Pha chế

3 cách pha hồng trà hot nhất bạn không nên bỏ lỡ

14-11-2018

Hồng trà chính là một trong năm loại trà phổ biến nhất bao gồm bạch trà, lục trà, hồng trà và hắc trà, ô long trà. Đây là một thức uống vô cùng bổ dưỡng với cơ thể, có nồng độ cafein ít, hương thơm nồng nàn, dễ chịu. Có rất nhiều cách pha hồng trà mà mỗi cách lại có một vị ngon đặc trưng khác nhau.

Bên cạnh trà sữa, hồng trà chính là thức uống nhận được rất nhiều sự yêu mến từ thực khách. So với các loại trà khác, hồng trà được lên men toàn phần nên hàm lượng theaflavin và thearubigin của nó cao hơn so với trà xanh. Từ lâu, người ta đã nghĩ ra nhiều cách pha hồng trà khác nhau để thưởng thức mỗi ngày. Đây là cách đơn giản và an toàn nhất để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật và hạn chế ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

1. Hồng trà tắc

Hồng trà tắc là thức uống được rất nhiều người yêu thích kết hợp vị ngon của trà và vị chua thanh thanh, mùi thơm thoang thoảng của tắc. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị của thức uống này chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của bạn ngay từ lần đầu tiên.

Trà tắc mát lạnh

Trà tắc mát lạnh thoáng mùi tắc thanh thanh (Ảnh: Internet)

  • Nguyên liệu cần có

- Hồng trà: 125gram - Tắc: 10 quả - Đường cát - Mật ong - Đá viên - Dụng cụ: dao, thớt, shaker, túi lọc trà, bình pha, ly, thìa,….

  • Hướng dẫn cách pha hồng trà tắc

Bước 1: Cho hồng trà vào ấm cùng 500ml nước sôi ủ trong khoảng 10 – 15 phút thì rót ra lọc bã và để nguội.

Bước 2: Tắc mua về rửa sạch, cắt làm đôi và cắt lấy nước cốt, bỏ đi phần hạt.

Bước 3: Cho thêm đường và mật ong vào bình hồng trà với độ ngọt tùy khẩu vị của bạn.

Bước 4: Thêm nước tắc, nước trà, đá viên vào shaker và lắc đều, rót ra ly thưởng thức. Dùng một ít vỏ tắc để tráng trí cho ly nước thêm hấp dẫn.

2. Hồng trà sủi bọt kem muối

Vẫn giữ nguyên vị thơm ngon của hồng trà gốc nhưng điều đặc biệt của thức uống này chính là lớp bọt và kem muối trắng mịn trên bề mặt tạo nên sự kích thích cho người uống. Cách pha chế hồng trà sủi bọt kem muối không những nhanh mà còn rất dễ để thực hiện tại nhà.

Hồng trà sủi bọt kem muối

Hồng trà sủi bọt kem muối cực ngon mắt (Ảnh: Internet)

  • Nguyên liệu cần có:

- Hồng trà: 40gram - Đường tinh luyện - Đá viên - Kem muối - Dụng cụ: bình ủ trà, shaker, ly thủy tinh, đũa khuấy,…

  • Hướng dẫn cách pha hồng trà sủi bọt:

Bước 1: Cho hồng trà và 1L nước sôi vào ấm ủ trong khoảng 10 – 15 phút rồi rót ra lọc bã để nguội.

Bước 2: Tùy theo khẩu vị mà bạn cho lượng đường tinh luyện phù hợp vào bình hồng trà, khuấy cho đường tan.

Bước 3: Cho nước trà cùng đá viên vào shaker và lắc mạnh tay cho đến khi sủi bọt.

Bước 4: Đổ trà ra ly và thêm kem muối vào bề mặt ly và thưởng thức

3. Hồng trà đào

Một trong những thức uống mùa hè được nhiều người chọn lựa đó chính là hồng trà đào. Thức uống này vừa mang vị ngon ngọt từ nhiên của đào tươi, vừa có mùi thơm nồng nàn của hồng trà, chút ngọt thanh thanh của các loại syrup. Đây sẽ là một gợi ý để thanh nhiệt giải độc cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Hồng trà đào thanh nhiệt

Hồng trà đào thanh nhiệt cơ thể (Ảnh: Internet)

  • Nguyên liệu cần có

- Hồng trà: 50gram - Syrup đào: 20ml - Syrup chanh: 20ml - Đào ngâm: 2 – 3 miếng - Đá viên - Dụng cụ: bình ủ trà, shaker, ly thủy tinh, đũa khuấy,…

  • Hướng dẫn cách pha hồng trà đào

Bước 1: Cho hồng trà và 100ml nước sôi vào ấm ủ khoảng 10 phút rồi rót ra lọc bã để riêng. Cho thêm khoảng 40ml nước sôi vào nước cốt trà khuấy đều.

Bước 2: Cho nước trà, syrup đào, syrup chanh cùng đá viên vào shaker và lắc đều tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Rót hồng trà ra ly thủy tinh và thêm vào 2 – 3 miếng đào ngâm và thưởng thức.

Lưu ý: Để có một ly hồng trà ngon, bạn phải chọn được các nguyên liệu tốt và chính hãng. Nếu bạn đang có nhu cầu thực hành pha chế hồng trà cũng như các thức uống khác, hãy đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu và lựa chọn các loại trà, nguyên liệu, dụng cụ pha chế phù hợp để hỗ trợ quá trình thực hành của mình.

Hy vọng với 3 cách pha hồng trà khác nhau cực hot ở trên, bạn đã có thêm gợi ý để bắt tay vào thực hiện tại nhà. Chúng tôi tin rằng thức uống này sẽ chẳng thể làm khó bạn để dễ dàng thành công và thưởng thức cùng bạn bè mình.

Sản phẩm tương tự