Kiến Thức - Kỹ Năng

Các dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu

12-06-2018

Để làm ra những chiếc bánh xinh xắn, ngoài nguyên liệu thì dụng cụ làm bánh là yếu tố góp phần quan trọng.

Kết hợp với các nguyên liệu, các dụng cụ làm bánh sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều để tạo ra những chiếc bánh có hình dạng, hương vị khác nhau. Với những người mới bắt đầu làm bánh, việc tìm hiểu về đặc điểm và công dụng của các dụng cụ làm bánh cơ bản là điều cần thiết, từ đó thực hành làm những chiếc bánh yêu thích của mình.

Làm bánh là một công việc thú vị, với những người yêu thích nó thì việc nhìn thấy chiếc bánh thành phẩm mình làm ra là một điều hạnh phúc lớn lao, đặc biệt với những người mới tập làm bánh. Những dụng cụ làm bánh góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công của những chiếc bánh ngon. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu làm bánh dưới đây nhé. Bạn sẽ dễ dàng nhận diện các vật dụng quan trọng này để thực hành làm những chiếc bánh thật ngon.

Tiêu chí chọn địa chỉ mua dụng cụ làm bánh

Mẹo rửa sạch dụng cụ làm bánh không mất nhiều thời gian

1. Lò nướng

Lò nướng điện 1 tầng 1 khay Berjaya E3KW 1BD

Lò nướng điện 1 tầng 1 khay BJY-E3KW-1BD

Lò nướng là dụng cụ mà hầu hết các loại bánh nào cũng sử dụng để làm chín bánh, trừ 1 số bánh đặc biệt như flan, pancake. Lò nướng cũng giúp người làm bánh có thể thử sức với nhiều loại bánh hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò nướng với công dụng và giá thành khác nhau. Đối với bất kỳ lò nướng của thương hiệu nào cũng cần phải có ít nhất 3 yếu tố sau để nướng được bánh.

  • Dung tích tối thiểu 30l, với các loại bánh lớn như Baguette thì nên chọn lò có dung tích 42-50l
  • Có đủ thanh lửa trên và lửa dưới
  • Có thể điều chỉnh được nhiệt độ, thời gian và các chế độ nhiệt.

2. Dụng cụ đánh trứng

Máy đánh trứng để bàn Bluestone HMB6381W

Máy đánh trứng để bàn Bluestone HMB6381W

 

Máy đánh trứng để bàn Netmego

Máy đánh trứng để bàn Netmego

 

Máy Đánh Trứng Cầm Tay Bluestone Hbm 6333S

Máy Đánh Trứng Cầm Tay Bluestone Hbm 6333S

 

 

Máy Đánh Trứng Cầm Tay Netmego

Máy Đánh Trứng Cầm Tay Netmego

Dụng cụ đánh trứng bao gồm phới cầm tay, máy đánh trứng cầm tay, máy để bàn. Phới lồng cầm tay là dụng cụ đánh trứng có giá thành rẻ nhất, đơn giản, dễ dàng nhưng cũng đòi hỏi bạn phải hơi mất sức khi dùng tay đánh bột lỏng hoặc kem. Máy đánh trứng cầm tay nhỏ gọn, giá mềm nên được các thợ bánh ưa thích. Máy đánh trứng để bàn thì đánh được nhiều trứng hơn, có thể đánh được bột, đánh bông trứng, bơ, phomai, kem tươi… Với máy đánh trứng để bàn, bạn nên chọn máy có tô trộn to 1 chút để chứa được nhiều nguyên liệu, khi đánh cũng giảm việc bị bắn ra ngoài, không nên chọn loại quá nhỏ.

3.Khuôn/khay làm bánh

Khuôn Takoyaki Bạch Tuộc 2 Tai

Khuôn Takoyaki Bạch Tuộc 2 Tai

Khuôn Bánh Trung Thu Lò Xo

Khuôn làm bánh trung thu

Khuôn và khay làm bánh là dụng cụ cần thiết để tạo những hình dáng, kích thước đặc trưng cho từng loại bánh. Khuôn cupcake và khuôn tròn gato là những khuôn bánh cơ bản để làm những chiếc bánh đơn giản.

4. Thìa và cốc đong

Bộ Cốc Thìa Đong

Thìa và cốc đong là dụng cụ dùng để đong nguyên liệu theo định lượng nhất định khi làm bánh. Thìa đong có nhiều kích cỡ tương ứng với từng khối lượng theo công thức khác nhau. Cốc đong có chia vạch rõ ràng giúp người làm bánh cân chỉnh lượng bột hay các nguyên liệu làm bánh theo mong muốn.

5. Cân điện tử

Cân Điện Tử Ozeri Pronto

Cân Điện Tử Ozeri Pronto

Cân điện tử là dụng cụ cần thiết để để cân đong chính xác nguyên liệu, bột làm bánh đến từng miligam. Công thức làm bánh đòi hỏi sự chính xác, một sai sót nhỏ về định lượng cũng làm chiếc bánh không ngon hoặc có thể bị hỏng. Vì vậy, chiếc cân điện tử với kích thước nhỏ gọn, có thể để bàn, tiện lợi cho việc cân nguyên liệu trong lúc làm bánh.

6. Phới trộn spatula

đánh trứng inox

Đánh Trứng Inox 10

Phới trộn spatula là dụng cụ giúp bạn có thể trộn bột hiệu quả, giúp vét bột ở đáy và thành quanh bát bột sạch hơn. Phới trộn bột được làm bằng silicon hoặc gỗ. Tốt nhất bạn nên chọn phới trộn silicon vì nó mềm dẻo và linh hoạt hơn.

7. Rây bột

Rây bột 18 cm

Rây bột viền tròn 18cm

 

Rây bột có 2 loại: một loại hình khuôn tròn không có tay cầm và một loại có tay cầm giống hình chiếc vá, được làm bằng inox an toàn, có mắt lưới nhỏ, là dụng cụ cần thiết để rây bột mịn, tơi xốp và không bị vón cục.

8. Giấy dầu

giấy dầu

Giấy Dầu 30X75

Giấy dầu là loại giấy giúp chống dính, dùng để lót dưới đáy khuôn hay khay trước khi bỏ bánh vào lò. Nếu không có giấy dầu, những chiếc bánh của bạn sẽ bị dính vào thành khuôn và rất khó lấy ra.

9. Nhiệt kế lò

Nhiệt Kế Lò Breadleaf

Nhiệt Kế Lò Breadleaf

Mỗi chiếc lò nướng bánh thỉnh thoảng sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ ít nhiều so với thực tế, mà đôi khi chỉ cần sai nhiệt độ một chút, chiếc bánh sẽ bị hỏng. Vì vậy, nhiệt kế lò là vật dụng cần thiết dùng để kiểm tra nhiệt độ chính xác trong lò khi nướng bánh.

10. Cây cán bột

cây cán bột

Cán bột gỗ hai tay cầm đại

Cây cán bột thường làm bằng gỗ hoặc silicon có hai đầu nhỏ, dùng để cán bột khi làm bánh mỳ, bánh quy, bánh bao, bánh pizza… tạo ra bột phẳng, đều và mịn.

11. Găng tay cách nhiệt

găng tay cách nhiệt

Găng Tay Lò Nướng Dài

Để tránh độ nóng từ lò nướng, bạn nên sử dụng găng tay cách nhiệt để lấy bánh ra khỏi lò nướng dễ dàng, nhanh chóng và an toàn, bảo vệ đôi tay của bạn, tránh bị nóng mà làm rơi vỡ bánh. Bạn nên chọn găng tay càng dày càng dài càng tốt để bảo vệ đôi tay tốt nhất. Vậy là bạn đã tìm hiểu các dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu. Nếu yêu thích làm bánh hoặc đang học làm bánh thì bạn có thể đầu tư những vật dụng này này để thỏa sức sáng tạo nên những chiếc bánh nhỏ xinh của mình nhé.

>> Xem thêm: Địa chỉ bán dụng cụ làm bánh TPHCM

Sản phẩm tương tự