Địa Chỉ

Mua bột làm bánh bao ở đâu ngon và chất lượng?

08-11-2018

Mua bột làm bánh bao ở đâu vẫn là câu hỏi thách thức với nhiều người bởi so với các loại bánh khác, loại bột này thường đòi hỏi chính xác về hàm lượng gluten. Nếu chọn bột chứa hàm lượng thấp hơn hoặc cao hơn mức cho phép thì bánh bao những không không nở mềm bông xốp mà ăn sẽ nhạt nhẽo và không có vị?

Một chiếc bánh bao ngon là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố như phần nhân thịt nóng hổi đậm đà bên trong, phần vỏ bánh nở mềm thơm mùi men tươi. Nhưng yếu tố then chốt quan trọng nhất vẫn là chọn mua bột làm bánh bao ở đâu tốt và chất lượng. Nếu bạn đang có ý định thử làm bánh bao nhưng còn nhiều băn khoăn về vấn đề này, chúng tôi sẽ gợi ý về một địa chỉ uy tín ở ngay bài viết sau đây.

Lớp vỏ bánh bao

Lớp vỏ bánh bao yêu cầu phải mềm xốp và không bị khô (Ảnh: Internet)

Bột làm bánh bao là bột gì?

Như chúng ta đã biết, mỗi loại bánh thường sử dụng những loại bột khác nhau để phù hợp với yêu cầu đặc điểm của bánh thành phẩm. Dễ hiểu như nếu muốn làm các loại bánh ngọt, bánh kem, bánh tart,… thì loại bột sử dụng cũng phải khác với bột làm bánh flan, bánh nếp, bánh mỳ,… Đa phần khi làm bánh bao, người ta sẽ chọn những loại bột mỳ đa dụng. Nhưng dù mua bột làm bánh bao ở đâu thì điều quan trọng nhất khách hàng cần lưu ý đó chính là quan tâm đến hàm lượng protein và gluten của bột. Ở bột mỳ đa dụng, hàm lượng này rơi vào khoảng 10.5% – 11.5%.

Hàm lượng protein

Hàm lượng protein của bột quyết định chất lượng bánh bao (Ảnh: Internet)

Nhưng nếu muốn bánh ngon như ngoài hàng thì loại bột mì thường chọn là những loại bột mì đã được tẩy trắng hoặc Cake flour. Đây là loại bột mỳ được xay từ hạt lúa mì nguyên chất. Chúng chứa hàm lượng tinh bột cao nhưng lại thuộc top những loại bột chứa hàm lượng protein thấp nhất (6% – 8%). Khi đó các phân tử protein ở bên trong bột sẽ kém bền vững hơn nên bột có thể hấp thụ nhiều chất lỏng và đường mà không bị đổ. Do đó bánh bao làm ra mềm, nhẹ, bông xốp và đạt đúng yêu cầu. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, khi làm bánh bao bằng các loại bột mì đã được tẩy trắng thì khối bột khi nhồi bằng tay sẽ khó nhồi và các thao tác làm bánh cũng tốn nhiều sức lực hơn so với bột mỳ chưa được tẩy trắng. Thường những loại bột này sẽ rất phù hợp để bạn làm những loại bánh bao khác nhau như bánh bao kim sa, bánh bao nhân thịt, bánh bao chay, bánh bao xá xíu,…

Mua bột làm bánh bao ở đâu ngon?

Nếu bạn đang thắc mắc về địa chỉ mua bột làm bánh bao ở đâu ngon thì có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Đây là một địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các loại nguyên liệu, vật liệu, dụng cụ làm bánh, nấu ăn, pha chế vô cùng phong phú và đa dạng. Bột mỳ đa dụng

Bột mỳ đa dụng thích hợp để làm bánh bao ngon và mềm xốp

Tại siêu thị hiện nay có bán nhiều loại bột làm bánh bao đến từ các thương hiệu khác nhau để bạn lựa chọn. Bột được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, đảm bảo hàm lượng protein cần thiết góp phần mang lại những chiếc bánh bao bông mềm, nở đều xốp mịn. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi bột được đóng gói kĩ càng, chất lượng tốt, trắng mịn và đảm bảo vệ sinh. Trung bình giá cho các loại bột làm bánh bao dao động từ 20.000VNĐ – 30.000VNĐ/ kg tùy loại. Mẹo nhỏ cho những ai yêu thích làm bánh bao tại nhà đó chính là trước khi nhào nên rây bột thật mịn để đảm bảo khối bột mịn mượt, thoáng khí, không bị vón cục.

Ngoài ra, sau khi sử dụng còn dưa bạn nên bảo quản ở trong các hũ thủy tinh có nắp đậy, tránh giá, tránh nước và nhiệt độ cao để có thể sử dụng tiếp vào lần sao mà không lo bị ảnh hưởng. Sau khi đã biết mua bột làm bánh bao ở đâu tốt và chất lượng, việc làm bánh tại nhà sẽ trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Với nguyên liệu tốt, công thức làm bánh bao đúng chuẩn thì đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng với kết quả của mình.

Sản phẩm tương tự