Kiến Thức - Kỹ Năng

Làm bánh trung thu dễ dàng với nhân bánh sên nhuyễn

09-07-2018

Lại một mùa trung thu nữa sắp đến, chúng ta sẽ được thưởng thức nhiều loại bánh trung thu thơm ngon. Bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống từ các thương hiệu nổi tiếng, chúng ta sẽ được chứng kiến và thưởng thức các loại bánh trung thu hiện đại với màu sắc đa dạng và nhân bánh sên nhuyễn hấp dẫn khiến bao người trầm trồ.

Bạn có thể mua các loại bánh trung thu hiện đại ở các cửa hiệu bánh hoặc có thể tự làm tại nhà. Ngoài bột làm vỏ bánh thì phần nhân bánh cũng rất quan trọng, được làm từ các loại bột, hạt, củ quả khác nhau, chế biến thành các loại bột nhuyễn rất bắt mắt. Nếu mùa trăng rằm này bạn định làm bánh trung thu handmade tại nhà hãy tìm hiểu về nhân bánh trung thu sên nhuyễn cũng như cách chế biến chúng như thế nào nhé.

Nhân bánh sên nhuyễn tạo vị thơm ngon

Nhân bánh sên nhuyễn tạo vị thơm ngon cho bánh trung thu (Ảnh minh họa)

Nhân bánh trung thu là gì?

Nhân bánh trung thu là nhân được sên sẵn làm từ các loại củ, quả, hạt, hay bột để làm các loại bánh trung thu như bánh nướng, bánh dẻo, bánh trung thu hiện đại. Nhân bánh có dạng mềm mại, nhuyễn mịn tạo cảm giác thơm ngon cho bánh trung thu.

Nhân bánh trung thu sên nhuyễn mềm mịn

Nhân bánh trung thu sên nhuyễn mềm mịn, bắt mắt

Các loại nhân trung thu phổ biến như nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, nhân khoai môn, nhân trà xanh, nhân sữa dừa, nhân hương cà phê, nhân hương sầu riêng, nhân khoai lang. Trong đó, nhân đậu xanh và hạt sen được sử dụng nhiều nhất, đây cũng là hai loại nhân cơ bản để pha trộn các loại nhân có mùi vị khác nhau. Nhân đậu xanh có thể pha trộn với bột cacao hoặc tinh chất lá dứa để chế biến thành nhân đậu xanh socola, nhân đậu xanh lá dứa. Từ nhân hạt sen xay nhuyễn trộn với bột trà xanh thành nhân hạt sen trà xanh.

Nhân đậu xanh lá dứa

Nhân đậu xanh lá dứa

Ngoài ra hiện nay còn có các loại nhân từ hoa quả như nhân dâu, nhân sầu riêng… bằng cách dùng trái cây xay trộn với nhân đậu xanh xay nhuyễn và sên nhân cho đều nhau.

Cách làm nhân bánh trung thu tại nhà

Bạn có thể làm nhân bánh trung thu tại nhà bằng các nguyên liệu như các loại hạt (đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, cốm,…), các loại củ quả (khoai lang, khoai môn…), bột trà xanh, chocolate, lá dứa…cùng với đường, bột mì, bột bánh dẻo, dầu ăn. Tùy theo từng loại nhân mà tỉ lệ thành phần các nguyên liệu sẽ khác nhau hoặc trộn cùng các nguyên liệu khác để tạo thêm hương vị.

Các loại nhân nhuyễn có cách làm tương tự nhau, chẳng bạn, bạn chọn loại nhân đậu xanh làm đại diện, với các bước sau:

- Ngâm hạt vào nước cho nở, nếu là bột thì hòa với nước.

- Cho hạt (củ, quả) vào nồi nấu tới khi nhừ.

- Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn phần hạt, củ, quả đã nấu chín đến khi hỗn hợp mịn. Nếu dùng các loại bột thì hòa với bột mì và nước cho đều nhau.

- Cho đường vào hỗn hợp, trộn đều.

- Cho hỗn hợp nhân vào chảo để sên, thêm dầu ăn, đảo tới khi được hỗn hợp nhân sánh, quyện vào nhau.

Sên hỗn hợp thành nhân sánh mịn

Sên hỗn hợp thành nhân sánh mịn (Ảnh minh họa)

- Nặn nhân thành các viên tròn để làm nhân bánh.

Từ nhân đậu xanh đã làm, bạn có thể biến tấu nhiều loại nhân với các vị khác nhau như nhân đậu xanh trà xanh, nhân đậu xanh lá dứa, nhân đậu xanh vừng (mè), nhân đậu xanh sầu riêng, nhân đậu xanh dừa, hay nhân đậu xanh hạt điều, nhân đậu xanh hạt dưa, nhân đậu xanh hạt bí… Nếu là hạt thì cần rang hạt chín trước khi trộn với nhân.

Để làm nhân đậu xanh trà xanh thì khi sên nhân đậu xanh còn hơi lỏng, pha bột trà xanh khoảng 8 – 10g vào 30 – 40ml nước nóng cho tan hết, cho vào trộn đều với nhân đậu xanh rồi sên tiếp. Còn với nhân đậu xanh lá dứa thì pha ½ muỗng chiết xuất lá dứa với 20 – 30ml nước nóng cho hòa tan rồi trộn đều với nhân đậu xanh rồi sên tiếp.

Nhân đậu xanh trà xanh

Nhân đậu xanh trà xanh

Nhân bánh trung thu đóng gói

Nếu bạn có ý định làm những loại bánh trung thu handmade với các loại nhân bánh này song không có thời gian làm nhân bánh tại nhà, bạn có thể mua các loại nhân làm sẵn để tiết kiệm thời gian và công sức khi làm bánh. Nhân bánh trung thu đóng gói tiện lợi

Nhân bánh trung thu đóng gói tiện lợi sử dụng

Bạn có thể chọn các loại nhân làm sẵn có ở những siêu thị, cửa hàng làm bánh như nhân đậu xanh, nhân khoai môn, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, hay nhân đậu xanh sữa dừa, nhân đậu xanh lá dứa, nhân hạt sen trà xanh… Bạn nên chọn các thương hiệu uy tín như Farina – thương hiệu của Việt Nam để đảm bảo chất lượng và yên tâm sử dụng. Bạn nên mua nhân bánh trung thu đóng gói ở những siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu uy tín.

Ở TPHCM, bạn có thể mua nhân bánh ở siêu thị DVP Market (259B Hai Bà Trưng, P6, Q3), nơi cung cấp nguyên liệu làm bánh chất lượng, trong đó có nguyên liệu làm bánh trung thu. Bạn có thể đến mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt hàng online để có nhanh chóng nhận về những sản phẩm làm bánh trung thu chất lượng đáp ứng nhu cầu làm bánh trung thu handmade của mình.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết thêm về nhân bánh trung thu sên nhuyễnnguyên liệu quan trọng để làm các loại bánh trung thu như bánh nướng, bánh dẻo, bánh trung thu hiện đại thơm ngon. Bạn có thể tự làm nhân bánh trung thu tại nhà từ những loại hạt, củ, quả, bột với nước đường, bột mì hoặc mua nhân sên sẵn tại những siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh uy tín để làm bánh ngon nhất. Mùa trăng rằm này, chúc bạn sẽ có những chiếc bánh trung thu xinh đẹp với các loại nhân thơm ngon.

Sản phẩm tương tự