Pha chế

Cách làm sữa chua nha đam cực đơn giản chỉ với 3 bước

30-06-2018

Nha đam không chỉ giúp làm tươi trẻ làn da, sáng mịn hồng hào mà còn là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn, làm kem, làm bánh khác nhau. Mùa hè này, hãy thử thực hiện cách làm sữa chua nha đam thật ngon để thưởng thức nhé.

Nhắc đến sữa chua nha đam thì không thể ai không biết bởi nó là món ăn vặt vô cùng được yêu thích. Cái ngon của món ăn này nằm ở hương sữa chua mềm mịn, thoang thoảng mùi sữa, thêm vào đó là chút phá cách lạ miệng đến từ những miếng nha đam giòn giòn, sần sật khi ăn. Với thời tiết oi bức của mùa hè, thực hiện ngay cách làm sữa chua nha đam là sự lựa chọn tuyệt vời để cả gia đình cùng thưởng thức và cân bằng cơ thể.

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngọt mát giải nhiệt mùa hè

2 cách làm sữa chua xoài dẻo mịn ăn cực ngon và lạ miệng

Sữa chua nha đam ăn dai giòn mát

Sữa chua nha đam ăn dai giòn mát mịn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sữa tươi: 1L

- Sữa đặc: 200gram

- Sữa chua cái Vinamilk : 1 hộp

- Đường: 50gram

- Nha đam

- Dụng cụ: dao, thớt, hũ đựng sữa chua, thìa, tô, chậu,…

Hướng dẫn cách làm sữa chua nha đam

Bước 1: Sơ chế nha đam

- Nha đam mua về rửa sạch, gọt vỏ và ngâm với nước muối cho hết nhớt rồi cắt thành hạt lựu.

- Ruột nha đam đem xả nhiều lần với nước muối để sạch nhớt. Sau đó cho vào nồi nước sôi khuấy cho sôi lại thì vớt ra xả nước lạnh để ráo.

- Đem nha đam ướp với đường vừa ăn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Lấy sữa đặc trộn chung với đường và nước thì đun sôi cho đến khi sủi bọt thì cho tiếp phần nha đam vào đun sôi lại. Tắt bếp và để nguội còn khoảng 45℃ thì cho sữa chua vào khuấy đều và để nguội.

Bước 3: Chia sữa chua nha đam vào các lọ nhỏ và đem ủ trong vòng 6 – 8 tiếng để sữa chua lên men.

Rót sữa chua nha đam vào lọ

Rót sữa chua nha đam vào lọ và đem ủ lên men (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi làm sữa chua nha đam:

- Khi ngâm nha đam với muối thì không nên ngâm quá lâu sẽ làm cho nha đam bị mặn ăn mất ngon.

- Nha đam khi nấu trong nước sôi không nên để quá chín sẽ khiến nha đam bị mềm và không còn giòn dai nữa.

- Có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc lò vi sóng để ủ sữa chua nha đam. Chú ý không di chuyển các lọ sữa chua trong thời gian ủ.

- Khi để sữa chua nha đam lên men nên bảo quản ở ngăn mát chứ không nên để ở ngăn đông sẽ khiến nha đam cứng và ăn xốp. Để có món sữa chua nha đam thật ngon, điều quan trọng là ở cách bạn lựa chọn những nguyên liệu phù hợp. Sữa chính là nguyên liệu không thể thiếu trong bất cứ công thức làm sữa chua nào và muốn có hương vị tự nhiên thơm ngon, bạn nên chọn các loại sữa nguyên kem không đường. Hiện nay, dòng sản phẩm này có rất nhiều thương hiệu khác nhau nhưng sữa tươi nguyên kem Anchor là thương hiệu mà bạn nên lựa chọn. Sữa tươi nguyên kem Anchor

Sữa tươi nguyên kem Anchor (Ảnh: Internet)

Loại sữa này được làm từ 100% sữa bò nguyên chất theo công nghệ sản xuất tân tiến của New Zealand. Hàm lượng chất đạm, canxi và phốt pho trong sữa tươi nguyên kem Anchor cao hơn so với sữa bột nhiều lần. Sữa thơm mát, ngọt lành hương vị tự nhiên mà không hề có bất cứ tạp chất hay hóa chất bảo quản độc hại. Sản phẩm ngoài sử dụng uống trực tiếp còn dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn, làm bánh, làm kem, làm sữa chua… Sản phẩm hiện đang được bày bán tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM. Với công thức cách làm sữa chua nha đam cực ngon ăn trong mùa hè mà chúng tôi vừa mới chia sẻ, hy vọng bạn sẽ thật thành công để thưởng thức cùng gia đình và người thân. Đây cũng là một gợi ý vô cùng phù hợp với các cửa hàng đồ ăn vặt nhằm đang dạng set menu của mình.

Sản phẩm tương tự