Kiến Thức - Kỹ Năng

Khuôn silicon làm bánh trung thu

28-06-2021

Khuôn silicon chắc hẳn đã rất quen thuộc với những bạn hay làm thạch rau câu, thạch trái cây rồi. Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến khuôn silicon bánh trung thu chưa. Hãy cùng ĐVP Market tìm hiểu về loại khuôn này nhé.

1. Đặc điểm của khuôn silicon bánh trung thu

Có thể nói khuôn silicon là một trong những loại khuôn làm bánh trung thu dễ nhất (chúng chuyên dùng cho bánh trung thu rau câu). Khuôn bánh trung thu silicon được làm từ chất liệu silicon mềm, dẻo và rất dai. Dạng khuôn silicon này cũng có nhiều ô làm bánh trong một chiếc khuôn. Các kiểu hoa văn được ưa chuộng có thể kể đến như: khuôn 4 ô silicon hình hoa, khuôn silicon 6 ô hoa hồng,….

Nhờ chất liệu silicon mềm dẻo nên khuôn làm bánh trung thu silicon có đặc tính khá linh hoạt, bạn có thể thoải mái uốn nắn mà không lo khuôn biến dạng. Khuôn cũng dễ lấy bánh ra hơn và tất nhiên dùng được để làm thạch, kẹo dẻo, bánh trung thu rau câu, socola. Khuôn silicon có ưu điểm là bền hơn khuôn nhựa rất nhiều, vì khuôn nhựa có thể bị vỡ hoặc méo sau khi va đập, nhưng khuôn silicon thì không.

Ngoài ra, nó còn có thêm đặc điểm hữu ích là: Mẫu hình đẹp được thiết kế đẹp mắt, đa dạng và có thể tích hợp các mẫu hình khác nhau trên cùng một khuôn. Cách sử dụng tương tự với các loại khuôn đá lạnh hay khuôn thạch rau câu nên hầu như tất cả chúng ta đều có thể thành công khi dùng khuôn silicon làm bánh trung thu.

2. Một số loại khuôn phổ biến khác.

Khuôn làm bánh trung thu lò xo

Gọi là khuôn lò xo vì nó có phần lò xo đẩy giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần cho bột vào khuôn rồi lấy tay ép lò xo xuống là ta đã được những chiếc bánh trung thu cực kì xinh xắn và đẹp mắt. Chính phần lò xo này giúp bánh vừa vặn mà lại khiến cho người làm không tốn nhiều công sức. Khuôn lò xo được làm từ nhựa cứng, thường đi kèm rất nhiều mặt cho hình dáng bánh thêm phong phú. Những mặt hoa văn rời này cũng chính là điểm đặc biệt của khuôn lò xo. Khi bạn muốn đổi hoa văn, chỉ việc thay mặt là ta đã có những chiếc bánh họa tiết khác nhau.

Khuôn làm bánh trung thu Singapore

Một trong những loại khuôn đang được ưa chuộng hiện nay là khuôn Singapore. Đặc điểm của khuôn Sing là có hoa văn đẹp và lạ hơn rất nhiều so với các loại khuôn khác. Vì vậy, khi dùng khuôn Sing, bánh thành phẩm có hoa văn sắc nét và trông rất độc đáo. Khuôn gồm phần đế và phần tạo mặt bánh.

Khuôn dập nhựa

Đây là loại khuôn được dùng để tạo hình cơm bento. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm bánh trung thu cho màu trung thu này. Khuôn cũng được làm từ nhựa cứng, độ bền cao. Với loại khuôn dập nhựa, bạn có thể làm ra những chiếc bánh với các hình thù rất dễ thương như hình trái tim, hình gấu, hình ô tô, hình thỏ….

Mong bài viết trên sẽ giúp bạn có thông tin hơn về sản phẩm khuôn trung thu silicon này. Ngoài ra, tại ĐVP Market còn rất nhiều mẫu khuôn đẹp mời bạn tham khảo nhé.

Sản phẩm tương tự