Pha chế

Cách làm trà hoa hồng vừa thơm vừa đẹp mắt

23-11-2018

Không chỉ được xếp vào danh sách những loại trà thảo mộc tốt nhất, trà hoa hồng còn quyến rũ thực khách bởi màu sắc trang nhã, quý phái, mùi hương thơm nồng, thanh thoát. Từ xưa, người ta đã biết cách làm trà hoa hồng để an dưỡng tinh thần, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức khỏe.

Trà hoa hồng là sự kết hợp thú vị giữ vị trà thơm ngát pha lẫn chút đắng nhẹ, mùi thơm nhẹ của nụ hoa hồng mới nở, vị ngọt thanh của mật ong mà chút cay nồng, ấm vị của gừng. Cách làm trà hoa hồng chỉ mất tầm khoảng 10 phút, cho bạn một thức uống đầy màu sắc, làm nhẹ dịu tâm hồn. Ngoài ra trà hoa hồng còn có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe mà có thể nhiều người vẫn chưa  được biết đến.

Trà hoa hồng thơm ngát

Trà hoa hồng thơm ngát rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Cách làm trà hoa hồng thưởng thức

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nụ hoa hồng khô: 15gram

- Túi lọc trà: 1 túi

- Gừng: 10gram

- Mật ong: 15ml

- Nước hoa hồng: 300ml – 500ml

- Dụng cụ: dao, thớt, ấm đun trà, túi lọc, ly thủy tinh, thìa,…

Các bước làm trà hoa hồng

Bước 1: Gừng mua về cạo vỏ, rửa sạch và thái thành lát

Bước 2: Cho nước lọc vào ấm đun nước rồi đun sôi. Sau đó rót nước sôi vào ly thủy tinh và cho túi trà vào ngâm khoảng 2 phút để lấy phần nước.

Bước 3: Vớt túi trà ra thì cho phần gừng và nụ hoa hồng khô vào ngâm khoảng 8 – 10 phút cho ra nước và các dưỡng chất.

Bình trà hoa hồng có mùi thơm

Bình trà hoa hồng có mùi thơm nồng dễ chịu (Ảnh: Internet)

Bước 4: Dùng lưới lọc hoặc thìa để vớt gừng và nụ hoa hồng ra rồi thưởng thức hoặc dùng chung trà với gừng và hoa hồng đều được. Bước 5: Rót trà hoa hồng ra tách nhỏ rồi cho thêm chút mật ong vào khuấy đều. Nếu thích có thể thâm một lát chanh và dùng nóng hoặc lạnh đều ngon.

Tác dụng của trà hoa hồng đối với sức khỏe

Trà hoa hồng được xem là một loại trà có rất nhiều dưỡng chất quý giá đối với sức khỏe. Trong đó không thể không nhắc đến hàm lượng vitamin C, B, K, carotene cùng các loại khoáng chất thiết yếu khác. Trong trà hoa hồng còn có một ít canxi giúp tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra dễ dàng. Trà không chỉ có tác dụng an dưỡng tinh thần, cân bằng hệ thần kinh, cải thiện chức năng hoạt động của các tuyến nội tiết, hồi phục tế bào mà còn chống các bệnh ngoài da và làm liền các vết thương, tăng cường hệ miễn dịch. Với những ai đang vị cảm lạnh, viêm họng hoặc viêm phế quản, cảm cúm thì uống trà hoa hồng mật ong và gừng sẽ rất nhanh lành bệnh. Những người có vấn đề về hệ tiêu hóa, đường ruột, viêm loát dạ dày được khuyên nên uống trà hoa hồng bởi nó có khả năng làm lành các màng nhầy bị tổn thường và khôi phục số men thiếu hụt. Phụ nữ uống trà hoa hồng thường xuyên giúp điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng, da dẻ hồng hào, sáng mịn.

Một số lưu ý khi sử dụng trà hoa hồng

- Khi chọn hoa hồng pha trà nên chọn những loại hoa tươi hoặc nụ hồng, màu sắc đẹp, đồng đều, không bị dập nát, sâu mọt để không làm ảnh hưởng đến độ ngon của trà.

Dùng nụ hoa hồng để pha

Dùng nụ hoa hồng để pha chế trà ngon

- Mỗi lần pha trà hoa hồng không nên dùng quá nhiều, tốt nhất khoảng 6 – 10 nụ hoa hồng là đã đủ để có một ly trà ngon.

- Hoa hồng sau khi ngâm làm trà có thể tái sử dụng để đắp lên da mặt nhằm giúp sạch khuẩn, da hồng hào, láng mịn.

- Không thêm trà mạn, trà xanh vào trong nước trà hoa hồng vì như vậy sẽ làm giảm dụng của trà.

- Để mua nụ hoa hồng khô làm trà an toàn, chất lượng và đảm bảo mùi vị, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Trà được bán với nhiều gói nhỏ khối lượng khác nhau rất dễ mua và sử dụng. Công thức cách làm trà hoa hồng thật nhanh và dễ dàng đúng không nào? Để thưởng thức trà ngon và tốt nhất, bạn hãy dùng trà vào buổi sáng nhé. Cùng với ly trà thơm, chắc chắn bạn sẽ có một ngày làm việc, học tập hiệu quả hơn cả mong đợi đấy.

Sản phẩm tương tự