Pha chế

Cách nấu sâm bí đao bổ dưỡng giải nhiệt tại nhà

17-07-2018
Nước sâm bí đao là thức uống bổ dưỡng, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, lại thơm ngon, dễ uống. Cách nấu sâm bí đao cũng khá đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm nên bạn có thể tự làm tại nhà. Nước sâm bí đao có màu nâu đỏ đẹp mắt, có vị thanh mát từ bí đao, la hán quả, lại có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt, đẹp da, mượt tóc, chống say nắng. Nước sâm vốn được biết đến là thức uống bổ dưỡng, kết hợp với bí đao thanh mát càng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn kết hợp hai hương vị này lại với nhau, hãy áp dụng công thức nấu nước sâm bí đao thơm ngon bổ dưỡng được chia sẻ dưới đây nhé.

Nước sâm bí đao thanh mát giải nhiệtNước sâm bí đao thanh mát giải nhiệt (Ảnh minh họa)

Cách nấu sâm bí đao thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1,5 kg bí đao. Chọn bí đao già, chắc, nặng, cuống còn tươi. - 1 bó lá dứa. Lá dứa tạo nên mùi vị thơm cho nước sâm. Chọn lá dứa tươi xanh, không héo úa. - 100g đường phèn (có thể gia giảm tùy khẩu vị). Có thể thay đường phèn bằng mía lau cho có vị ngọt tự nhiên. - 5g thục địa - 1 trái La hán quả. La hán quả tạo hương vị và màu sắc đặc trưng cho nước sâm bí đao, có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên chọn la hán quả chất lượng từ nơi cung cấp uy tín để làm nước sâm bí đao ngon nhất. - 3 lít nước sạch

Chọn La hán quả chất lượngChọn La hán quả chất lượng (Ảnh minh họa) 

Dụng cụ cần chuẩn bị - Nồi nấu - Dao - Vá - Ly/Bình đựng Cách nấu sâm bí đao: Bước 1: Sơ chế nguyên liệu - Gọt vỏ bí đao, rửa sạch, bỏ ruột rồi cắt khúc - Rửa sạch lá dứa, buộc lại thành  bó - Rửa sạch quả la hán, tách ra Bước 2: Cho bí đao, la hán quả và thục địa vào nồi, thêm nước vào ngập bí đao và thục địa, bắc lên bếp đun đến khi sôi. Bước 3: Khi bí sôi thì để lửa nhỏ, nấu tiếp khoảng 50 phút đến khi bí chín. Bước 4: Khi bí chín, cho lá dứa và đường phèn vào, nấu khoảng 5 - 8 phút rồi tắt bếp, lấy vá lưới múc phần bí và lá dứa ra, phần còn lại là nước sâm bí đao. Nếu thay đường phèn bằng mía lau, bạn rửa sạch, cắt mía lau thành từng khúc rồi xếp dưới đáy nồi sau đó xếp bí đao, thục địa, la hán quả lên trên, thêm nước vào rồi nấu như bước 3, bước 4. Mía lau sẽ làm cho nước sâm bí đao có vị ngọt tự nhiên rất đặc biệt. Khi nước sâm nguội, cho vào bình thủy tinh để vào ngăn mát tủ lạnh, dùng trong khoảng 2 ngày. Khi uống, bạn rót ra ly, có thể thêm đá vào thưởng thức.

Nước sâm bí đao có màu nâu đỏNước sâm bí đao có màu nâu đỏ, vị ngọt thanh

Nước sâm bí đao có màu nâu đỏ đẹp mắt, vị ngọt thanh của la hán quả và đường phèn. Nhấm một ngụm nước sâm, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt mát rất đặc trưng, mùi thơm của bí đao, la hán quả và thục địa, thêm chút vị dịu nhẹ của lá dứa. Nước sâm bí đao rất thích hợp để uống giải nhiệt trong mùa hè này. Nước sâm bí đao cũng là thức uống bổ dưỡng bồi bổ cơ tể, giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu, chữa đau đầu... Vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon, bổ dưỡng, tất cả có trong ly nước sâm bạn làm được. Thật tuyệt vời phải không nào! Với cách nấu sâm bí đao này, bạn đã dễ dàng có được ly nước sâm ngon mát để giải nhiệt tại nhà. Những ngày hè nắng nóng, hãy tự làm nước sâm bí đao để giải nhiệt và xua tan mệt mỏi. Tự làm nước sâm bí đao tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tốt cho sức khỏe, vậy nên hãy chuẩn bị nguyên liệu để làm thức uống này thưởng thức cùng gia đình bạn nhé.
Sản phẩm tương tự