Kiến Thức - Kỹ Năng

Khuôn bánh trung thu có những loại nào

12-07-2021

Những chiếc bánh trung thu ngày nay ngon không là chưa đủ mà cần phải có thêm các hoa văn sáng tạo đẹp mắt, vậy chiếc bánh mới trở nên hấp dẫn. Khuôn bánh trung thu chính là dụng cụ không thể thiếu khi làm bánh giúp sáng tạo ra những họa tiết độc đáo. Chỉ là những chiếc bánh nướng hoặc bánh dẻo nhưng nhờ có các loại khuôn này mà đã tạo ra nhiều loại bánh với hoa văn khác nhau. Còn chần chờ gì nữa mà không xem ngay các loại khuôn bánh trung thu đang phổ biến nhất hiện nay.

Khuôn bánh trung thu lò xo

Loại khuôn này có phần lò xo đẩy để bạn dễ dàng lấy bánh. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cho bột bánh đã nhồi nhân vào khuôn, rồi lấy tay ép lò xo, là bạn đã có thể “cho ra đời” những chiếc bánh trung thu vô cùng xinh xắn.

Khuôn lò xo thường được làm từ nhưa cứng, kèm đa dạng rất nhiều mặt hoa văn rời để bạn lựa chọn. Từ các mẫu hoa văn truyền thống như cá chép, hoa sen, vân lá.. tới những họa tiết hiện đại ngộ nghĩnh như doraemon, kitty, 12 con giáp….

Khuôn bánh trung thu bằng gỗ

Khuôn bánh bằng gỗ chắc chắn là loại khuôn lâu đời nhất, xuất hiên từ những ngày đầu ra đời của bánh trung thu.

Gỗ dùng để làm khuôn bánh thường là gỗ thị hoặc xà cừ, để tạo ra độ chắc tay, ít mối mọt. Chúng được chạm khắc hoa vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo, từ đó tạo ra những chiếc khuôn gỗ vô cùng đẹp và bền.

Mặc dù giá thành cao nhưng khuôn gỗ vẫn được khá nhiều người ưa thích, bởi độ đẹp cũng như tính truyền thống và nghệ thuật trong từng chiếc khuôn.

Khuôn bánh trung thu dập nhựa

Thực chất khuôn dập nhựa được sản xuất để tạo hình cho cơm bento, nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng chúng, để tạo hình những chiếc bánh trung thu dễ thương cho bé

Khuôn dập nhựa lấy mẫu mã từ xứ sở hoa anh đào, nên có vô cùng đa dạng kiểu dáng: trái tim, mèo, gấu, ô tô, … Chắc hắn sẽ khiến các bé thích mê tơi.

Khuôn bánh trung thu silicon

Thêm một loại khuôn đa zi năng nữa cho các nàng sử dụng đây. Với đặc tính là độ mềm, dẻo, dễ uốn, khuôn silicon được các chị em tin dùng, để tạo hình cho bánh, thạch, socola….

Thông thường, khuôn silicon sẽ có 4 hoặc 6 ô, với họa tiết phổ biến là hoa hồng, cúc, heo hồng…

Khuôn bánh trung thu nhựa

Loại khuôn này được làm từ nhựa PP trong, chịu được nhiệt độ lạnh, nên bạn có thể dùng cho cả bánh trung thu thạch rau câu và bánh dẻo tuyết

Khuôn nhựa cũng được thiết kế siêu siêu nhiều kiểu dáng, từ to tới nhỏ, nên bạn sẽ không phải lo thiếu mẫu hay không chọ được kích cỡ phù hợp.

Tại ĐVP Market có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã khuôn bánh trung thu siêu đẹp mời bạn tham khảo nhé. 

Sản phẩm tương tự