Kiến Thức - Kỹ Năng

Máy xay thịt gia đình loại nào tốt?

19-01-2019

Các món ăn chế biến từ thịt xay không những phong phú, đa dạng mà còn có hương vị thơm ngon, phù hợp với trẻ nhỏ và người lớn. Tuy nhiên, nếu mua thịt xay có sẵn ngoài chợ để chế biến thì không đảm bảo an toàn và chất lượng vệ sinh. Vì vậy các chị em nội trợ nên đầu tư một chiếc máy xay thịt gia đình loại nào tốt để yên tâm hơn trong vấn đề này.

Khác với máy xay thịt công nghiệp, máy xay thịt gia đình có kích thước nhỏ gọn hơn song vẫn đủ công suất để xay thịt đều mịn thành những miếng nhỏ. Từ thịt xay có thể làm vô vàn món ăn ngon làm thay đổi khẩu vị cả nhà. Ngoài khả năng xay thịt, máy còn xay tốt các loại rau củ quả, trái cây, các loại gia vị, hạt mềm,… Vậy máy xay thịt gia đình loại nào tốt và đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên? Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

Máy xay thịt hoạt động bằng cách nào?

Máy xay thịt gia đình thường được trang bị sẵn một trục xay ở bên trong cối với các lưỡi dao sắc bén dễ hàng cắt nhỏ nguyên liệu. Khi máy khởi động, trực xay sẽ kết nối với động cơ và quay tròn với tốc độ cao để xay nhuyễn mịn thực phẩm. Ở một số máy xay hiện đại, bạn có thể điều chỉnh độ mịn của thịt xay thành phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy xay thịt gia đình nâng cao chất lượng thịt chế biến (Ảnh: Internet)

Máy xay thịt gia đình nâng cao chất lượng thịt chế biến (Ảnh: Internet)

Nhờ sở hữu máy xay thịt gia đình, công việc nội trợ của chị em phụ nữ sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Máy đáp ứng tốt nhu cầu xay thịt cho khoảng 4 – 5 thành viên trong nhà, giúp xay nhanh, hiệu quả, đảm bảo sự an toàn và chất lượng vệ sinh hơn so với thịt xay có sẵn ở ngoài. Đồng thời bạn có thể tận dụng thiết bị này để xay cá, tôm, các loại rau củ quả cũng như các loại gia vị hành tỏi, ớt, tiêu,… một cách dễ dàng.

Máy xay thịt gia đình loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay chia ra 3 dòng máy xay thịt là máy xay bằng bay, máy xay bằng điện và máy xay công nghiệp. Riêng về máy xay thịt gia đình loại nào tốt thì các nhà sản xuất thường ưu tiên với dòng máy máy bằng điện, kích thước nhỏ và cách thức vận hành đơn giản.

  • Máy xay thịt BlueStone CHB 5175

Đây là loại máy đến từ thương hiệu BlueStone nổi tiếng của Mỹ với công suất 1500W giúp xay được tất cả các loại thịt trong thời gian nhanh chóng, hỗ trợ người nội trợ trong việc chuẩn bị thực phẩm nấu nướng. Phần thân máy làm bằng nhựa ABS an toàn, lưỡi dao làm bằng chất liệu thép không gỉ sắc bén, độ bền cao, ít bị mài mòn và dễ dàng cắt nhỏ nguyên liệu. Sản phẩm đảm bảo an toàn, không sinh ra chất độc hại trong quá trình sử dụng.

Máy xay thịt BlueStone CHB 5175 dễ dàng xay mịn các loại thịt, cua, rạm, xay rau củ qua làm đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ. Ưu điểm tuyệt vời nhất không thể không nhắc đến đó chính là tự động dừng lại khi điện quá tải, đảm bảo an toàn, không sợ thịt cháy. Mỗi lần xay, máy có thể chứa được 11,5kg, đáp ứng nhu cầu xay số lượng lớn làm món ăn trong các ngày lễ, dịp quan trọng,…

2 loại máy xay thịt gia đình BlueStone

2 loại máy xay thịt gia đình BlueStone

  • Máy xay thịt BlueStone CHB-5139

Cũng là một sản phẩm nữa của thương hiệu BlueStone nhưng CHB-5139 lại có kích thước nhỏ gọn và dễ cầm tay hơn. Máy hoạt động dựa vào nguồn điện làm quay lưỡi dao thép không gỉ để cắt nhỏ và xay nghiền thực phẩm, thịt cá. Phần cối máy làm bằng chất liệu thủy tinh cao cấp dung tích 2L cho phép đựng nhiều nguyên liệu, đảm bảo an toàn, không chất độc hại.

Mặc dù máy chỉ đạt công suất 300W song nó lại có khả năng xay được thịt ướt và mềm trở nên nhuyễn mịn, xay tốt các loại thịt cá, gia vị,… mà không sợ mùi thực phẩm dính vào cối xay. Sản phẩm gọn nhẹ, trang nhã vô cùng thích hợp cho căn bếp gia đình.

  • Máy xay hoa quả cầm tay

Không chỉ có máy xay thịt mới có thể xay nhuyễn phần thịt như mong muốn mà có rất nhiều loại máy xay hoa quả cầm tay cũng có thể thực hiện tốt điều này. Về phần nguyên lí hoạt động nó tương đối giống nhau, trang bị công suất mạnh và lưỡi sao sắc để cắt nguyên liệu dễ dàng.

Song một lưu ý khách hàng cần nhớ khi sử dụng máy xay hoa quả cầm tay để xay thịt đó chính là thịt phải được cắt mỏng và cắt nhỏ trước khi đưa vào cối xay. Có như vậy thời gian xay mới nhanh và thịt vẫn giữ được màu sắc, độ ngon như ban đầu.

Một số máy xay

Một số máy xay hoa quả cầm tay có khả năng xay thịt nhuyễn mịn

Hiện nay, siêu thị Đại Vạn Phát đang là nơi cung cấp và phân phối các dòng sản phẩm thiết bị máy móc nhà bếp, đồ pha chế, làm bánh. Máy xay thịt gia đình tại đây có rất nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau đem lại sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng. Sản phẩm được đóng gói bảo quản trong vao bì với đầy đủ linh kiện/ phụ kiện đầy đủ.

Là một người mẹ tốt, một người vợ hiền chắc chắn bạn luôn mong muốn đem lại những gì tốt nhất cho tổ ấm của mình. Chính vì vậy chọn mua máy xay thịt gia đình loại nào tốt và chất lượng sẽ góp phần không nhỏ giúp bữa cơm nhà trở nên đầm ấm, vui vẻ và hành phúc.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự