Kiến Thức - Kỹ Năng

Ngày Tết làm đủ món khô bằng lò sấy thực phẩm

28-12-2018

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, người người nhà nhà đã và đang bắt đầu rục rịch chuẩn bị mua sắm, trang trí nhà cửa. Khác với mọi năm, nhu cầu mua sắm các món khô trong thời gian này có dấu hiệu tăng mạnh. Hợp nhất để nhâm nhi Tết này là các loại thịt khô, trái cây khô, hạt khô,… ăn vừa ngon, vừa tiện lại sử dụng lâu dài.

Thường vào các dịp lễ Tết, thị trường thực phẩm sẽ vô cùng sôi động với đầy đủ các mặt hàng tươi sống đến hàng làm sẵn. Bên cạnh những món ăn truyền thống đặc trưng thì các món khô ngày càng được ưa chuộng bởi tính thông dụng, dễ ăn mà không gây ngán, dễ bảo quản và sử dụng. Không ít chị em nội trợ còn khéo léo tự tay làm các món khô để thiết đãi mọi người trong gia đình, vừa là một cách bảo vệ sức khỏe vừa là cách để tiết kiệm chi phí.

Đủ loại món khô hấp dẫn

Đủ loại món khô hấp dẫn ngày Tết để thiết đãi khách quý

Tết ăn đồ khô không lo bị ngán

Nhu cầu ăn uống trong dịp Tết bao giờ cũng cao hơn so với ngày thường nhưng nó cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng ngấy, ăn không ngon miệng. Bởi vậy ai ai cũng mong muốn được thưởng thức những món ăn ngon hơn, lạ hơn. Bắt đầu chỉ đơn giản là món ăn vặt, ăn chơi hàng ngày nhưng trong vài năm trở lại đây, các món khô ngày càng được yêu thích và trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình dịp Tết. Đặc biệt theo khảo sát mới nhất của Datasection Việt Nam thì các món ăn khô, đồ khô là những từ khóa chiếm lượng truy cập tìm kiếm khá cao từ phía người tiêu dùng.

Nhờ hương vị mới lạ, khả năng lưu trữ lâu, món khô trở thành loại thực phẩm không thể thiếu được trong những ngày Tết cổ truyền. Đa phần các món khô đều đã được xử lý khỏi bị lên men, hiu thối nên thực phẩm giữ được ở nhiều không gian, nhiệt độ khác nhau. Đồng thời hàm lượng dưỡng chất và mùi vị của chúng hầu như ít bị thay đổi, biến chất, đảm bảo sự thơm ngon cho người dùng. Đồ khô ăn được mọi lúc, mọi nơi ở bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Làm món khô chả khó chút nào

Việc tự làm món khô ngày Tết không quá phức tạp. Có rất nhiều món khô bạn có thể làm tại nhà như khô gà lá chanh, khô bò, khô heo, trái cây, rau củ khô, hạt khô,… So với việc mua đồ khô từ bên ngoài, việc tự tay làm đồ khô tại nhà sẽ an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn, tiết kiệm rất nhiều chi phí mua sắm ngày Tết.

Làm món khô tại nhà

Làm món khô tại nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm (Ảnh: Internet)

Khi chọn mua nguyên liệu làm món khô, bạn nên ưu tiên những sản phẩm tươi sạch, an toàn, không bị dập hoặc hư hỏng. Sau đó mua về chỉ cần rửa sạch, sơ chế và cắt thành những miếng mỏng hoặc thái nhỏ, tẩm ướp các gia vị nếu cần rồi đem để khô lại một chút trước khi đem sấy rút ngắn thời gian chế biến.

Điều quan trọng khi làm đồ khô tại nhà là bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc lò nướng hoặc lò sấy khô thực phẩm. Đây là những thiết bị máy móc chuyên nghiệp có khả năng làm khô và tách nước ở trong thực phẩm ra nhanh, đảm bảo về kết cấu và hương vị món ăn. Đồng thời chúng sấy thực phẩm an toàn chỉ trong thời gian ngắn. Sau khi cho nguyên liệu vào khay sấy, chỉ cần cài đặt thời gian và nhiệt độ sấy phù hợp, cuối cùng đợi lấy thực phẩm khô ra ngoài đem thưởng thức, bảo quản.

Dùng lò sấy làm đủ món khô chỉ trong 1 lần

Những ai thường làm món khô đều nhận thấy rằng việc này khá tốn thời gian bởi một lần thực hiện chỉ làm được 1 – 2 món. Điều này sẽ không phải vấn đề quá lớn nếu chỉ phục vụ trong gia đình nhưng sẽ lại là cản trở lớn với những ai kinh doanh, buôn bán. Giờ đây, với chiếc lò sấy khô thực phẩm 12 khay, bạn có thể làm được rất nhiều món khô khác nhau chỉ trong duy nhất 1 lần thực hiện.

Lò sấy nhiều loại hoa quả

Lò sấy nhiều loại hoa quả chỉ trong một lần thực hiện (Ảnh: Internet)

Đây là loại lò sấy khô inox thiết kế tối ưu về nguồn nhiệt, tiết kiệm thời gian sấy và đảm bảo an toàn sử dụng. Mỗi lò có công suất 1000W trang bị 12 khay lớn 38,5 x 28,5 (cm) đựng được rất nhiều loại thực phẩm khác như rau củ, trái cây, thịt, tôm, cá,… Lò có thể sấy liên tuc từ 0 – 24h với hệ điều khiển cảm ứng tự động có dải nhiệt độ sấy từ 30℃ - 90℃. Bên trong lò có thanh nhiệt và quạt đối lưu giúp nhiệt độ tỏa đều, sấy khô toàn bộ thực phẩm. Đặc biệt, lò có rơ le cảm biến tự động ngắt khi nhiệt độ vượt mức tối đa, đảm bảo sự an toàn, không lo cháy nổ.

Loại lò sấy này không những phù hợp sử dụng trong gia đình mà còn rất phù hợp với những cửa hàng kinh doanh, chuyên sản xuất và phục vụ các món khô cho thị trường. Nhờ vậy, thời gian chế biến món khô sẽ nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn lại cho sản lượng gấp nhiều lần so với cách sấy khô truyền thống. Để liên hệ mua hàng và tham quan, tìm hiểu sản phẩm, bạn có thể trực tiếp đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để được nhân viên tư vấn.

Tết đã sắp cận kề và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể bắt đầu tập làm và chế biến các món khô yêu thích cho gia đình. Đừng bỏ qua chiếc lò sấy thông minh này để có những món ăn thật thơm, thật ngon, thật an toàn nhé.

Sản phẩm tương tự