Chia Sẻ

Mẹo rửa sạch dụng cụ làm bánh không mất nhiều thời gian

28-05-2018

Rửa sạch dụng cụ làm bánh là việc làm thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ, gọn gàng, tránh các vi khuẩn lây lan cũng như giúp cho “tuổi thọ” sản phẩm lâu bền hơn. Tùy theo từng dụng cụ làm bánh khác nhau mà có những cách vệ sinh sao cho phù hợp. Dưới đây là một số mẹo hay khi rửa sạch dụng cụ làm bánh mà bạn nên nắm giữ. “Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ” - câu nói này còn rất đúng với những người yêu thích công việc làm bánh. Bằng đôi bàn tay mềm mại, nhỏ nhắn cùng quá trình nhào trộn, tạo hình tỉ mỉ, những chiếc bánh làm ra mang cả tâm hồn và tình cảm của “người nghệ sĩ”. Thế nhưng, các dụng cụ như khay nướng, đui trang trí, phới lồng,... dính đầy bột trứng, cháy sém, để lại những vết bẩn cứng đầu khiến nhiều người ái ngại khi vệ sinh và bảo quản. Bằng những mẹo rửa sạch dụng cụ làm bánh đơn giản, bạn sẽ chẳng phải mất quá nhiều thời gian cho khâu vệ sinh này đâu.

Tiêu chí chọn địa chỉ mua dụng cụ làm bánh

Các loại khuôn làm bánh và khay làm bánh cơ bản nhất

1. Mẹo rửa đui làm bánh

Đui làm bánh là dụng cụ bắt kem có kích thước nhỏ với nhiều đầu đui hình dáng khác nhau. Những người thợ làm bánh thường sử dụng đui để trang trí những hình thù sinh động cho chiếc bánh nhưng mỗi lần vệ sinh đui thì đó là điều không mấy dễ dàng. Kích thước đầu đui quá nhỏ nên bạn chẳng thể dùng đầu ngón tay để làm sạch. Có một mẹo hay nhanh chóng như sau:

- Dùng 1 chiếc tăm chọc vào đui để lấy hết các phần kem bơ hoặc icing còn bám bên trong.

- Ngâm tất cả đui trong 1 chậu pha nước rửa bát, dùng tay đảo nhẹ để loại bỏ bớt chất bẩn. Sau đó xả lại toàn bộ đui với nước.

- Cho đui vào nồi nước thêm chút dấm trắng và đun sôi trong khoảng 5 phút. Dấm trắng sẽ làm cho đui sạch và sáng bóng hơn.

- Nước sôi bạn chắt bỏ nước và xả lại từng chiếc đui dưới vòi nước chảy. Phơi đui ở nơi khô ráo, thoáng mát trước khi đem đi cất.

2. Mẹo rửa sạch khay nướng và khuôn cupcake

Khay nướng và khuôn cupcake thường sử dụng trong lò nướng ở nhiệt độ cao và không ít lần thợ làm bánh sơ suất để bánh cháy và khay nướng đen. Nhiều người làm sạch bằng cách dùng miếng bùi nhùi kim loại chà xát lên bề mặt khay. Nhưng điều này không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến bề mặt khay trầy xước, mất đi lớp chống dính và ảnh hưởng đến chất lượng bánh trong những lần thực hiện sau đó. Nếu bạn biết mẹo rửa sạch các dụng cụ làm bánh này thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Những gì các bạn cần để làm sạch chỉ là 1 miếng rửa bát, bột baking soda và nước oxy già. Cho bột baking soda hòa cùng nước oxy già thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng miếng rửa bát thấm hỗn hợp này và chà xát những vết ố hoặc phần cháy bám dính trên khay nướng. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sáng bóng sạch sẽ cho các loại khuôn. Mẹo này không những giúp ích cho thợ làm bánh mà ngay cả những ai học làm bánh cũng tiết kiệm thời gian và đỡ mất quá nhiều công sức.

3. Với khuôn bánh mì cũ bằng thiếc

Bánh mỳ là món ăn thông dụng trong gia đình vào buổi sáng, và càng đặc biệt hơn nếu chiếc bánh mỳ đó làm bằng chính đôi bàn tay của bạn. Thế nhưng phải thú thật rằng dù nhiều người thích nhưng họ chẳng thể làm được. Lý do không phải bánh mỳ khó làm mà do khuôn bánh mỳ sau khi nướng thường bị đen mà họ không biết làm thế nào để xử lý chúng.

Có một cách rất hay giúp bạn xử lý vấn đề này mà không mất quá nhiều thời gian. Bạn cần chuẩn bị bột baking soda, nước, miếng rửa bát, dầu ô liu. Đầu tiên, hãy rửa sạch khuôn với nước rồi rắc một lớp mỏng bột baking soda lên. Đợi khoảng 20 - 30 phút, dùng miếng rửa bát cọ nhẹ nhàng vào khuôn. Bột baking soda không những làm sạch lớp vết bẩn ban đầu mà còn giúp khuôn sáng bóng như mới.

Cuối cùng đem khuôn đi rửa sạch và lau khô. Dùng vải thấm một ít dầu oliu thoa toàn bộ các mặt của khuôn để đảm bảo độ bền cũng như không làm khuôn bị gỉ sắt về sau. Chỉ với vài mẹo rửa sạch dụng cụ làm bánh, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp sáng bóng, sạch sẽ cũng như tái sử dụng sản phẩm lâu dài. Vệ sinh đồ làm bánh cũng là một cách hay để bạn trân quý từng dụng cụ để có những bánh thơm ngon, chất lượng hơn.

Sản phẩm tương tự