Pha chế

Cách làm heavy cream trang trí bánh ngọt và đồ uống hấp dẫn

18-08-2018

Heavycream còn được gọi là kem bông tuyết, là nguyên liệu thường dùng trong chế biến thức ăn, làm kem tươi,làm bánh và pha chế đồ uống. Thay vì chọn mua các sản phẩm chế biến sẵn, tại sao bạn không thử học ngay cách làm heavy cream cực ngon và đơn giản dưới đây. Trong các nghiên cứu, trong heavy cream có rất nhiều chất béo chiếm khoảng 36% - 40% khối lượng kem.

Chúng thường có màu trắng mềm mịn, không bị vón cục khi sử dụng chung với các nguyên liệu có thành phần axit mặn lên đến 25%. Cách làm heavy cream chủ yếu dựa là sữa tươi không đường bằng cách đánh bông và đem bảo quản lạnh. Nó không quá béo và không quá ngọt nên có thể sử dụng với mọi đối tượng khá nhau.

Heavy cream sử dụng trong trang trí

Heavy cream sử dụng trong trang trí thức uống (Ảnh: Internet)

Cách làm heavy cream tại nhà cực ngon

Nguyên liệu cần có:

- Sữa tươi nguyên chất: 180ml

- Bơ: 75gram

- Dụng cụ: âu, lò vi sóng, máy đánh trứng hoặc phới lồng, hộp thủy tinh,...

Hướng dẫn cách làm heavy cream

Bước 1: Bơ để ở nhiệt độ phòng cho tan chảy hoặc cắt bơ thành những miếng nhỏ cho vào lò vi sóng tầm 10 giây cho chảy mềm.

Bước 2: Trộn đều bơ đã nguội vào sữa tươi nguyên chất và dùng máy đánh trứng để đánh cho hỗn hợp bông lên. Phần kem thu được chính là heavy cream. Bạn đem bỏ vào trong hộp để tủ lạnh bảo quả và sử dụng từ 1 – 2 ngày.

Cách đánh bông Heavy cream

Phần heavu cream muốn ngon, bông mềm và không bị tách nước nước thì bạn phải biết kĩ thuật đánh bông. Kĩ thuật này bao gồm 2 bước là đánh bông mềm và đánh bông cứng.

  • Đánh bông mềm

Đây là cách đánh khá đơn giản nhằm tạo bột cho lớp kem. Nó cũng khá giống như cách chúng ta đánh bông lòng trắng trứng gà. Bạn dùng máy đánh bông kem rồi từ từ cho thêm bột, đường vào đánh ở tốc độ cao cho phần kem đặc mịn thì dừng lại. Với cách đánh này, lượng kem đánh sẽ tăng gấp 2 - 3 lần về thể tích, kem tạo vân và nặng, có chóp mịn mềm và rớt xuống ngay.

  • Đánh bông cứng:

Khi kem đã đạt đến sự bông mềm và các bọt khí li ti không còn thấy rõ thì chứng tỏ nó đã đặc min mượt. Bạn nhấc que đánh kem lên một lúc mà thấy kem có độ hóp nhọn, thẳng đứng khoảng 2cm và có độ rũ nhẹ là đạt yêu cầu.

Kem đánh xong tạo chóp mềm mịn

Kem đánh xong tạo chóp mềm mịn

Lưu ý khi làm và sử dụng heavy cream

- Khi đánh kem phải đặcbiệt chú ý không đánh quá nhiều. Nếu kem đã bông cứng thì không nên đánh thêm sẽ làm cho kem ăn lộp xộp mất ngon.

- Đánh bông kem đúng độ, không bị quá lỏng hoặc quá đặc.

- Chỉ nên sử dụng các loai sữa tươi không đường để làm heavy cream. Chú ý đặc biệt không dùng những loại có đường. Tốt nhất bạn có thể dùng sữa tươi nguyên kem Cremiere De France để có chất lượng heavy cream tốt nhất. Sữa tươi nguyên kem Cremiere De France

Sữa tươi nguyên kem Cremiere De France (Ảnh: Internet)

Đây là loại sữa tươi nguyên chất làm từ 100% sữa bò không tách kem, không có chất phụ gia và chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ở trong sữa có rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe nên thường được dùng làm nguyên liệu trong các công thức nấu ăn, làm bánh, làm kem và pha chế đồ uống.

Để sử dụng sữa tươi nguyên kem Cremiere De France, bạn có thể mua hàng tại địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. - Tuy heavy cream có độ sắc nét và ổn định nhưng lại chịu nhiệt khá kém nên cần bảo quản lạnh để sử dụng qua ngày.

- Heavy crem dùng để trang trí các món bánh, đồ uống đơn giản.

- Sản phẩm có màu hơi ngà nên khi trang trí sẽ không đạt màu trắng min như những loại kem sữa khác. Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp của mình, bạn đã tự tay thực hiện cách làm heavy cream để trang trí cho các món bánh ngọt và đồ uống của mình. Cách làm này không chỉ đảm bảo sự tươi ngon, chất lượng mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh và rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Sản phẩm tương tự