Pha chế

2 cách làm sữa chua xoài dẻo mịn ăn cực ngon và lạ miệng

30-06-2018

Những trái xoài căng mẩy, chín vàng thơm lừng chỉ nghĩ đến thôi cũng để khiến bao người phát thèm. Ngoài dùng để ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm kem,… bạn cũng có thể thực hiện cách làm sữa chua xoài vô cùng ngon và lạ miệng để thưởng thức. Đặc biệt, món ăn này lại thực hiện khá nhanh và đơn giản lắm nhé.

Những miếng xoài dẻo mịn kết hợp với hương vị sữa chua mát lạnh mang đến một công thức đồ ăn thú vị làm dịu đi cái oi nồng của ngày hè. Không những vậy, ăn sữa chua xoài còn là cách đơn giản nhất để có làn da tươi trẻ, hồng hào và giúp tâm trạng tốt hơn. Hãy cùng chuẩn bị các nguyên liệu và cùng chúng tôi bắt tay thực hiện 2 cách làm sữa chua xoài này nhé.

Sữa chua xoài dẻo mịn vô cùng

Sữa chua xoài dẻo mịn vô cùng thơm ngon (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Xoài chín : 1 – 2 quả - Sữa chua Vinamilk có đường: 1 hộp - Mật ong - Dụng cụ: dao, thớt, muỗng, ly hoặc hũ làm yaourt, máy xay sinh tố,…

Hướng dẫn cách làm sữa chua xoài

Bước 1: Xoài mua về rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành những miếng nhỏ có độ dài khoảng 2 – 3 cm.

Bước 2: Lấy 3/4 xoài đã cắt nhỏ đem bỏ vào máy xay sinh tố và cho thêm sữa chua vào xay cùng cho thật nhuyễn.

Bước 3: Cho thêm mật ong vào hỗn hợp ở máy xay sinh tố và xay thêm một lần nữa cho hỗn hợp trộn thật đều với nhau.

Bước 4: Rót hỗn hợp sữa chua xoài ra ly hoặc hũ đựng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ít nhất 30 phút là có thể thưởng thức. Khi ăn bạn có thể cho thêm một ít xoài tươi cắt nhỏ ăn cùng hoặc dùng thêm với dừa khô và siro tùy khẩu vị.

  • Xem thêm: Cách làm Yogurt Mango (Sữa chua xoài) mát lạnh

Nếu muốn thay đổi một chút hương vị sữa chua xoài mới lạ, bạn có thể sử dụng các lá Gelatin trong quá trình thực hiện để thành phẩm khi làm ra dẻo mịn, lạ miệng hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Xoài: 1 quả - Sữa chua 1 hộp - Gelatin dạng lá - Mật ong, chanh - Chuẩn bị các lọ, hũ thủy tinh

Hướng dẫn cách làm sữa chua xoài Gelatin

Bước 1: Xoài bóc vỏ và cắt thành lát nhỏ đem xay thật nhuyễn với sữa chua trong máy sinh tố. Cho thêm mật ong vào xay cùng để tăng độ ngọt.

Bước 2: Cho Gelatin dạng lá vào tô ngâm nước và chưng cách thủy. Sau đó cho vào hỗn hợp soài sữa chua và khuấy đều tay.

Bước 3: Chia hỗn hợp sữa chua xoài vào các hũ thủy tinh vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian khoảng 30 – 45 phút là có thể thưởng thức.

Yaourt xoài đựng trong các hũ

Yaourt xoài đựng trong các hũ nhỏ xinh xắn dễ ăn (Ảnh: Internet)

Trong công thức làm sữa chua xoài thức 2 có một nguyên liệu khá đặc biệt đó chính là Gelatin dạng lá. Thực tế, đây là nguyên liệu không hề quá xa lạ và được sử dụng khá thường xuyên trong các công thức nấu ăn, làm bánh, làm kem, sữa chua,… Ngoài dạng lá thì Gelatin còn có cả dạng bột vô cùng tiện lợi và an toàn khi sử dụng. Gelatin là nguyên liệu gần giống như đường, dầu ăn, bột,… Nó là dạng protein không có mùi vị, không màu hoặc màu vàng nhạt. Sản phẩm được chế biến bằng cách nấu sôi da, xương của dộng vật hoặc chiết xuất từ các loại thực vật như trái cây, tảo đỏ. Gelatin có thành phần hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thêm bất kì chất hóa học nào, không chất bảo quản và đặc biệt an toàn. Trong nấu ăn, làm bánh, làm kem, Gelatin dạng lá thường được sử dụng khá thường xuyên với chức năng làm đông lạnh thực phẩm nhanh. Với dạng lá, trước khi sử dụng phải ngâm cho nở mềm và hòa cùng các nguyên liệu để chế biến. Gelatin dạng lá

Gelatin dạng lá là nguyên liệu thường sử dụng trong làm bánh và nấu ăn (Ảnh: Internet)

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, siêu thị có bán sản phẩm Gelatin dạng lá. Tuy nhiên, mặt hàng này cũng bị làm giả rất nhiều khiến chất lượng không đảm bảo an toàn. Nếu đang tìm một địa chỉ cung cấp Gelatin uy tín, bạn có thể đến với siêu thị Đại Vạn Phát tại địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM để lựa chọn. Sản phẩm được bán với từng miếng nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng, dễ bảo quản.

Sản phẩm tương tự