Làm Bánh

Cách làm bánh kếp hải sản ngon đúng điệu

28-06-2018

Nếu là một tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc, chắc chắn bạn đã từng nghe nói về món bánh kếp hải sản vô cùng thơm ngon của đất nước này. Không chỉ có màu sắc hấp dẫn, vị bánh kết hợp hài hòa giữa hành lá và hải sản tươi rói mà cách làm bánh kếp cũng vô cùng đơn giản và thú vị. Bánh kếp hải sản Hàn Quốc còn gọi là Haemul pajeo được xem là món ăn truyền thống vào các dịp đầu năm mới. Miếng bánh xốp nhẹ có vị ngọt của tôm mực và hơi the của hành lá chấm cùng nước chấm chua ngọt ăn rất đã miệng. Không dừng lại ở một món ăn vặt thông thường, bánh kếp hải sản nhanh chóng nổi tiếng gần xa bởi nét ẩm thực mang đậm tính văn hóa của mình. Muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn này, hãy vào bếp và thực hiện cách làm bánh kếp cùng với chúng tôi ngay sau đây nhé. bánh kếp Hàn Quốc hấp dẫn

Lớp nhân hải sản khiến bánh kếp Hàn Quốc trở nên hấp dẫn hơn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột bánh Pancake: 2 cup - Nước: 3/4 cup - Trứng gà: 2 quả - Mực tươi: 75gram - Thịt trai hoặc hến: 75gram - Tôm bóc vổ: 75gram - Muối - Hành lá, ớt xanh, ớt đỏ, tỏi băm,… - Gia vị: Dầu ăn, nước tương, giấm,… - Dụng cụ: đũa, thìa, chén nhỏ, âu, chảo chống dính,… Lưu ý: Trong công thức làm bánh kếp hải sản Hàn Quốc, để có hương vị thơm ngon, lớp vỏ bánh mỏng và vàng giòn, bạn phải sử dụng loại bột chuyên dụng là bột làm bánh xèo Hàn Quốc Homestyle Pancake Mix. Về cơ bản 2 loại bánh này đều có cách làm tương đối giống nhau nên có thể dùng chung một loại bột. Bột làm bánh xèo Hàn Quốc Homestyle Pancake Mix

Bột làm bánh xèo Hàn Quốc Homestyle Pancake Mix (Ảnh: Internet)

Đây là loại bột cao cấp được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Hàn Quốc. Trong thành phần ngoài bột lúa mì còn có thêm hỗn hợp gia vị chiên, bột chiên, bột hành tây, bột tỏi, bột tiêu, và odium L–Glutamate, sắc tố vàng cây dành dành. Bột có dạng mịn cho lớp bánh vừa mềm vừa giòn rất dễ ăn. Ngoài dùng để làm bánh xèo Hàn Quốc, bánh kếp, bột bánh xèo còn dùng để làm nguyên liệu chế biến nhiều loại bánh khác nhau. Bánh làm ra ăn ngon và thơm hơn rất nhiều. Sản phẩm hiện đang được bày bán tại siêu thị Đại Vạn Phát tại 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM. Bạn có thể đến đây xem và lựa chọn loại bột này về sử dụng trong gia đình mình.

Hướng dẫn cách làm bánh kếp

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Tôm, mực, hến hoặc trai đem rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo nước. - Hành lá đem bỏ rễ, phần vàng úa, rửa sạch và để ráo nước. - Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch đem cắt đôi, bỏ phần hạt rồi cắt lát mỏng. - Trứng gà tách đôi để vào tô.

  • Bước 2: Chuẩn bị bột làm bánh

Cho 2 cup bột bánh + 1 ¾ cup nước lạnh + trứng gà + 1/8 muỗng cafe muối. Nếu bạn sử dụng các loại bột thông thường thì nhớ cho thêm muối vào cho đậm đà nhé.

  • Bước 3: Chiên bột làm bánh kếp Hàn Quốc

- Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo chống dính để tráng đều bề mặt. - Đổ bột 1/2 cup bột bánh tràn đều lòng chảo và cho hành lá xếp lên trên. - Đặt tiếp các loại hải sản cùng ớt xanh, ớt đỏ lên trên bề mặt hành lá và rưới thêm một lớp bột ở trên cùng. - Chiên bánh cho phần dưới có màu vàng nâu thì lật bánh và chiên khoảng 3 – 5 phút nữa thì gắp ra để nguội. - Tiếp tục với phần bột bánh và các loại hải sản cho đến khi hết.

  • Bước 4: Làm nước chấm và thưởng thức

- Trộn giấm, nước tương, nước và tỏi ớt băm vào làm nước chấm. - Xếp bánh kếp ra dĩa và chấm kèo với nước chấm để thưởng thức. Thưởng thức bánh kếp hải sản Hàn Quốc

Thưởng thức bánh kếp hải sản Hàn Quốc cùng nước chấm chua ngọt rất đã miệng (Ảnh: Internet)

Vài điều lưu ý nhỏ cho bạn: - Trong quá trình chiên bánh, nếu muốn tăng thêm độ giòn và xốp có thể cho thêm một chút nước. - Thay vì xếp hành vào chảo, có thể cắt hành lá thành khúc trộn chung vào bột bánh để đem chiên. - Nếu không ăn được hải sản, có thể thay thế ằng các loại rau hoặc thịt băm cũng rất ngon. Với cách làm bánh kếp hải sản Hàn Quốc đơn giản mà chúng tôi vừa mới chia sẻ trên đây, chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tự tay làm được để thưởng thức. Quan trọng hơn, hãy lựa chọn được nguyên liệu thật tươi ngon và chất lượng để đảm bảo đúng mùi vị món ăn.

Sản phẩm tương tự