Pha chế

Sữa chua cho bé - tốt cho sức khỏe, lại còn ngon miệng

19-04-2021

Khi bé tới tuổi ăn dặm, sữa chua là món ăn nên được xếp vào bữa ăn dặm của trẻ. Với khẩu phần khoảng 1/2 hũ sữa chua chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ trong suốt quá trình học ăn dặm. Bạn đã biết cách làm sữa chua cho bé tại nhà cần chuẩn bị những nguyên liệu nào chưa?

Nguyên Liệu

  • 500 ml sữa tươi không đường hoặc 700ml sữa tươi có đường
  • 160ml sữa đặc (chọn nhãn hiệu Ông thọ)
  • 1 hũ sữa chua không đường để làm men
  • Dụng cụ: nồi, muỗng, hũ đựng, nhiệt kế thực phẩm…

Cách Làm

Bước 1: Rửa thật sạch các dụng cụ dùng làm sữa chua tránh trường hợp làm hư sữa, nhất là nồi và hũ đựng sữa chua. Bạn có thể đun nước sôi để tiệt trùng trước khi làm.

Bước 2: Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, bắc lên bếp đun, dùng muỗng gỗ khuấy liên tục để sữa không bị cháy và lắng cặn. Khi sữa hơi nóng, dùng nhiệt kế canh khoảng 80 – 85 độ C thì tắt bếp, không đun sôi.

Bước 3: Hũ sữa chua làm men bạn để ở nhiệt độ phòng đến khi hết lạnh. Lấy nồi sữa xuống khỏi bếp, đợi cho nguội bớt rồi cho sữa chua vào, khuấy nhẹ nhàng theo một chiều.

Bước 4: Chuẩn bị sẵn nồi hoặc hộp giữ nhiệt. Rót sữa chua vào hũ đựng, đậy kín nắp, xếp vào nồi ủ, rót nước ấm khoảng 50 độ C vào ngập khoảng 1/2 hũ. Đậy kín nắp nồi và để 8 tiếng hoặc qua đêm.

Bước 5: Sau thời gian ủ bạn lấy sữa chua ra, xếp vào ngăn mát tủ lạnh cho bé ăn dần.

Ngoài ra, bạn có thể biến tấu với cách làm sữa chua trái cây cho bé để thay đổi khẩu vị. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chuẩn bị các loại trái cây như dâu, cam, nho, xoài… tùy theo sở thích của bé. Sau đó rửa sạch, cắt nhỏ rồi trộn với đường cát, để khoảng 30 phút cho ngấm.

Bước tiếp theo là cho trái cây đã ướp đường vào xay nhuyễn với một ít nước lọc, rồi cho lên bếp sên với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại. Cuối cùng bạn chỉ cần cho phần mứt trái cây này vào hũ sữa chua đã làm trước đó, trộn đều lên rồi cho bé ăn.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự