Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Hướng đi nào để kinh doanh cafe take away thành công?

19-02-2019

Kinh doanh cafe take away trong vài năm trở lại đây trở thành xu hướng, đáp ứng nhu cầu mua và sử dụng của một bộ phận đông khách hàng không có thời gian ngồi lại quán thưởng thức. Song loại hình kinh doanh này cũng có những thách thức nhất định, đặc biệt là sự cạnh trang ngày càng khốc liệt của thị trường đồ uống. Vậy hướng đi nào cho doanh nghiệp, chủ đầu tư khi kinh doanh cafe take way thành công?

Được bắt nguồn từ Ý và nhanh chóng phổ biến tại Việt Nam vào năm 2012, cafe take way đã giải quyết tốt nhu cầu khách hàng trong chính nhịp sống hối hả thường ngày. Bằng menu đồ uống đa dạng, hấp dẫn, giá cả phải chăng được in đậm trên các bảng lớn, người mua có thể đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian chọn lựa. Từ đó, kinh doanh cafe take away trở thành loại hình kinh doanh ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là những thành phố lớn.

Khởi nguồn bằng ý tưởng sáng tạo

Để có thể đủ sức cạnh canh với các mô hình khác cũng như đem lại thành công, đầu tiên bạn phải có một ý tưởng kinh doanh cafe takeway thật sự sáng tạo và khác biệt, đem lại sự mới mẻ và hứng thú cho khách hàng.

Ý tưởng mở quán cafe take away

Ý tưởng mở quán cafe take away bằng xe tiện dụng (Ảnh: Internet)

Ý tưởng đó phải được xuất phát từ chính nhu cầu thị trường và tình hình thực tế trong từng thời điểm, từng khu vực. Đa phần đối tượng chính của loại hình kinh doanh cafe take way là dân văn phòng, giới trẻ, sinh viên,… nên ưu tiên khu vực kinh doanh phải là nơi dân cư đông đúc, gần khu trung tâm, trường học, nơi vui chơi giải trí,,… Quan trọng nhất vẫn là việc học tập cách làm việc và chăm sóc khách hàng từ những quán cafe trước đó, có sự chọn lọc và đối sánh để tìm ra hướng đi mới trên cơ sở nền. Chỉ có như vậy, công việc kinh doanh của bạn mới thuận lợi và dễ dàng hơn, nhanh chóng tìm được chỗ đứng riêng trên thị trường.

Am hiểu về nguyên liệu

Theo báo cáo thống kê, Việt Nam đang đứng vị trí số 2 thế giới về lượng cafe xuất khẩu mỗi năm. Điều đó chứng tỏ thị trường cafe Việt vô cùng phong phú về loại nguyên liệu này, đem đến nhiều sự lựa chọn cho chính những người kinh doanh. Song cũng bởi vì thế nên khi quyết định mở quán cafe take away, bạn cầm tìm hiểu và phân biệt được các loại nguyên liệu thật sự phù hợp với định hướng và khách hàng của mình. Nếu mục đích kinh doanh chuyên phục vụ cho giới trẻ thì ưu tiên các loại cafe có chất lượng trung bình, không pha trộn và có hương vị ổn định. Cùng với đó, để nâng cao chất lượng ly cafe cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về cách ngâm ủ, bảo quản, xay pha theo tỷ lệ phù hợp. Nếu cafe ngon mà cách pha chế không phù hợp thì khách hàng cũng khó lòng chấp nhận.

Tìm hiểu kĩ đặc điểm cafe

Tìm hiểu kĩ đặc điểm cafe để chọn loại phù hợp

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Dù là kinh doanh cafe take away lớn hay nhỏ, ngắn hạn hay dài hạn nhưng để có được sự thành công, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết. Từ đó tính toán chính xác các bước đi trong tương lai của quán để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nguồn vốn chính là yếu tố then chốt mà mỗi nhà đầu tư cần đặc biệt chuẩn bị kỹ. Ngoài khoản vốn ban đầu về mặt bằng, máy móc, nguyên liệu, giấy phép kinh doanh, bạn cần chuẩn bị thêm một nguồn duy trì để chi trả cho nhân công, điện nước và các khoản phát sinh khác trong những tháng đầu. Mặt khác phải đầu tư chiến lược kinh doanh, marketing thông qua các kênh mạng xã hội, internet, báo chí để thu hút sự chú ý của khách hàng,… Hoặc đến trực tiếp tại các trường học, khu văn phòng để tổ chức các chương trình khuyến mãi, dùng thử sản phẩm, phát tờ rơi,… để trực tiếp giúp khách hàng tiếp cận với cafe của mình.

Đầu tư chất lượng ly cafe

Muốn có được sự thành công khi kinh doanh cafe teake way, quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo được chất lượng ly cafe bán ra. Giữa thực trạng cafe bị nhiễm bẩn, trộn pin, cafe trộn hóa chất tràn lan trên thị trường thì rất cần những cơ sở kinh doanh có tâm, chọn lựa cafe sạch mang đến sự an toàn cho khách hàng. Vậy nên bạn hãy tìm cho mình các địa chỉ cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu.

Chất lượng làm nên giá trị

Chất lượng làm nên giá trị và thành công cho cửa hàng

Ngoài ra, đặc thù của loại hình cafe take way là khách hàng đến và đi rất nhanh, thường tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm. Do vậy những khi đông khách, chỉ có những chiếc máy xay, máy pha chuyên nghiệp với đủ điều kiện đáp ứng năng suất và đảm bảo sự đồng đều về hương vị mỗi ly bán ra. Tại siêu thị Đại Vạn Phát, bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị máy móc dành cho quán cafe. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, có đầy đủ linh kiện/ phụ kiện, chất lượng bền bỉ, năng suất đa dạng mang đến sự tiện lợi cho khách hàng kinh doanh.

dvpmarket

Kinh doanh cafe take way muốn thành công phải xác lập một lộ trình rõ ràng và cụ thể ngay từ ban đầu. Đồng thời có sự chuẩn bị tốt về mặt nguyên liệu, máy móc thiết bị để khách hàng dễ dàng tiếp nhận và tin tưởng sử dụng. Hy vọng qua bài viết này, những ai đang có ý định đầu tư kinh doanh sẽ tìm ra được hướng đi phù hợp cho công việc của mình.

Sản phẩm tương tự