Địa Chỉ

Bột quế mua ở đâu?

06-09-2018
Ngay từ xa xưa, quế đã được xem là một trong bốn loại thuốc quý của Đông Y là: sâm, nhung, quế, phụ. Với mùi thơm đặc trưng cùng những tác dụng hữu ích trong chữa bệnh, làm đẹp và nấu ăn, quế được trồng và sử dụng rộng rãi. Vậy bột quế mua ở đâu an toàn và chất lượng? Bột quế là một dạng mịn và nhỏ được làm từ những mảnh quế khô có mùi thơm và vị cay rất nồng. So với vỏ cây quế, bột quế lưu giữ mùi hương rất lâu và ở tron chúng có chứa nhiều vitamin, khoán chất như Vitamin A, niacin, axit pantothenic, canxi, kali, mangan, sắt, kẽm,... Ngoài ra chúng còn có chất xơ và các chất chống oxy hóa hữu ích. Do đó, khi chọn nguyên liệu này sử dụng, bạn cần biết bột quế mua ở đâu chất lượng để tránh tình trạng bị làm giả hoặc mua phải hàng kèm chất lượng. Bột quế màu nâu đỏ, mùi thơm

Bột quế màu nâu đỏ, mùi thơm (Ảnh: Internet)

Bột quế có tác dụng gì?

Bột quế thường có dạng bột mịn màu nâu đỏ, không bị trộn lẫn tạp chất hay hóa chất độc hại. Đây là dược liêu vô cùng hữu ích đối với việc chữa bệnh. Một số công dụng của bột quế đó là:

Giảm lượng cholesterol trong máu

Theo các nghiên cứu của Hiệp hội tiểu đường Mỹ, bột quế có khả năng làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu đáng kể. Cụ thể, việc dùng bột quế đều đặn giúp giảm 30% triglycerides, 27% cholesterol xấu và giảm 26% tổng cholesterol. Đây là một đặc điểm mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được. Ngoài ra, một công bố trên “Tạp chí American College of Nutrition” năm 2009 đã chứng minh rằng sử dụng bột quế giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, chất oxy hóa có trong bột quế cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và hạn chế ung thư.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Người xưa dùng quế không chỉ như một loại thuốc chữa bệnh mà còn dùng để chữa sâu răng và khửi mùi khoang miệng. Mỗi ngày, bạn chỉ cần hòa bột quế vào nước rồi súc miệng sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh và hạn chế các mùi thức ăn còn dính trong miệng, giúp miệng thơm tho, sạch sẽ hơn.

Bột quế dùng trong chế biến thực phẩm

Vì bột quế có mùi thơm rất đặc trưng nên nó còn được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thực phẩm và sản xuất bánh kẹo, giúp tạo nên mùi hương thơm ngon, quyến rũ. Đặc biệt, bánh kẹo sử dụng bột quế sẽ làm giảm độ ngấy do vị ngọt gây nên, giúp người ăn cảm thấy dễ chịu hơn. Món bánh Yatshuhashi có nhân bột quế

Món bánh Yatshuhashi có nhân bột quế (Ảnh: Internet)

Bột quế làm gia vị cho nhiều món ăn

Trong chế biến món ăn, bột quế sử dụng như một loại gia vị dành cho món ngọt và món mặn. Với vị thơm và cay đặc trưng, bột quế giúp khử mùi tanh của thực phẩm như cá, thịt, hải sản,... giúp món ăn ngon và dễ tiêu hóa hơn. Bột quế vừa sử dụng được cho cả người lớn, vừa sử dụng được cho cả trẻ nhỏ giúp bé tập làm quen với loại gia vị này đồng thời giúp bé ăn ngon và khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng, chống các bệnh tiêu chảy và vi khuẩn có hại cho đường ruột. Trên thế giới, bột quế thường dùng cho nhiều món bánh khác nhau. Ví dụ như tại Nhật thì người ta dùng Yatshuhashi với thành phần chính là bột nếp, đậu đỏ, bột quế, đậu nâu, đậu tương. Còn ở Mỹ thì món bánh táo có nhân quế thơm lừng cũng rất được các tín đồ ngọt yêu thích.

Bột quế mua ở đâu?

Bột quế mang nhiều tác dụng nên rất được khách hàng thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm này cũng rất dễ bị làm giả. Ngoài thành phần bột quế thông thường, người ta sẽ trộn thêm một số loại tạp chất, chất tạo hương, tạo màu để đánh lừa những ai không sành về nguyên liệu này. Nhằm tránh gặp phải những trường hợp trên, khách hàng nên chọn những cửa hàng bán nguyên liệu, gia vị nấu ăn uy tín như siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Dùng bột quế làm gia vị khử mùi tanh

Dùng bột quế làm gia vị khử mùi tanh hải sản (Ảnh: Internet)

Bột quế của chúng tôi được nhập từ cơ sở sản xuất rõ ràng, đảm bảo bột quế 100% thiên nhiên, không hề có thêm bất cứ chất hóa học hay tạp chất gì độc hại. Bột quế màu nâu đỏ đặc trưng, mùi thơm nồng đóng trong từng gói nhỏ dễ mua dễ sử dụng. Hiểu rõ những tác dụng cũng như bột quế mua ở đâu an toàn, chất lượng cũng chính là bước đầu để bạn sử dụng nguyên liệu đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi mang lại sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn cả về nguyên liệu này.
Sản phẩm tương tự