Kiến Thức - Kỹ Năng

Hướng dẫn cách sử dụng máy pha cà phê và vệ sinh sau khi sử dụng

08-12-2018

Ngoài cách pha cà phê truyền thống dùng phin, vợt, hiện trong những tiệm cà phê lớn, người pha chế thường dùng những may pha cafe sử dụng tiện lợi và pha với số lượng nhiều. Vì vậy, cách sử dụng máy pha cà phê và vệ sinh sau khi sử dụng rất quan trọng để pha chế cà phê hiệu quả.

Khi mua máy pha cà phê, bạn sẽ được kèm theo giấy hướng dẫn sử dụng máy, trong đó có cả cách vệ sinh máy. Xong không phải loại máy nào cũng có hướng dẫn chi tiết để bạn áp dụng hiệu quả. Là địa chỉ cung cấp các loại máy pha cà phê chất lượng, DVP Market sẽ chia sẻ về hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê và vệ sinh sau khi sử dụng dưới đây để máy luôn an toàn, sử dụng lâu bền mà bạn có thể áp dụng với máy pha cà phê ở gia đình hay ở quán cà phê của mình nhé.

Sử dụng và vệ sinh máy pha cà phê

Sử dụng và vệ sinh máy pha cà phê đúng cách để pha những ly cà phê ngon nhất  (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách sử dụng máy pha café đúng cách

Chuẩn bị nguyên liệu pha cà phê

Dụng cụ cần chuẩn bị: Tách sứ, muỗng

Cách sử dụng

Bước 1: Đun nước bằng máy pha cà phê Trước khi pha 30 phút phải khởi động máy pha cà phê để bơm nước vào lò hơi rồi bật công tắc để đun sôi nước. Trong lúc đun, máy có đèn báo nhiệt độ của nước đang đun. Khi nước đã sôi, ấn công tắc làm nóng máy pha cà phê đến nhiệt độ tương ứng với nhiệt độ của nước.

Bước 2: Chuẩn bị pha cà phê Dùng lượng bột cà phê khoảng 7g/ly. San bằng bột cà phê trong filter rồi ép cà phê vừa đủ chặt để ngăn nước chảy nhanh qua cà phê và để cà phê không bị khét. Lưu ý không ép chặt quá sẽ làm nước cà phê chảy chậm và có mùi khét, cũng không ép nhẹ quá, nước sẽ chảy qua nhanh khiến cà phê pha xong không được đậm đà.

Sử dụng máy pha cà phê đúng cách

Sử dụng máy pha cà phê đúng cách (Ảnh minh họa)

Bước 3: Pha cà phê Để tách đựng cà phê ngay dưới chỗ đựng khay, lắp filter đựng bột cà phê và đầu group. Đóng chặt các van xử lý, bật công tắc và đợi cà phê chảy ra, thêm đường vào khuấy đều. Nếu muốn uống nóng, bạn đã có thể thưởng thức cà phê. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể thêm đá viên vào và thưởng thức. Tách cà phê thơm ngon có màu nâu đậm đà hấp dẫn giúp bạn tràn đầy năng lượng cho 1 ngày dài.

Cách vệ sinh máy pha cà phê sau khi sử dụng

Trước khi vệ sinh máy pha cà phê cần chuẩn bị nước sạch, giấm trắng.

Bước 1: Đổ cà phê còn thừa ra khỏi bình và làm sạch lưới đựng cà phê.

Bước 2: Rửa bình trong nước lạnh sau đó đổ đầy dung dịch chứa 1 phần giấm và 2 phần nước vào bình.

Bước 3: Đổ dung dịch từ bình vào khoang chứa nước và bật máy để quay 1 lần và sau đó tắt đi.

Bước 4: Giữ nguyên dung dịch giấm trong bình cà phê khoảng 15 phút.

Bước 5: Để loại bỏ hết tàn dư của giấm, bạn hãy quay bình cà phê 2 lần nữa với nước sạch và nhớ tắt, giữ nguyên 15 phút giữa 2 lần quay.

Bước 6: Rửa sạch bình và lưới lọc bằng nước ấm và xà phòng.

Lưu ý khi sử dụng máy pha cà phê

  • Đảm bảo khoang chứa nước của máy pha cà phê luôn có nhiều nước. Thông thường khi máy sắp hết nước, máy sẽ báo người dùng biết để thêm nước, song bạn vẫn cần để ý khoang chứa nước để luôn cho nước vào kịp thời.
  • Đảm bảo máy pha cà phê đủ nhiệt độ trước khi pha, tay cầm cà phê luôn nóng. Luôn lắp tay làm cà phê tại họng để đảm bảo nó luôn nóng, sẵn sàng để pha.
  • Luôn chọn bột cà phê nguyên chất, chất lượng từ nhà cung cấp uy tín.

Chọn bột cà phê chất lượng

Chọn bột cà phê chất lượng để pha cà phê

  • Thường xuyên vệ sinh máy pha cà phê, sau khi sử dụng, sau mỗi ngày, sau mỗi tuần để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.
  • Tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê espresso để luôn sử dụng máy pha an toàn, hiệu quả và có thể pha những loại cà phê khác nhau như latte, capuchino…

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê, những lưu ý khi sử dụng và cách vệ sinh máy pha cà phê đúng cách. Nếu bạn là người đam mê cà phê hoặc là người pha chế trong quán cà phê chuyên nghiệp, những thông tin trên đây chắc chắn sẽ hữu ích với bạn để sử dụng máy pha cà phê đúng cách và pha chế những ly cà phê thơm ngon. Chúc bạn thể hiện sự sáng tạo của mình trong pha chế cà phê với những hướng dẫn trên đây nhé.

Sản phẩm tương tự