Kiến Thức - Kỹ Năng

Phân biệt các loại cafe Ý trên thị trường đồ uống hiện nay

29-01-2019

Với rất nhiều người, cafe không đơn thuần là thức uống quen thuộc mỗi ngày mà đã trở thành người bạn để cùng chia sẻ và chiêm nghiệm về cuộc đời. Tùy thuộc vào các loại cafe khác nhau và mùi hương và vị đắng sẽ chênh lệch. Ai đã từng đam mê một tách cafe Việt thì sẽ khó lòng cảm nhận hết vị ngon của một ly Espreso thuần hương vị Ý.

Sinh ra từ mầm cây, trải qua bao nhiêu sóng gió để đơm hoa kết trái, hạt cafe thấm đẫm trong mình hương vị của mưa, của nắng, của gió. Từng hạt chín đỏ căng tròn chính là món quà tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người, để họ cảm nhận mùi vị cuộc sống một cách tinh tế qua từng ngụm nhỏ. Bởi thế mà cách thưởng thức các loại cafe cũng khác nhau. Người thì thích vị đắng của cafe nguyên chất, người không chịu được thì thêm tí đường, tí sữa. Là một trong mười nước có sản lượng sản xuất cafe lớn nhất thế giới nhưng khi được hỏi về cách phân biệt các loại cafe thì không ít người Việt cảm thấy lúng túng. Từ những loại cafe được trồng phổ biến trên các cao nguyên đất đỏ bazan, người ta không chỉ dùng để pha phin, pha lưới như bình thường mà còn tạo ra những ly cafe Ý espresso, capuchino hảo hạng.

Phân biệt các loại cafe Ý

Espresso nguyên bản

Khi nhắc đến những ly cafe hương vị Ý, Espresso được xem là đại diện tiêu biểu. Để có được những ly cafe thơm ngon nhất, người pha phải chọn lựa kĩ những loại hạt hảo hạng, sẫm màu rồi đem xay nhuyễn, pha bằng máy với nước nóng và nén ở áp suất cao. Nhờ thế, khi thưởng thức Espresso bạn có thể thấy rằng chúng có vị đậm hơn cafe bình thường nhưng lại không có vị đắng chát, đồng thời mùi thơm cũng vô cùng quyến rũ. Ngày nay, Espresso trở thành loại cafe được yêu thích nhất tại nhiều nước trên thế giới. Hầu như bất cứ quán cafe nào cũng ưu ái đưa tên nó vào danh sách đầu bảng để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Espresso có vị đậm

Espresso có vị đậm thơm nồng nàn mùi cafe nguyên chất

Latte

Đây là một loại cafe sữa với thành phần cơ bản là cafe espresso, bọt sữa và sữa nóng. Cũng chính vì thế mà ban đầu nó thường dành cho trẻ em bởi vị ngọt cao và nồng độ cafein thấp. Song càng ngày, thứ cafe dễ uống này lại càng được nhiều đối tượng khác nhau ưa thích. Có một điều thú vị ở cafe latte đó chính là lượng bọt sữa được dùng chỉ đúng bằng một nửa so với sữa nóng. Người thưởng thức vì thế không cảm thấy quá ngấy mà vẫn có thể tận hưởng mùi thơm nồng nàn của espresso.

Cafe Latte

Cafe Latte với kiểu trang trí mang đầy tính nghệ thuật

Machiato

Cũng có thành phần là sữa và cafe Espresso nên không quá khó hiểu khi Machiato thường bị nhầm lẫn với Latte. Song lớp bọt sữa của Machiato lại là những điểm chấm trên nền lớp Espresso tạo nên những đường vân đẹp mắt. Đồng thời hương vị của Machiato có độ mềm mại và bồng bềnh, thơ hơn so với những loại cafe Ý khác.

Capuchino

Capuchino là loại cafe mà chắc chắn ai cũng đã từng nhấm nháp qua một lần. Trong một tách nhỏ chính là sự tổng hòa của Espresso, sữa nóng và bọt sữa với liều lượng cân bằng nhau. Tuy nhiên cũng tùy theo liều lượng Espresso mà barista cho vào mà một số tách capuchino sẽ thay đổi đi ít nhiều. Điều đặc biệt của ly cafe này chính là những đường vẽ trang trí vô cùng sinh động và hấp dẫn trên bề mặt, tạo hứng thú cho người thưởng thức.

Capuchino cân bằng tỷ lệ nguyên liệu

Capuchino cân bằng tỷ lệ nguyên liệu, vị ngọt không ngấy

Mocha

Góp mặt vào danh sách những loại cafe ngon và được nhiều người yêu thích, bạn không thể quên đi cái tên Mocha. Đây chắc chắn là thức uống mà rất nhiều người trẻ sử dụng mỗi ngày bởi kết hợp đủ vị thơm béo của kem tươi và chút ngậy của socola nóng chảy. Hàm lượng cafein của Espresso trong mocha cũng khá ít do chúng được pha chế bằng hơi nước, từ đó kết hợp với vị kem và socola đem lại một thức uống ngon bậc nhất mà không sợ nóng hay mất ngủ.

Mocha mang vị ngon dễ uống

Mocha mang vị ngon dễ uống, phù hợp với người trẻ (Ảnh: Internet)

Americano

Góp mặt cuối cùng trong danh sách này là Americano – loại cafe có vị khá nhạt với gấp đôi lượng nước khi pha. Nếu là một người ưa thích cái vị đậm đà, mùi thơm nồng nàn của Espresso nguyên chất thì chắc chắn rằng Americano sẽ không thể vừa lòng bạn. Tuy nhiên với những người không muốn thưởng thức một thứ đồ uống có quá nhiều cafein thì đây cũng là một sựa lựa chọn không đến nổi tệ.

Americano là loại cafe Ý

Americano là loại cafe Ý có vị khá nhạt (Ảnh: Internet)

Bí quyết để có những ly cafe Ý hảo hạng

Người châu Âu, đặc biệt là người Ý luôn có những nguyên tắc ngầm về thức cafe đậm chất văn hóa của mình. Hạt cafe được chọn để pha bao giờ cũng là những hạt chất lượng nhất, căng tròn, sẫm màu và có mùi thơm độ ngon tuyệt diệu. Arabica và Robusta chính là 2 loại cafe được sử dụng khá phổ biến trên thị trường và đường nhiên nó cũng góp mình vào danh sách những loại nguyên liệu làm nên sự hoàn hảo của Espresso. Một bí quyết tạo nên chất lượng hoàn hảo của cafe ý đó chính là họ sử dụng máy xay, máy pha cafe chuyên nghiệp thay vì cách pha chế bằng phin như người Việt. Nhờ vậy, cafe chiết xuất ra đồng đều cả về hương vị lẫn mùi thơm. Cách pha chế cafe này không những nhanh, tiết kiệm nguyên liệu mà còn hỗ trợ cho người barista rất nhiều. Và thực tế cũng đã cho thấy rằng, hầu như bất cứ cửa hàng kinh doanh cafe nào cũng đều trang bị sẵn những máy móc này để phục vụ khách hàng ly cafe thơm ngon nhất.

Siêu thị ĐVP

Siêu thị ĐVP cung cấp các loại máy xay pha chuyên nghiệp Tại Việt Nam, các chủ doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đồ uống cafe có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để tìm mua các loại cafe hảo hạng. Ngoài ra, ở đây còn có các loại máy xay, máy pha chuyên nghiệp với nhiều công suất, mẫu mã khác nhau. Máy được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu sản xuất hàng đầu với đầy đủ linh kiện/ phụ kiện đáp ứng nhu cầu xay pha của bạn. Khách hàng khi mua hàng được tư vấn, giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, được hưởng chiết khấu và chế độ bảo hành hấp dẫn.

Oops there is a problem with the internet. Try again later :(

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự