Làm Bánh

Bật mí công thưc làm bánh mousse sữa chua socola thơm ngon

06-03-2021

Nếu bạn đã quen thuộc với các loại mousse hương trái cây thông thường thì hôm nay, hãy để ĐVP Market gợi ý bạn cách làm 1 loại mousse sữa chua socola rất độc đáo và mới lạ. Còn chần chừ gì mà không nhanh tay vào bếp khám phá ngay thôi nào!

Bánh mousse sữa chua socola mới lạ

Nguyên liệu làm Mousse sữa chua socola

  • Socola đen 130 gr 
  • Trứng gà 2 quả
  • Bơ lạt 55 gr
  • Kem tươi 65 gr (whipping cream - phần chocolate terrine)
  • Lá gelatin 9 gr (khoàng 4 - 5 lá)
  • Sữa chua không đường 300 gr
  • Đường trắng 55 gr
  • Kem tươi 210 gr (whipping cream - phần mousse sữa chua)
  • Bánh quy oreo 12 cái
  • Bơ đun chảy 40 gr

Dụng cụ thực hiện: Lò nướng, lò vi sóng, phới đánh trứng, khuôn nướng hình chữ nhật (loại dùng cho bánh mì), giấy nến, rây lọc

Cách chế biến Mousse sữa chua socola

Làm chocolate Terrine

Thái nhỏ socola. Đánh tan 2 lòng đỏ trứng gà với đường, lọc kỹ qua rây cho trứng mịn. Sau đó chia làm 2 phần. Cho socola và bơ vào bát. Đun cách thủy trên 1 nồi nước sôi lăn tăn, vừa đun vừa đánh cho socola và bơ tan chảy hoàn hoàn. Khi socola và bơ đã tan chảy hết, tiếp tục cho kem tươi vào, đảo đều đến khi kem tươi hòa tan hết. Sau đó tiếp tục cho lần lượt từng phần lòng đỏ trứng đã chia vào, đảo đều thành một hỗn hợp có màu nâu đen (gọi là terrine). Bật lò nướng, làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C ở chế độ 2 lửa (trên và dưới). Đợi cho lò nóng khoảng 15 phút. Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng có lót sẵn giấy nến rồi đặt khuôn vào khay nướng có lót sẵn 1 chiếc khăn mỏng. Kế đến, cho nước sôi vào ngập đến 1/2 khuôn. Nướng cách thủy ở nhiệt độ 160 độ C trong 25 phút. Sau khi nướng xong, chờ cho hỗn hợp nguội rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng cho hỗn hợp đông cứng lại. Khi hỗn hợp đã đông lại thì tách ra khỏi khuôn, bóc bỏ lớp giấy nến. Cắt 4 cạnh xung quanh, mỗi cạnh dày khoảng 0,5 - 0,7cm.

Lưu ý: Khi đánh cách thủy hỗn hợp, tránh cho đáy bát chạm với phần nước phía dưới nồi vì sẽ làm xảy ra hiện tượng tách bơ. Bơ sẽ không hòa tan được vào socola. Không nên đánh socola quá lâu vì sẽ dễ làm socola bị tách lớp. Việc lót khăn vào khay khi nướng cách thủy sẽ giúp giữ nước, ổn định nhiệt và không làm bay hơi nước nhanh trong quá trình nước. Khi nướng xong, hỗn hợp vẫn còn lỏng, nên chú ý thao tác di chuyển nhẹ tay. Sau khi cắt 4 cạnh xong, tiếp tục giữ lạnh hỗn hợp terrine trong khi thực hiện các phần tiếp theo.

Làm mousse sữa chua

Ngâm lá gelatin với 15 ml nước lạnh khoảng 10 phút cho gelatin nở mềm. Sau đó mang gelatin đi quay lò vi sóng hoặc đun cách thủy 15 - 20 giây đến khi gelatin tan chảy hoàn toàn. Sữa chua không đường để ở nhiệt độ phòng, trộn đều với đường. Khi đường đã tan, cho từ từ gelatin vào, vừa cho vừa khuấy đều. Đánh kem tươi đến khi bông mềm (khi nhấc phơi đánh lên, thấy kem mịn, chóp kem cong xuống là được) , rồi cho từ từ hỗn hợp sữa chua vào, trộn đến khi hòa quyện thì dừng lại rồi chia hỗn hợp thành 2 phần. Kế tiếp, đổ 1/2 hỗn hợp vào khuôn (dùng khuôn đựng hỗn hợp terrine ban nảy), đổ đến 2/3 khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút cho hỗn hợp mousse đông lại. Trong thời gian này, cần chú ý khuấy liên tục 1/2 hỗn hợp mousse còn lại để không bị đông sệt. Khi hỗn hợp mousse trong khuôn đã đông lại, dàn 1 lớp mỏng mousse còn lại lên trên mặt. Kế đến đặt khối hỗn hợp chocolate terrine lên, dàn tiếp lớp mousse còn lại cho phủ kín khuôn và terrine. Sau đó đặt lại vào ngăn mát tủ lạnh thêm 90 phút nữa cho mousse đông hoàn toàn.

Lưu ý: Sữa chua không được để lạnh nếu không khi đổ gelatin vào sẽ làm gelatin vón cục hoặc đông lại rất nhanh. Khi đánh kem tươi, chú ý không đánh kem tươi bông cứng (khi nhấc phơi đánh lên, chóp kem đông đặc hơn và không bị cong) sẽ làm kem tách nước khi trộn cùng sữa chua.

Làm đế bánh oreo

Bánh oreo để nguyên phần kem, nghiền hoặc xay vụn. Rồi cho bơ nung chảy vào, trộn đều. Phần mousse đã đông, mang ra sau đó dàn lớp bánh oreo lên trên mặt mousse, vừa dàn vừa nén nhẹ để không làm nứt lớp mousse bên dưới. Đặt lại vào ngăn mát tủ lạnh thêm 30 phút cho bánh cứng lại. Sau 30 phút, dùng 1 chiếc khăn ấm hoặc máy sấy tóc, quấn hoặc sấy xung quanh thành khuôn trong khoảng 10 - 20 giây (để giúp tách bánh ra khỏi khuôn dễ dàng hơn). Úp ngược khuôn ra đĩa phẳng để lấy bánh ra ngoài.

Mách nhỏ: Bạn cũng có thể dùng đáy ly thủy tinh để ép nhẹ phần bánh oreo cũng được nhé!

Thành phẩm

Rắc nhẹ trang trí lên bề mặt mousse chút bột ca cao. Dùng 1 con dao sắc, làm nóng phần lưỡi dao bằng khăn nóng rồi cắt dứt khoát. Phần mousse sữa chua bên ngoài chua chua ngọt ngọt, bên trong là nhân socola dẻo mịn lại còn có lớp bánh oreo giòn giòn phía dưới. Ăn không hề ngấy mà cảm giác các phần đều rất hợp ăn cùng với nhau. Mỗi miếng đều mát rượi, tan ở đầu lưỡi, thích hợp cho một món tráng miệng hoàn hảo dùng sau bữa ăn chính của gia đình.

Sản phẩm tương tự