Kiến Thức - Kỹ Năng

Mô hình kinh doanh quán ăn vặt ít vốn dễ thành công

18-10-2018

Phát triển bản thân dựa vào việc tự kinh doanh đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trong vài năm trở lại đây. Trong đó, không ít người đã thành công nhờ vào các mô hình kinh doanh quán ăn vặt 1 vốn 4 lời. Đây là động lực rất lớn để bạn vừa có thu nhập đều đặn mỗi tháng, lạicó thể học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mà mình chưa biết.

Ăn vặt, đặc biệt là các món chiên rán đã trở thành một thói quen của người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Với sự phong phú, đa dạng về nền ẩm thực nhiều vùng miền, cộng hưởng thêm những món ăn ngoại nhập đã tạo nên một danh sách các món ăn vặt nhiều vô kể. Ăn vặt dường như không chỉ là thói quen mà đã trở thành cầu nối để khám phá và xích con người lại gần nhau hơn.

Thị trường đồ ăn vặt sôi động

Thị trường đồ ăn vặt sôi động với hàng chục loại khác nhau (Ảnh: Internet)

Tại sao kinh doanh quán ăn vặt trở thành xu hướng?

Theo kết quả nghiên cứ thị trường mới nhất của Decision La, trung bình mỗi tháng giới trẻ Việt Nam chi ra khoảng 13.000 tỉ đồng cho việc ăn vặt. Thậm chí, bạn sẽ bất ngờ với kết quả thống kê cuối năm 2016 của Euromonitor, tại thị trường Việt có khoảng 149.000 điểm bán dạng ki-ốt trên đường phố, tính cả ki-ốt trên xe lưu động và ki-ốt cố định tại mặt tiền nhà với doanh thu 46.900 tỉ đồng mỗi năm. Những con số ấn tượng này đã phần nào nói lên sức hút của đồ ăn vặt cũng như mở ra một thị trường tiềm năng, đầy cơ hội cho việc kinh doanh đồ ăn vặt. Các món ăn vặt khá đa dạng về mùi vị và cách thưởng thức, phục vụ tốt nhu cầu của các nhóm đối tượng từ bình dân cho đến cao cấp, trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài. Đa số các mô hình kinh doanh quán ăn vặt thường không đòi hỏi số vốn đầu tư quá lớn, dễ thu lợi nhuận. Đồng thời qua việc kinh doanh, bạn trở nên tự tin hơn, biết được nhiều điều, làm quen được nhiều người hơn.

Các mô hình kinh doanh quá ăn vặt dễ thành công

Kinh doanh online

Đối với những bạn mới bắt đầu tập tành kinh doanh đồ ăn vặt thì nên chọn mô hình kinh doanh online. Với sự nở rộ là phát triển như hiện nay của internet, các món ăn vặt của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng một cách nhanh nhất. Đây cũng là mô hình kinh doanh hiện đang rất được các bạn trẻ áp dụng thành công.

Đồ ăn vặt online dễ tiêu thụ

Đồ ăn vặt online dễ tiêu thụ, phù hợp khẩu vị (Ảnh: Internet)

Ưu điểm chính của mô hình này là bạn không cần bỏ vốn thuê mặt bằng mỗi tháng. Đồng thời thức ăn được giao cho khách theo đơn đặt hàng nên không phải lo lắng tình trạng dư thừa. Nếu chất lượng đồ ăn ngon và hợp khẩu vị, kinh doanh đồ ăn vặt qua online sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn so với các mô hình khác.

Kinh doanh vỉa hè

Một mô hình kinh doanh đồ văn vặt chúng ta dễ thấy nhất đó chính là vỉa hè. Để dễ thành công, bạn phải lưu ý đến việc chọn lựa mặt bằng ở những vị trí hợp lý, gần với đối tượng tiềm năng của mình như công trường, công viên, các khu vực có nhiều văn phòng,… Có thể diện tích kinh doanh không rộng nhưng nên chọn vị trí ở những nơi như vậy lại thuận tiện cho khách hàng.

Quán ăn vặt vỉa hè

Quán ăn vặt vỉa hè thường thu hút đông khách (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, khi kinh doanh vỉa hè bạn phải luôn đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, hương vị đồ ăn và giá thành phù hợp. Các món ăn vặt phải có sự đa dạng cũng như luôn có sự cập nhập, làm mới phù hợp với xu hướng. Đối với những ai kinh doanh chuyên về 1 – 2 món ăn vặt thì phải luôn tập trung giữ đúng hương vị món ăn đồng đều trước sau như một.

Kinh doanh cửa hàng chuyên nghiệp

Nếu đã tích trữ được một số vốn đủ cùng kinh nghiệm sẵn có, hãy mạnh dạn đầu tư vào các mô hình kinh doanh cửa hàng đồ ăn vặt chuyên nghiệp. Lúc này, các món ăn vặt không chỉ dừng lại ở các món quen thuộc mà bạn có thể bổ sung thêm các món ăn vặt nước ngoài được yêu thích. Đồ ăn vặt ở cửa hàng phải đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm từ sơ chế đến chế biến.

Cửa hàng kinh doanh món ăn vặt

Cửa hàng kinh doanh món ăn vặt mang lại sự yên tâm về chất lượng (Ảnh: Internet)

Khi quyết định mở cửa hàng, bạn cũng nên đầu tư một khoản về trang trí, tạo không gian thoải mái cho khách hàng. Niêm yết giá các món ăn rõ ràng và hợp lý, không nên chạy theo lợi nhuận và đẩy giá cao hơn giá thị trường. Đồng thời nên đầu tư thêm các trang thiết bị, dụng cụ nấu nướng chuyên nghiệp, đầu tư quảng cáo bằng các chiến lực rõ ràng để thương hiệu mình đến gần với khách hàng. Với 3 mô hình kinh doanh quán ăn vặt như trên, bạn hãy tìm hiểu và chọn cho mình một mô hình thật phù hợp với điều kiện bản thân ở thời điểm hiện tại. Chúc bạn sẽ thật thành công với dự định kinh doanh của mình nhé.

Sản phẩm tương tự