Làm Bánh

Cách làm bánh Pateso nướng thơm lừng cho bữa sáng

25-08-2018

Pateso thực chất là một món bánh của người Pháp có cái tên nguyên bản là Paté Chaud. Bánh ăn khi còn nóng có lớp vỏ ngàn lớp xốp mềm cùng phần nhân làm từ thịt và rau củ đậm đà. Cách làm bánh Pateso khá đơn giản và cũng na ná các món bánh Việt nên sẽ không khó để bạn thực hiện tại nhà.

Điều gây ấn tượng nhất ở chiếc bánh Pateso đó chính là lớp vỏ bánh làm công phu với nghìn lớp khác nhau, vàng giòn thấm vị thịt bằm, nấm hương. Vỏ bánh lại có thêm chút bơ nên có mùi thơm và vị béo rất riêng, ăn mềm xốp chứ không bị khô như các món bánh nướng khác. Đây là loại bánh hoàn toàn làm được tại nhà. Nếu bạn chưa biết cách làm bánh Pateso hãy áp dụng ngay công thức sau của chúng tôi.

Bánh Pateso ăn ngon mềm xốp

Bánh Pateso ăn ngon mềm xốp đậm đà (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nguyên liệu phần nhân bánh

- Thịt lợn băm: 200gram - Pate: 2 muỗng canh - Nấm hương: 10 tai - Hành tây: ½ củ - Nước nắm: 5ml - Dầu hào: 15ml - Rượu nấu ăn: 5ml - Dầu mè: 5ml - Muối, tiêu

  • Nguyên liệu phần vỏ bánh

- Bột mì: 500gram - Bơ thực vật: 150gram - Đường: 40gram - Lòng đỏ trứng gà: 1 - Muối: 2 thìa cafe - Dụng cụ: dao thớt, âu rộng, cây cán bột, nĩa, khay nướng , lò nướng,...

Hướng dẫn cách làm bánh pateso

Bước 1: Làm phần vỏ bánh ngàn lớp

- Cho bột mì vào tô cùng đường, muối và trộn đều cho hòa quyện. Dùng tay để vét phần bột tạo thành miệng giếng.

Dùng rây lọc để lọc bột mì

Dùng rây lọc để lọc bột mì trước khi nhào

- Cho nước vào trong tô từ từ rồi dùng tay trộn lại với nhau sao cho không bị nhão, không bị vón cục. Cho một ít dầu ăn vào tay để nhào bột không bị dính.

- Dùng màng bọc thực phẩm để ủ bột khoảng 1 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó lấy ra cán bột thật mỏng khoảng 1cm.

- Cho bơ thực vật vào giữa bột rồi gập lại và cán đều cho bơ rải khắp miếng bột.

- Dùng các khuôn tròn cắt bột thành miếng nhỏ và xếp 2 miếng bột thành 1 để  làm vỏ bánh.

Bước 2: Làm phần nhân bánh Pateso

- Ngâm nấm hương trong tô nước ấm cho nở rồi rửa sạch, băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

- Cho các nguyên liệu vào tô trộn đều và ướp gia vị khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm bánh pateso

- Bật lò nướng ở 177℃ trong vòng 10 phút để làm nóng lò.

- Múc 1 thìa nhân đặt vào vỏ bánh rồi thêm 1 lớp vỏ bánh trên cùng. Dùng nĩa để tạo hình răng cưa ở mép vỏ bánh sao cho chúng dính chặt mà không bị lòi nhân ra ngoài.

Phết một lớp nhân lên bề mặt bánh

Phết một lớp nhân lên bề mặt bánh (Ảnh: Internet)

- Quét thêm một lớp lòng đỏ trứng gà lên bề mặt để nướng cho bánh chín vàng đẹp mắt.

- Cho từng chiếc bánh vào khay rồi nướng trong lò khoảng 15 - 20 phút.

Lưu ý: Khi bánh đã nướng được khoảng 10 phút bạn có thể đảo lại khay để bánh chín đều 2 mặt.

- Bánh chín lấy ra khỏi khay và thưởng thức. Khi ăn bánh Pateso bạn có thể chấm kèm một chút tương ớt cay cay để ngon hơn nhé. Món bánh này có thể áp dụng với nhiều người khác nhau và nó chẳng hề “kén khách” chút nào. Nếu không thích nhân thịt nấm băm, bạn cũng có thể thực hiện cách làm bánh Pateso chay thanh đạm. Cũng một lưu ý nhỏ để bánh ngon đó chính là ở cách làm vỏ bánh Pate Chaud, bạn nên sử dụng những lát bơ thực vật để cán đều giúp cho lớp bột vừa thơm vừa mềm xốp. Bánh nướng ra ăn không bị khô mà vẫn có vị mềm mềm nhất định.

Bơ lát Vivo màu trắng, mỏng mịn

Bơ lát Vivo màu trắng, mỏng mịn dùng trong làm bánh

Phần bơ thực vật thường được sử dụng trong làm bánh Pateso là những lát bơ thực vật Vivo được sản xuất ở Singapore. Thành phần chính của nó chỉ gồm có dầu thực vật, muối, nước và hương tổng hợp. Sản phẩm không sử dụng chất béo, không cholesterol và chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe.

Nếu có nhu cầu mua loại bơ này, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Cách làm bánh Pateso tưởng khó nhưng lại cũng chẳng hề phức tạp chút nào đúng không. Chỉ cần bạn chọn đầy đủ nguyên liệu tốt, thêm một chút khéo léo và chăm chỉ là đã có thể có những chiếc bánh nướn thơm lừng ngon lành thưởng thức rồi đó.

Sản phẩm tương tự