Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Review kinh nghiệm mua máy pha cà phê cho quán takeaway

19-03-2019

Mở quán cà phê theo dạng takeaway là ý định mà mình ấp ủ từ lâu và đã thành hiện thực cách đây khoảng 1 năm. Nhớ lại khoảng thời gian đầu, dù đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng mình vẫn gặp phải khá nhiều vấn đề khó khăn, đặc biệt là hệ thống máy móc chuyên dụng dành cho quán.

Mình nhận thấy rằng, lượng khách hàng của quán cà phê dạng takeaway đến và đi rất nhanh, họ không có nhiều thời gian ở lại. Chính vì vậy, mình quyết định đầu tư một chiếc máy pha cà phê chất lượng để tiết kiệm thời gian pha và gia tăng hiệu quả bán hàng. Nhờ tham khảo kinh nghiệm anh em bạn bè cùng những tìm tòi trên internet trước đó, mình đã có một chiếc máy ưng ý, phù hợp và mang chất lượng hài lòng. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua máy pha cà phê dành cho những ai có cùng đam mê mở quán cà phê takeaway kinh doanh như mình.

Hướng dẫn cách sử dụng máy pha cà phê và vệ sinh sau khi sử dụng

So sánh máy pha cà phê Faema E98 Semi-Auto và Breville 870 XL

Chọn loại máy pha cà phê nào

Chọn loại máy pha cà phê nào cho quán takeaway?

1. Đầu tư mua máy pha cà phê chuyên nghiệp

Mình vốn có thói quen nhâm nhi một tách cà phê buổi sáng để tinh thần thoải mái và tập trung làm việc nhất có thể. Dù ở nhà cũng có một chiếc máy pha cà phê nhưng công suất máy lại khá yếu và mỗi lần pha chỉ cho một lượng rất ít. Hơn nữa, các loại máy này chỉ pha được tối đa khoảng 20 – 50 ly/ ngày. Nếu để máy liên tục hoạt động với cường độ như vậy thì sẽ rất nhanh hư hỏng sau 3 – 4 tháng sử dụng. Chính vì vậy, khi quyết định mở một quá cà phê takeaway, mình loại bỏ ngay ý định dùng các loại máy cho gia đình và văn phòng để khỏi mất thời gian. Mình nghiêm túc tìm đến các loại máy pha cà phê chuyên nghiệp với mong muốn đảm bảo chất lượng cà phê nhất có thể. Thực tế, mức giá cho một chiếc máy pha cà phê chuyên nghiệp tương đối cao, loại rẻ nhất cũng đã từ 45 triệu trở lên. Đây là một con số không nhỏ với một người khởi nghiệp như mình. Tuy nhiên, với hiệu quả đưa lại 100 – 300 ly/ngày liên tục trong nhiều năm nếu bảo quản và sử dụng tốt thì đây cũng là sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra, theo mình được biết thì nếu mở quán takeaway mà chưa có đủ vốn để mua máy mới, bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị cho thuê máy pha chuyên nghiệp với mức giá khoảng 2 – 3 triệu/tháng.

2. Chọn máy pha cà phê phù hợp nhu cầu

Theo mình thấy, khi mua máy pha cà phê sẽ phải tìm hiểu và nắm kĩ rất nhiều thông số kĩ thuật. Chắc chắn điều này sẽ khiến không ít người đau đầu, đặc biệt là những ai chưa bao giờ làm quen với máy móc. Đơn giản nhất bạn chỉ cần quan tâm đến dung tích, số lượng group và dòng máy là được. Về dung tích máy thì hiện nay ở Việt Nam phổ biến loại 1 đầu và 2 đầu. Loại 1 đầu thường chỉ có 1 group và dùng cho các quán nhỏ, nhà hàng, khách sạn với năng suất 100 ly/ngày. Trong khi đó, loại 2 đầu sẽ có từ 2 – 3 group chuyên dùng cho quán cà phê lớn với năng suất khoảng 300ly/ngày.

Máy pha cà phê có loại 1 group và 2 group

Máy pha cà phê có loại 1 group và 2 group

Về dạng máy thì có 2 loại là máy pha cà phê tự động và bán tự động. Ở đây, mình không bàn cãi về chất lượng của máy tự động vì chúng hoạt động thông minh, cho chất lượng cà phê đồng đều như nhau mà không cần người căn chỉnh hoặc theo dõi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình, thích hợp nhất để dùng ở quán takeaway vẫn là các loại máy pha bán tự động. Dù lúc sử dụng bạn phải cài đặt thời gian và chế độ pha nhưng nó lại có khả năng kiểm soát hương vị cà phê tốt. Hơn thế nữa, dòng máy này lại có giá mềm và dễ sử dụng hơn máy pha tự động nên sẽ tiết kiệm một khoản kha khá cho bạn.

3. Chọn nơi mua máy pha cà phê uy tín

Thú thực để nói về địa chỉ mua máy pha cà phê chuyên nghiệp mà chất lượng tại Việt Nam thì mình không biết nhiều. Đã có rất nhiều người khuyên mình nên đặt hàng vận chuyển trực tiếp từ nước ngoài về thông qua các kênh dịch vụ mua sắm trực tuyến. Nhưng mình lại nghĩ nếu làm vậy thì không quan sát và kiểm tra được cách vận hành của máy, không đảm bảo cà phê sau khi pha có chất lượng như thế nào. Vả lại, một khi đã mua máy về mà không hài lòng thì việc đổi trả cũng lằng nhằng mất thời gian. Thật may mắn vì trong lúc đó mình được anh bạn đồng nghiệp lâu năm giới thiệu đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ở đây có nhiều loại máy pha cà phê hơn mình nghĩ, từ loại máy tự động đến bán tự động, từ loại dành cho gia đình, văn phòng cho đến quán kinh doanh chuyên nghiệp. Mình đã được nhân viên tại đây tư vấn và giới thiệu về các loại máy pha cà phê thường dùng cho quán takeaway, lại được xem đầy đủ cấu trúc phần máy, công suất vận hành, test và nếm thử trực tiếp vị cà phê sau khi pha. Cảm thấy khá hài lòng, mình quyết định rinh về ngay em máy pha cà phê Casadino Undici 1 Group cho cửa hàng sắp khai trương.

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động thích hợp dùng cho quán takeaway

À thêm một điều nữa mình muốn chia sẻ là các máy móc tại đây được nhập khẩu chính hãng từ cơ sở sản xuất nước ngoài với giấy tờ kiểm chứng rõ ràng nên rất yên tâm. Siêu thị Đại Vạn Phát cũng áp dụng hình thức bảo hành, lắp đặt, thay thế, sửa chữa linh kiện/phụ kiện đầy đủ. Nếu có nhu cầu mua máy pha cà phê thì mình nghĩ đây là địa chỉ mà mọi người không nên bỏ qua.

4. Các thương hiệu máy pha cà phê hàng đầu hiện nay

Điều cuối cùng mà mình muốn nói đó chính là khi chọn mua máy pha cà phê chuyên nghiệp, bạn nên chọn những tên tuổi thương hiệu lớn hàng đầu thế giới. Ở đây là các thương hiệu châu Âu vì họ có công thức sản xuất độc quyền, công nghệ hiện đại đẳng cấp nên mình sẽ không cần lo quá nhiều về chất lượng máy khi bỏ ra một số tiền lớn. Đứng đầu khi nói về độ bền của máy pha cà phê chuyên nghiệp thì không ai qua được thương hiệu Astoria. Khỏi phải nói, máy hoạt động bền bỉ, dùng liên tục mà rất hiếm khi bị sai sót, hư hỏng. Chính vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều tiền cho việc sửa chữa và thay thế linh kiệm. Ví dụ tại Việt Nam, các hãng kinh doanh đồ uống lớn như Phúc Long, Effoc, Baskin Robbin, Passio,… đều sử dụng máy Astoria. Nếu không đủ vốn để đầu tư một chiếc máy pha cao cấp, bạn có thể chuyển hướng sang các loại máy tầm trung của thương hiệu Rancilio, Nuova Simonelli, LaCimbali, La marzocco,… Hoặc như mình lựa chọn một sản phẩm máy pha cà phê của Casadio thì giá sẽ mềm và phù hợp hơn rất nhiều.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua máy pha cà phê cho quán takeaway mà mình tích lũy được quan trải nghiệm của bản thân và tham khảo trên internet. Hy vọng với những thông tin này, mọi người có thể hiểu rõ và tìm được cho mình một loại máy pha thật phù hợp nhé.

Sản phẩm tương tự