bước 3: Khi đã xay xong, bạn hãy đổ ra và dùng rây hoặc túi vải để lọc lại giữ lấy phần nước, bỏ phần xác đậu. Lọc lại nhiều lần để thành phẩm sữa chua được mịn màng.

Bước 4: Chuẩn bị nồi và đổ phần sữa vừa lọc sạch vào, bắt lên bếp đun sôi với lửa vừa khoảng 10 phút. Trong quá trình đun nhớ vớt hết bọt, khi sôi thì tắt bếp, cho thêm đường vào khuấy đều cho tan.

Bước 5: Đổ hũ sữa chua cái vào trong tô, múc thêm một ít sữa đậu nành, khuấy cho tan hết men. Đổ hỗn hợp vào nồi sữa, vừa đổ vừa khuấy để hòa tan hoàn toàn.

Bước 6: Múc sữa cho vào từng hũ, đậy kín nắp. Cho vào thùng hoặc nồi, đổ thêm nước nóng khoảng 80 độ C vào khoảng 2/3 hũ, đậy nắp lại và ủ khoảng 6 – 8 tiếng. Ủ đủ thời gian thì lấy ra lau khô và cho vào ngăn mát tủ lạnh thêm 2 tiếng là có thể dùng ngay.

Với cách làm sữa chua đậu nành vừa đơn giản lại tiện lợi và an toàn này, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà và thưởng thức bất cứ lúc nào.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự