Pha chế

3 cách làm sữa lắc mát lạnh nhất định phải thử khi hè đến

07-08-2018
Sữa lắc là thức uống không giới hạn về màu sắc và hương vị nguyên liệu nên rất thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt do kết hợp với đá bào mát mịn nên khi dùng sữa lắc, người uỗng dễ dàng cảm nhận được cái mát lạnh, sảng khoái trong từng ngụm nước. Mùa hè mà thực hiện cách làm sữa lắc tại nhà để uống thì không gì tuyệt vời bằng. Neus nói về nguồn gốc, sữa lắc là thức uống pha sẵn được bày bán ở các của hàng tiện lợi ở Bắc Mỹ và Anh. Mãi đến năm 1930 nó trở thành thức uống mà nhiều người yêu thích. Thời gian thực hiện cách làm sữa lắc rất nhanh và rất đơn giản. Chỉ cần bạn chuẩn bị một ít đá bào, một ít kem béo, một chút sữa không đường cùng hương vị nguyên liệu mà mình thích rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rót ra ly thưởng thức là xong. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 3 công thức làm sữa lắc thông dụng và phổ biến nhất hiện nay.

Các cách làm sữa lắc hấp dẫn mùa hè

Cách làm sữa lắc Matcha xanh huyền thoại

  • Nguyên liệu chuẩn bị:
- Bột matcha trà xanh: 1 muỗng canh - Sữa tươi: 180ml - Kem vanilla: 100gram - Whipping cream: 40gram - Mật ong: 2 muỗng cafe - Tinh chất vanilla: 1 muỗng cafe - Đá viên - Dụng cụ: máy xay sinh tố, ly thủy tinh, muỗng Sữa lắc trà xanh

Sữa lắc trà xanh vừa có vị thơm mát vừa có vị béo ngậy của kem (Ảnh: Internet)

  • Cách làm sữa lắc Matcha
Bước 1: Cho bột matcha, sữa tươi, mật ong và tinh chất vanilla vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn. Bước 2: Cho thêm kem vanilla và đá viên vào máy xay rồi đậy nắp và xay hỗn hợp nhuyễn mịn. Bước 3: Rót hỗn hợp sữa lắc matcha ra ly thủy tinh, thêm Whipping cream lên trên và rắc thêm ít bột matcha trang trí.

Cách làm sữa lắc hương dâu ngọt ngào

tạo ra hương vị chua ngọt quyến rũ, màu hồng đầy kích thích bằng máy xay sinh tố. Kết hợp với một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, Strawberry Milkshake đem lại trải nghiệm thú vị cho vị giác khi trải qua vị chua ngọt độc đáo. Dâu tây cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt cho da, giúp sáng da hiệu q
  • Nguyên liệu cần có:
- Sữa tươi không đường: 70ml - Dâu tây: 100gram - Bột vanilla: 20gram - Kem vanilla: 10gram - Syrup dâu tây: 30ml - Whipping cream: 40gram - Dâu tây, bánh quế trang trí - Đá viên Xem thêm: Cách làm Strawberry Milkshake (Sữa Lắc vị Dâu Tây)
  • Cách làm sữa lắc hương dâu:
Bước 1: Dâu tây mua về bỏ cuống, rửa sạch rồi cho và máy xay sinh tố cùng sữa tươi, kem vanilla, bột vanilla, syrup dâu và đá viên rồi xay thật đều và nhuyễn mịn. Bước 2: Rót hỗn hợp sữa lắc dâu ra ly thủy tinh và cho Whipping cream lên trên, trang trí bằng bánh quế và một quả dâu tây cho đẹp mắt.

Cách làm sữa lắc socola hấp dẫn khó quên

  • Nguyên liệu cần có
- Sữa tươi: 100ml - Kem socola: 100gram - Bột vanilla: 20gram - Syrup socola: 20ml - Whipping cream: 40gram - Chocola chip - Đá viên Sữa lắc socola đầy hấp dẫn

Sữa lắc socola đầy hấp dẫn (Ảnh: Internet)

  • Cách làm sữa lắc sococla
Bước 1: Cho toàn bộ các nguyên liệu: sữa tươi, bột vanilla, kem socola, syrup socola, đá viên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bước 2: Rót hỗn hợp sữa lắc socola ra ly thủy tinh và nặn Whipping cream lên phía trân, rắc chocola chip để trang trí và thưởng thức.

Lưu ý khi làm sữa lắc:

Dù là bạn thực hiện cách làm sữa lắc dâu, sữa lắc trà xanh hay bất kì loại sữa lắc nào đi chăng nữa thì một nguyên liệu không thể thiếu đó chính là sữa. Bí quyết là hãy chọn loại sữa tươi nguyên kem không đường để khi kết hợp với sữa đặc, vị trái cây và lớp Whipping cream ở phía trên sẽ tạo ra vị ngọt hài hòa, dễ uống và không quá béo ngậy. Hãy lựa chọn sản phẩm sữa tươi nguyên kem Anchor để giúp thức uống của mình có hương vị hoàn hảo. Sữa tươi nguyên kem không đường Anchor

Sữa tươi nguyên kem không đường Anchor

Đây là loại sữa tươi làm từ 100% nguyên liệu sữa tươi, không thêm bớt một chất gì có trong sữa bò, đảm bảo thành phần dinh dưỡng và sự an toàn đối với sức khỏe. Trong sữa có hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao hơn so với sữa bột và được các chuyên gia hàng đầu kiểm nghiệm. Sữa vừa có thể dùng uống trực tiếp, vừa dùng để pha chế, làm kem, làm bánh các loại. Để mua đúng sản phẩm sữa tươi nguyên kem Anchor chính hãng, đảm bảo chất lượng, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Hy vọng với 3 công thức cách làm sữa lắc vô cùng đơn giản ở trên, bạn sẽ thực hiện thành công ngay tại chính nhà mình. Mùa hè nếu thường xuyên dùng các thức uống mát lạnh còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nữa đấy.
Sản phẩm tương tự