Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Tư vấn mở quán trà sữa nhượng quyền thành công

13-02-2019

Ngoài các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, mở quán trà sữa nhượng quyền đang là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với thương hiệu và chất lượng đồ uống đã được thị trường khẳng định sẵn, đây hứa hẹn là hình thức kinh doanh an toàn, 1 vốn 4 lời với doanh thu khủng mỗi năm.

Trà sữa cho đến nay vẫn là thức uống thống trị các bảng xếp hạng đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia F&B, kinh doanh trà sữa vẫn tiếp tục đón đầu xu thế với tốc độ tăng trưởng ổn định. Với hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ trên thị trường cùng cuộc chạy đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp thì tư vấn mở quán trà sữa nhượng quyền chính là sự lựa chọn an toàn nhất đối với các nhà đầu tư.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có dễ mang lại thành công hay không? (Ảnh: Internet)

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Kinh doanh nhượng quyền không còn là khái niệm xa lạ với các doanh nghiệp và thực tế cũng có rất nhiều ngành nghề áp dụng hình thức này để đi lên. Kinh doanh nhượng quyền chính là hình thức hợp tác bằng cách doanh nghiệp, nhà đầu tư được sử dụng thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm của thương hiệu. Đồng nghĩa với việc sẽ được thụ hưởng những chính sách về mặt chuyển giao công nghệ, quy trình thực hiện và chiến lược kinh doanh. Với hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền, bạn sẽ được đào tạo bài bản về quy trình sản xuất, pha chế, hiểu được ý nghĩa cũng như các điều hành, quản lý sản phẩm, quản lý nhân sự. Đồng thời rút ngắn khoảng cách đi đến thành công thông qua một hệ thống chiến lược kinh doanh có sẵn. Thực tế Việt Nam chính là thị trường tiềm năng nhất để bạn quyết định mở quán kinh doanh nhượng quyền. Theo kết quả khảo sát thị trường của Lozi, có đến 53% người tham gia uống trà sữa ít nhất 1 tuần/ lần và đa phần rơi vào nhóm đối tượng trẻ độ tuổi 15 – 30. Ngày càng xuất hiện nhiều các thương hiệu trà sữa đình đám của nước ngoài tại Việt Nam thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng.

Chuẩn bị gì khi mở quán trà sữa nhượng quyền?

Thương hiệu “chọn mặt gửi vàng”

Yếu tố quan trọng nhất hàng đầu khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền đó chính là thương hiệu. Dễ dàng nhận thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa trong nước như Hoa Hướng Dương, Phúc Long,… Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của không ít thương hiệu đình đám nước ngoài như Trà Tiên Hưởng, Gong Cha, Toco Toco, Ding Tea, Highland, The Coffee House,…

Chọn những thương hiệu lớn

Chọn những thương hiệu lớn và chất lượng để kinh doanh nhượng quyền (Ảnh: Internet)

Trước khi quyết định kinh doanh, bạn nên tìm hiểu thật kĩ về đồ uống của thương hiệu đó, khảo sát đánh giá của người dùng về đồ uống, mức độ an toàn sức khỏe và doanh thu đem lại mỗi năm. Đồng thời có những nhận định chính xác về mức độ thành công của đồ uống đó tại thị trường trường nước như thế nào để “chọn mặt gửi vàng”. Đôi khi không phải cứ là thương hiệu bán chạy nhất tại nước ngoài là sẽ được lòng và thành công tại Việt Nam.

Tài chính vững mạnh

Một khi đã quyết định kinh doanh nhượng quyền nghĩa là bạn phải có nguồn tài chính vững mạnh để chi trả khoản phí nhượng quyền, đầu tư thêm nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị, nguyên liệu theo đúng yêu cầu cam kết đặt ra. Thực tế mỗi thương hiệu trà sữa có mức chi phí nhượng quyền khác nhau. Có những thương hiệu chỉ mất khoảng vài trăm triệu nhưng cũng có các thương hiệu lên đến cả tỷ đồng. Đây là con số không hề nhỏ đối với bất cứ một nhà đầu tư nào. Ngoài ra là những khoản phụ phí khác trong suốt quá trình vận hành kinh doanh. Nếu không có nguồn tài chính đủ mạnh và ổn định thì kinh doanh nhượng quyền không phải “cuộc chơi” dành cho bạn.

Địa điểm đắc địa

Vị trí và mặt bằng kinh doanh là điều không thể thiếu khi mở quán kinh doanh chuyên nghiệp. Sẽ thật tốt khi bạn có những mặt bằng tại vị trí trung tâm, những nơi đông dân cư, khách du lịch,… bởi ở đây lượng khách hàng biết và tiếp cận sẽ cao hơn so với bình thường.

Vị trí mặt bằng

Vị trí mặt bằng một phần quyết định doanh thu cửa hàng (Ảnh: Internet)

Bằng không chỉ cần một mặt bằng vừa đủ, gần các khu trường học, công viên, khu vui chơi giải trí là cũng vừa đủ để bạn có thể bắt đầu ngay dự định của mình. Với thương hiệu và chất lượng đã được khẳng định trên thị trường và việc khách hàng tìm đến bạn cho dù là ở nơi đâu cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

Mấu chốt thành công của trà sữa nhượng quyền

Điểm quan trọng nhất của việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền và các thương hiệu đặt ra đó chính là cam kết tuân thủ các nguyên tắc sử dụng nguyên liệu, thiết bị máy móc, vật dụng. Nếu như doanh nghiệp có hành vi vi phạm nguyên tắc đặt ra từ đầu thì sẽ bị tước giấy phép nhượng quyền. Các thương hiệu lớn bao giờ cũng đầu tư kĩ lưỡng về nguồn nguyên liệu, dụng cụ chất lượng bởi nó sẽ quyến định đến mùi vị, sự an toàn và doanh thu đồ uống. Thêm vào đó, liều lượng, công thức pha chế trà sữa, máy móc hỗ trợ đã được nghiên cứu và hoạch định sẵn, đảm bảo thống nhất giữa các chi nhánh nên nếu vi phạm sẽ là điều tối kỵ mà không ai muốn mắc phải.

Tuân thủ nguyên tắc

Tuân thủ nguyên tắc chọn nguyên liệu, máy móc theo đúng cam kết

Nếu bạn cũng đang có ý định mở quán kinh doanh trà sữa và cần nơi cung cấp các mặt hàng an toàn, chất lượng, sạch sẽ, hãy đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để tham quan mua hàng. Tại đây gồm nhiều mặt hàng nguyên liệu, dụng cụ, máy móc trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu kinh doanh mở quán chuyên nghiệp, tiết kiệm nhân công và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

dvpmarket

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng mở quán kinh doanh trà sữa nhượng quyền đang là sự lựa chọn an toàn và tốt nhất cho những cá nhân, doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm nhất định để chuẩn bị tốt nhất cho mô hình kinh doanh của mình.

Sản phẩm tương tự