Pha chế

Tổng hợp các cách pha chế cocktail từ vodka dành cho bạn

31-07-2018

Vodka được xem là một trong 6 loại rượu mạnh phổ biến nhất trên thế giới thường dùng làm nguyên liệu nền để pha chế các đồ uống khác nhau. Ở mỗi nước khá nhau, người ta thường sáng tạo ra những cách pha chế cocktail từ vodka kết hợp với một vài loại rượu khác để tạo ra hương vị thơm ngon đầy quyến rũ. Nói một chút về rượu Vodka thì đây là loại rượu không màu có nồng độ cồn khá mạnh từ 35 – 50% được chưng cất từ lúa mì nguyên chất. Loại rượu này khá phổ biến ở các nước Đông Âu và sử dụng nhiều trong các quầy bar trên thế giới. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn các cách pha chế cocktail từ vodka được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Xem thêm: Cách pha chế Cocktail từ Vodka: Cosmopolitan, White Russian, Summer Love

Các cách pha chế cocktail từ vodka

Cosmopolitan

Vốn dĩ đây là một loại cocktail trái cây đầy hấp dẫn được sử dụng rất phổ biến và được rất nhiều các cô gái hiện đại, cá tính yêu thích. Để pha chế loại cocktail Cosmopolitan này không phải là quá khó. Nguyên liệu gồm có: rượu Vodka 15ml, rượu mùi cam Cointreau 30ml, 15ml nước chanh, 10ml nước việt quất và vỏ cam. Các pha chế cocktail Cosmopolitan: Cho tất cả các nguyên liệu (trừ vỏ cam) vào shaker cùng vài viên đá lạnh và lắc thật đều. Dùng dụng cụ lọc chuyên dụng để lọc lấy nước và rót vào ly đã được làm lạnh. Trang trí bằng một chút bỏ cam tươi ở trên.

Vodka Martini

Nó còn được gọi với cái tên khác là cocktail Kangaroo hay cocktail Vodkatini. Nguyên liệu chính của loại cocktail này chính là rượu Vodka và Vermouth. Nguyên liệu gồm có rượu Vodka: 30ml, rượu Dry Vermouth: 20ml, 2 giọt bitter, vỏ chanh. Cách pha chế Vodka Martini: Cho các nguyên liệu và đá viên nhỏ vào shaker và lắc thật kĩ để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Rót hỗn hợp này ra ly cocktail đã được làm lạnh sẵn và trang trí bằng vỏ chanh.

Bloody Mary

Tính đến nay, loại cocktail này đã có tuổi đời gần 100 năm và có nhiều biến thể khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới. Một số loại biến thể nổi tiếng nhất đó chính là Virgin Mary, Snapper Red, Caesar và Michelada. Cocktail Bloody Mary

Cocktail Bloody Mary có màu sắc vô cùng thu hút (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu pha chế gồm rượu Vodka: 40ml, nước cà chua: 90ml, nước chanh: 15ml, 2 giọt sốt Tabasco, 2 giọt sốt Worcestershire, tiêu đen xay và một nhúm muối. Cocktail Bloody Mary thường dùng ly highball để đựng. Bạn cho lần lượt các nguyên liệu vào ly cùng vài viên đá nhỏ rồi khuấy đều hỗn hợp. Dùng lát chanh tươi và cọng cần tây để trang trí cho ly cocktail thêm nổi bật.

Black Russian

Black Russian là món cocktail khá dễ làm với 2 thành phần chủ yếu là rượu vodka 60ml và rượu hương cafe Kahlua: 30ml Bạn cho lần lượt 2 loại rượu này vào ly Old fashioned cùng đá lạnh và khuấy đều là có thể thưởng thức. Nhiều người nhận xét loại cocktail này có hương vị mát lạnh nhưng cũng rất mạnh mẽ.

Vodka Tonic

Vào các dịp lễ hội hoặc party, người ta thường pha chế loại cocktail Vodka Tonic bởi nó khá dễ làm và có hương vị mát mẻ, sáng khoải. Bạn chỉ cần chuẩn bị 60 ml rượu vodka, 2 giọt nước chanh cùng 30 ml nước Tonic là đủ. Khi pha chế, dùng ly Collins để đựng rượu vodka, nước Tonic, nước chanh và đá viên rồi khuấy đều và trang trí bằng vỏ chanh. Chỉ chưa đầy 1 phút là bạn có thể thưởng thức ngay một ly cocktail đầy đủ hương vị rồi đấy. Cocktail Vodka Tonic

Cocktail Vodka Tonic tươi mát đầy sảng khoái (Ảnh: Internet)

Moscow Mule

Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản gồm có 60ml rượu Vodka, 30ml nước chanh và 240ml ginger beer. Khi pha chế, bạn đổ rượu vodka và nước chanh vào ly cao cùng với đá viên. Sau đó rót ginger beer lên trên và trang trí với nêm chanh.

Screwdriver

Screwdriver là loại cocktail chính thức của International Bartender Association. Xung quanh nguồn gốc xuất xứ của nó có khá nhiều tranh cãi thú vị. một số người cho rằng thức uống này được phổ biến từ các phi công Mỹ nhưng một số khác lại khẳng định các công nhân dầu mỏ Mỹ mới là những người đầu tiên thưởng thức loại cocktail này. Screwdriver chỉ đơn giản gồm 2 nguyên liệu chính là rượu vodka 30ml và 150ml nước cam. Người ta sẽ trộn chung cả hai trong một chiếc ly collins rồi cho thêm đá viên vào khuấy đều và trang trí một lát cam tươi ở phần miệng là xong.

Lemon Drop Martini

Nếu bạn đã biết về Vodka Martini thì chắc chắn đã nghe cái tên Lemon Drop Martini bởi nó là một biến thể của loại rượu này. Nguyên liệu bạn cần có chỉ là 45ml rượu vodka, 20ml nước chanh và10ml syrup đường. Cho tất các các nguyên liệu vào shaker cùng vài viên đá và lắc thật đều, thật kĩ. Sau đó, lọc lấy nước rót vào ly cocktail đã được làm lạnh. Trang trí vài vỏ chanh xoắn ở phần miềng ly cho thêm phần quyến rũ. Lemon Drop Martini cocktail

Lemon Drop Martini cocktail (Ảnh: Internet)

Campari Cocktail

Đây cũng là một loại coktail làm từ nguyên liệu nền là rượu vodka và khá thịnh hành tại Ý. Nguyên liệu của nó gồm có 30ml Campari, 20ml vodka, 1 giọt Angostura bitter. Bạn cũng tiến hành cho 3 nguyên liệu này vào shaker cùng vài viên đá lạnh và lắc thật kĩ. Sau đó lọc lấy phần nước và rót vào ly coktail đã được làm lanh, trang trí bằng vỏ chanh xoắn. Cách pha chế cocktail từ vodka là công thức quen thuộc mà rất nhiều barista sử dụng trong quầy bar của mình để phục vụ thực khách. Neus bạn đang muốn theo đuổi con đường này, chắc chắn những công thức trên đây sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều.

Sản phẩm tương tự