Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng bình giữ nhiệt mới mua về

23-11-2018

Bình giữ nhiệt là vật dụng có kích thước nhỏ nhắn nhưng lại có khả năng giữ nước tuyệt vời, an toàn và đảm bảo trong các chuyến đi xa. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng bình giữ nhiệt nên chỉ một thời gian sau khi mua về, bình nhanh hư hỏng và không thể giữ nước tốt như trước.

Bình giữ nhiệt trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kích thước và maud sắc phù hợp với nam hoặc nữ. Nhưng dù chọn bình giữ nhiệt loại nào đi chăng nữa thì yếu tố chất liệu, thương hiệu, giá thành luôn đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, nắm và hiểu rõ cách sử dụng bình giữ nhiệt là một điều mà mọi khách hàng cần lưu ý để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm cũng như duy trì độ bền và tuổi thọ của nó.

Bình giữ nhiệt kéo dài thời gian

Bình giữ nhiệt kéo dài thời gian tích trữ đồ uống nóng (Ảnh: Internet)

Bật mí cách sử dụng bình giữ nhiệt

Rất nhiều người không biết rằng ngoài loại bình giữ nhiệt vừa giữ nước, vừa giữ lạnh còn có loại bình chỉ giữ được lạnh. Không chỉ đựng nước nóng thông thường, bình gữ nhiệt còn đựng được cả cà phê, trà, thức uống có ga, nước hoa quả, bia, rượu,…

- Khi sản xuất các loại bình này, phía nhà sản xuất thường đưa ra mức nhiệt độ cho phép từ thấp nhất đến cao nhất để người dùng không bị thương hay bỏng khi đổ nước trong bình ra. Do vậy nên ưu tiên sử dụng bình nắp vặn bình thường thay vì sử dụng nắp lật có ống hút.

- Đối với những loại giữ nhiệt mới mua về, bạn nên dùng xà phòng nước rửa chén hoặc bột baking soda, hoặc dấm để vệ sinh trước khi sử dụng. Sau đó làm sạch và lau khô bằng khăn mềm, tránh làm trầy xước bề mặt trong và ngoài của bình giữ nhiệt, lắp ráp các bộ phận lại đúng như ban đầu

- Trước khi sử dụng bình giữ nhiệt, nên tráng qua bình bằng nước nóng hoặc nước lạnh một lần trong khoảng 2 phút để bình sạch sẽ, đồng thời làm nóng hoặc làm lạnh bình để tăng hiệu quả giữ nhiệt.

- Khi đựng các chất lỏng, thức uống ở trong bình không nên đổ quá đầy hoặc quá ít. Nếu đổ nhiều dễ khiến nước bị bắn ra ngoài, nếu ít quá lại khiến hiệu quả giữ nhiệt giảm. Tốt nhất là nên đổ đến phần thấp hơn cổ bình khoảng 1cm.

Không đổ quá nhiều hoặc quá ít

Không đổ quá nhiều hoặc quá ít chất lỏng vào bình giữ nhiệt (Ảnh: Internet)

- Sau khi cho nước, chất lỏng vào bình, hãy vặn chặt nắp bình theo chiều kim đồng hồ để đảm bảo chắc chắn, tránh rò rỉ nước ra ngoài.

- Khi đựng nước, nếu muốn chuyển nóng sáng lạnh hoặc lạnh sang nóng thì hãy để nước khoảng 25-35°C vào bình, đợi 2-5 phút rồi đổ ra. Nếu muốn giữ nóng/ lạnh thì cùng nước nóng/ lạnh tráng khoảng 2 phút.

- Bình giữ nhiệt sau khi đựng nước nên rửa qua một lần nữa với nước sạch, lau khô. Tránh không được để bình giữ nhiệt trong lò vi sóng có thể gây cháy nổ.

Một số lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt lần đầu

Muốn sử dụng bình giữ nhiệt lâu bền theo thời gian, bạn không chỉ nắm rõ cách sử dụng bình giữ nhiệt mà còn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Tránh làm cho bình bị va đập mạnh sẽ dễ khiến cho 2 lớp kim loại của bình va chạm vào nhau và làm giảm khoảng không giữa hai lớp này. Từ đó khiến cho khả năng cách nhiệt và giữ nhiệt của bình bị giảm sút đáng kể.

- Tránh việc thay đổi nhiệt độ bình đột ngột và thường xuyên sẽ khiến bình nhanh hư hỏng. Tốt hơn hết là nên có thời gian để bình tự điều chỉnh quá trình làm nóng/lạnh của mình.

- Bình giữ nhiệt sau khi sử dụng cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ các bụi bẩn, nấm mốc cũng như các vết bẩn bám dính, tích tụ ở đáy bình nhằm đảm bảo sức khỏe.

Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của bình giữ nhiệt (Ảnh: Internet)

- Khi vệ sinh bình giữ nhiệt có thể tháo rời các bộ phận ra để vệ sinh kĩ. Sau khi vệ sinh, lai khô và phơi ráo cần lắp đặt lại đúng theo như ban đầu.

- Nên dùng các vật dụng mềm để vệ sinh, tránh làm trầy xước bình giữ nhiệt quá nhiều sẽ làm giảm khả năng giữ nhiệt của nó. Với những thông tin hướng dẫn cách sử dụng bình giữ nhiệt, mong rằng bạn sẽ sử dụng tốt sản phẩm này mỗi ngày.

Để chọn mua bình giữ nhiệt ở đâu, loại nào tốt, bạn nên đến các trung tâm mua sắm lớn và uy tín để được nhân viên tư vấn và giải đáp các vấn đề thắc mắc. Chúc bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm thật sự ưng ý.

Sản phẩm tương tự