Kiến Thức - Kỹ Năng

4 nguyên liệu pha chế soda cơn bản nhất định không thể thiếu

17-10-2018

Nguyên liệu pha chế

Soda là thức uống giải nhiệt mang đến cảm giác mát lạnh cực kì sáng khoái trong những ngày hè nắng nóng. Không chỉ có một mà có đến hàng chục loại soda mang các hương vị khác nhau tạo cảm giác mới mẻ cho người thưởng thức. Nhưng không vì thế mà nguyên liệu pha chế soda trở nên quá cầu kì, ngược lại vô cùng thân thuộc và đơn giản mà hầu như bất cứ quầy bar, cửa hàng đồ uống nào cũng có.

Nhiều người chắc hẳn đã quen thuộc với những ly soda Ý đậm chất riêng mà nhầm tưởng rằng đây chính là nơi xuất phát của những ly soda đầu tiên. Nhưng thực chất nước Mỹ mới chính là quê hương của thứ đồ uống thần thánh này. Các nguyên liệu pha chế soda có những đặc tính riêng kết hợp khéo léo trong từng giọt tạo nên hương vị mát lạnh đắm say. Thậm chí uống soda mát lạnh ngày hè dường như đã trở thành thói quen của không ít người.

Các nguyên liệu pha chế soda thông dụng

Có thể nói rằng, nguyên liệu pha chế soda thường khá đơn giản và rất dễ để chuẩn bị nếu bạn đang có nhu cầu thưởng thức. Một ly soda ngon hoàn hảo khi có các nguyên liệu như:

Nước uống có gas

Nước uống có gas thường đóng vai trò như là thứ nguyên liệu nền để làm nên hương vị thanh mát của ly soda. Đây thường là những loại nước không chứa đường, đa số thường là club soda. Sau khi đã cho toàn bộ nguyên liệu cần thiết vào ly, người pha chế sẽ rót từ từ lon nước có gas vào để bạn có một ly nước trọn vẹn. Chính mùi vị gas nhẹ trong thức uống sẽ tạo nên cảm giác tuyệt vời và làm cho hệ tiêu hóa trở nên nhẹ nhõm hơn. Tuy nhiên bạn lưu ý phải dùng đúng tỷ lệ chứ không được lạm dụng quá nhiều nhé. Nước uống có gas

Nước uống có gas là nguyên liệu nền không thể thiếu để pha chế soda

Các loại syrup

Để tạo nên màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon cho các ly soda, thợ pha chế sẽ ưu tiên lựa chọn các loại syrup tương ứng với mùi vị soda mà mình muốn làm. Thông thường các loại syrup đóng chai là sự lựa chọn tối ưu bởi chúng có dung tích lớn, tiện lợi, sử dụng lâu dài lại có màu sắc đậm và nổi bật. Khi lựa chọn syrup, bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo chất lượng. Đồng thời cân đối tỷ lệ thích hợp để tránh khiến cho soda quá ngọt hoặc quá ngọt và không hoàn hảo về hương vị. Đa dạng các loại syrup pha chế

Đa dạng các loại syrup pha chế soda

Đá viên

Tất nhiên đây sẽ là nguyên liệu không thể thiếu trong bất cứ loại đồ uống nào. Đối với soda, đá viên mang đến cảm giác mát lạnh và sáng khoái, giảm nhiệt, giảm nóng đồng thời khiến hương vị của ly soda cũng cân bằng giữa các nguyên liệu. Nên chọn những loại đá viên sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng hoặc tốt hơn hết nên chọn đá viên tự làm để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Lá bạc hà và các loại trái cây

Nếu là người uống soda thường xuyên, bạn sẽ thấy lúc nào cũng có vài ba chiếc lá bạc hà được thợ pha chế đặt lên phía trên để trang trí. Ngoài ra, lá bạc hà còn được vò nát để lấy phần tinh dầu hòa vào ly nước tạo nên mùi thơm thoang thoảng vô cùng dễ chịu. Tại Việt Nam, thay vì bạc hà người ta sẽ dùng lá húng lủi đẻ thay thế. Không những vậy, trong cách pha ché các loại soda trái cây sẽ còn xuất hiện thêm vài lát trái cây cắt mỏng để ăn kèm khi thưởng thức

Lá húng quế tạo mùi và trang trí

Lá húng quế tạo mùi và trang trí ly soda

Mua nguyên liệu pha chế soda ở đâu?

Nếu bạn đang học làm soda hoặc đang cần các nguyên liệu pha chế soda phục vụ nhu cầu khách hàng của mình, hãy chọn một địa chỉ thật uy tín và chất lượng. Ngay bây giờ, hãy đến với siêu thị đồ pha chế chuyên nghiệp Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) để lựa chọn nhé. Tại đây có đầy đủ các loại nguyên liệu như nước có gasm syrup hương vị trái cây đến từ các thương hiệu sản xuất hàng đầu thế giới. Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản phẩm, có chất lượng tuyệt hảo, mùi vị đậm đà sẽ góp phần giúp bạn pha chế soda ngon hoàn hảo. Cũng tại đây, bạn có thêm cơ hội tìm hiểu và lựa chọn các nguyên liệu, dụng cụ khác để phục vụ tốt cho công việc pha chế đồ uống của mình. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu pha chế soda chính là bước đầu để bạn có thể tự làm nên những ly nước thật ngon cho mình và mọi người. Và nên nhớ sự thành công của soda bao giờ cũng bắt nguồn từ chất lượng nguyên liệu. Hãy đến với ĐVP Market để chọn lựa được những sản phẩm thật phù hợp nhé.

Sản phẩm tương tự