Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách bảo quản trà sữa qua đêm an toàn

07-11-2018

Trà sữa dường như đã trở thành thức uống không thể thiếu của giới trẻ và ngày càng được quảng bá sâu rộng, len lỏi vào mọi ngóc ngách cuộc sống. Không khó để bạn có thể pha chế một ly trà sữa thật ngon tự thưởng cho mình nhưng khi nói về cách bảo quản trà sữa sao cho ngon và đậm vị như ban đầu thì không phải ai cũng biết.

Yếu tố thu hút đầu tiên của trà sữa đó chính là hương vị. Ở thức uống này, bạn có thể tìm thấy vô vàn các hương vị khác nhau từ dâu tây, khoai môn, trà xanh, socola,… Thêm vào đó là sự thú vị của các loại topping đi kèm tạo một cảm giác mới lạ thật thú vị khi thưởng thức. Với những trường hợp pha chế hơi quá tay một chút nhưng biết cách bảo quản trà sữa thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng cho ngày hôm sau mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng.

Thời gian bảo quản trà sữa là bao lâu?

Trà và sữa là 2 nguyên liệu chính không thể thiếu trong bất cứ ly trà sữa nào. Vì thức uống này được pha chế bởi các nguyên liệu lỏng nên sử dụng càng sớm sẽ càng ngon và đậm đà. Trong những trường hợp nấu trà sữa tại nhà hoặc pha chế trà sữa kinh doanh thì chỉ nên dữ trữ trong khoảng thời gian từ 5 – 8 tiếng là phù hợp nhất. Lúc này trà sữa hầu như vẫn giữ nguyên hương vị, hàm lượng dưỡng chất cũng như độ ngon.

Trà sữa càng uống sớm càng ngon

Trà sữa càng uống sớm càng ngon

Nếu thời gian bảo quản trà sữa vượt quá ngưỡng này thì không những vị trà bị hỏng, trà sữa đổi màu và các loại vitamin và protein có trong đồ uống sẽ phân hủy, gây ra những ánh hưởng không tốt đến với sức khỏe. Bên cạnh đó, một số loại topping có trong trà sữa như thạch, hạt trân châu, pudding,… trở nên dai, cứng và mất ngon. Trong những trường hợp bạn bảo quản trà sữa trong tủ lạnh thì thời gian chỉ nên tối đa khoảng 2 – 3 ngày. Sau khoảng thời gian này, trà sữa sẽ bị tách nước, có mùi thiu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí gây ngộ độc thực phẩm với người dùng.

Cách bảo quản trà sữa đã pha an toàn

Dù biết rằng thời gian bảo quản trà sữa là có hạn nhưng với những trường hợp còn dư quá nhiều thì bạn nên áp dụng một số cách bảo quản trà sữa qua đêm sau đây để có thể tiếp tục dùng:

- Nên bảo quản trà sữa ở trong ngăn mát tủ lạnh với mức nhiệt vừa phải. Điều này giúp hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn có hại trong đồ uống.

- Nên đựng trà sữa trong những chiếc ly, cốc có nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm để phủ kín miệng ly. Điều này giúp cho không khí bên ngoài không thể tác động vào đồ uống cũng như tránh tác động từ vi khuẩn từ ở các loại thực phẩm đựng bên trong tủ lạnh.

Bảo quản riêng từng loại topping

Bảo quản riêng từng loại topping (Ảnh: Internet)

- Nên tách riêng phần trà sữa và phần topping để tránh việc topping kết dính, hư hỏng làm ảnh hưởng mùi vị trà. Khi muốn uống chỉ cần hâm nóng topping lại và thưởng thức.

Địa chỉ mua nguyên liệu pha chế trà sữa

Thay vì mua thật nhiều nguyên liệu trà sữa rồi dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể tự nấu và pha chế trà sữa tại nhà phù hợp với nhu cầu của mình. Để mua được đầy đủ các nguyên liệu pha chế trà sữa, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh)

. nguyên liệu pha chế đồ uống

Đa dạng nguyên liệu pha chế đồ uống

Tại đây chúng tôi có bán các loại bột kem béo, bột pha trà sữa, các loại hồng trà, trà đen, trà sen,… cùng các nguyên liệu topping như trân châu đen, trân châu cà phê, trân châu trắng Đài Loan,… để khách hàng tham khảo và mua về thực hành. Không những vậy, siêu thị còn hỗ trợ thêm về các công thức pha chế trà sữa cực ngon để giúp bạn dễ dàng có được ly trà sữa ngon như ngoài tiệm. Một khi đã nắm kĩ thao tác pha chế và cách bảo quản trà sữa đã pha an toàn, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món đồ uống này ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào. Chúc bạn sẽ thật thành công và có những ly trà ngon để chia sẻ cùng mọi người.