Làm Bánh

Hướng dẫn 5 cách làm bánh Flan ngon đơn giản tại nhà

31-05-2018
Bánh flan còn là món ăn tráng miệng và món ăn vặt rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ, nhất là trong những ngày nắng nóng. Bánh flan thu hút bởi vị ngọt béo ngậy từ trứng gà cùng hương thơm đặc trưng từ sữa. Thưởng thức miếng bánh flan mát lạnh cùng một ít đá bào mang đến cảm giác khoan khoái, xua tan cái nóng ngày hè. Nhưng làm sao để làm bánh flan mềm, mịn, ngọt vừa phải là một bí quyết. Có nhiều cách làm bánh flan, với các nguyên liệu và dụng cụ khác nhau, trong đó có những cách làm bánh flan độc đáo, hấp dẫn như làm bánh flan bằng lò vi sóng, làm bánh flan bằng nồi cơm điện, làm bánh flan rau câu trái cây, làm bánh flan sữa đặc và làm bánh flan trà xanh. Mỗi cách làm bánh flan khác nhau sẽ cho ra những chiếc bánh thành phẩm có hương vị thơm ngon khác nhau. Chúng ta hãy xem 5 cách làm bánh flan này độc đáo, hấp dẫn như thế nào nhé.

1. Cách làm bánh flan bằng lò vi sóng

Làm bánh flan bằng lò vi sóng là cách làm còn khá mới mẻ nhưng cũng rất thú vị, thay vì dùng lò nướng truyền thống. Với ưu điểm là dung tích lớn, có thời gian hẹn giờ, tự ngắt sau khi hết giờ hẹn, có 5 mức điều chỉnh công suất, có thể linh động điều chỉnh và lựa chọn nhiệt độ, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm năng lượng, lò vi sóng rất thuận tiện để làm chín bánh, cho bánh mềm, mịn, ngon với thời gian nhanh hơn. Để làm được bánh flan ngon, bạn nên chọn sản phẩm lò vi sóng chất lượng, đến từ những thương hiệu uy tín để sử dụng dễ dàng, an toàn và đem đến độ ngon nhất cho chiếc bánh của bạn. Làm bánh flan bằng lò vi sóng giúp cho bánh chín đều nhanh hơn

Làm bánh flan bằng lò vi sóng giúp cho bánh chín đều nhanh hơn. Ảnh: Internet

Các nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để làm bánh flan bằng lò vi sóng:

  • 2 muỗng canh đường
  • 2/3 hộp sữa đặc
  • 1 bát nhỏ nước
  • 3 quả trứng gà
  • Lò vi sóng, khuôn bánh flan, 1 chiếc bát lớn

Cách làm bánh flan bằng lò vi sóng:

  • Bước 1: Lấy một cái bát lớn, cho sữa đặc và một chút nước ấm vào khuấy cho sữa tan hết. Đập trứng gà, chỉ lấy lòng đỏ cho vào bát, dùng đũa hay cây đánh trứng đánh cho trứng nhuyễn mịn, trộn hỗn hợp trứng và sữa vào với nhau cho thật đều.
  • Bước 2: Lấy bát chịu nhiệt dành cho lò vi sóng, cho vào bát một ít nước và một ít đường rồi cho bát vào lò vi sóng, nhấn nút high khoảng 3-4 phút cho đường tan và chuyển sang màu nâu cánh gián là được đường caramen. Đổ caramen ra các khuôn bánh flan, dùng tay lắc nhẹ cho caramen tráng đều vào đáy khuôn, để một lúc cho đường cứng lại.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn bánh flan đã tráng sẵn caramen, đặt khuôn vào lò nướng không đậy nắp và nhấn nút Medium Low (trung bình thấp) khoảng 10 phút thì đậy nắp lại, nhấn nút Low và nướng thêm khoảng 10 – 15 phút nữa cho bánh chín hoàn toàn.
  • Bước 4: Bánh chín lấy ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể sử dụng được.
Bánh flan làm bằng lò vi sóng

Bánh flan làm bằng lò vi sóng. Ảnh: Internet

Với cách làm bánh flan bằng lò vi sóng, chỉ cần một chút khéo léo, công thức chính xác cộng với việc điều chỉnh nút lò cẩn thận là bạn có thể làm được những chiếc bánh flan thơm ngon. Hãy thử và thưởng thức thành quả của mình nhé.

2. Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Làm bánh flan bằng nồi cơm điện là cách làm tiện dụng vì chỉ cần sử dụng nồi cơm điện ở nhà, không cần đến lò nướng là bạn có thể dễ dàng làm được bánh flan rồi. Đây là một cách làm mới mẻ nhưng khi bánh ra lò vẫn giữ nguyên hương vị của bánh flan truyền thống. Với chế độ nấu và hâm nóng tiện ích, lòng nồi chống dính tối ưu, an toàn cho sức khỏe, nướng bánh flan bằng nồi cơm điện sẽ làm bánh chín đều, đẹp mắt. Với cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện, bạn cần dụng cụ thử bánh để xem bánh chín chưa dễ dàng. Dụng cụ thử bánh là cây que bằng thép không rỉ chất lượng cao có chiều dài 14cm, phần tay cầm bằng nhựa cách nhiệt để cầm que kiểm tra độ chín của bánh, có bán tại các cửa hàng dụng cụ làm bánh như DVP Market. Khi que găm vào bánh rút ra được dễ dàng và sạch sẽ tức là bánh đã chín, nếu que rút ra khó khăn và bột vẫn còn dính trên que tức là bánh chưa chín, cần nướng thêm. Đường kính đầu que có kích thước rất nhỏ nên không làm hư, nát bánh đang nướng. Dụng cụ thử bánh có đường kính đầu que nhỏ giúp kiểm tra độ chín của bánh dễ dàng

Dụng cụ thử bánh có đường kính đầu que nhỏ giúp kiểm tra độ chín của bánh dễ dàng

Các nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị để làm bánh flan bằng nồi cơm điện:

  • 5 quả trứng gà
  • 150g sữa đặc
  • 650ml sữa tươi không đường
  • 150g đường
  • 25ml nước, một ít muối
  • Nồi cơm điện
  • Dụng cụ thử bánh

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện:

  • Bước 1: Lấy một nồi nhỏ cho đường và nước vào rồi bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết và không bị dính vào đáy nồi. Nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp, ta có được đường caramen.
Đổ caramen ra các cốc sứ chịu nhiệt, dùng tay lắc nhẹ cho caramen láng đều đáy cốc.
  • Bước 2: Đập trứng gà, chỉ lấy lòng đỏ ra bát, đánh nhuyễn. Lấy một cái nồi nhỏ, cho sữa tươi, sữa đặc và đường vào khuấy đều rồi bắc lên bếp nấu với lửa vừa cho đến khi sữa gần sôi lên thì tắt bếp, không nấu sôi sữa. Sau đó đổ hỗn hợp sữa đang còn nóng ra bát trứng rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Để hỗn hợp mịn hơn, khi khuấy xong, bạn hãy cho lọc qua rây. Sau đó đổ hỗn hợp trứng sữa ra các cốc có sẵn caramen.
  • Bước 3: Cuối cùng hấp bánh bằng nồi cơm điện, lấy nồi cơm điện và đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ, sau đó xếp các cốc bánh flan vào trong nồi. Dùng khăn xô phủ lên miệng nồi và đậy kín nắp lại. Bật nút cook và nấu khoảng 20 phút, khi nồi chuyển sang chế độ ủ thì bạn có thể dùng dụng cụ thử bánh để kiểm tra. Nếu dụng cụ thử bánh bạn găm vào bánh flan không bị dính trứng sữa thì bánh đã chín rồi đấy.
  • Bước 4: Khi bánh chín cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức rồi.
Bánh flan thơm ngon làm bằng nồi cơm điện  

Bánh flan thơm ngon làm bằng nồi cơm điện

Làm bánh flan bằng nồi cơm điện quả thực thú vị phải không nào. Chỉ cần dùng nồi cơm điện sẵn có thay cho lò nướng với một chút tỉ mẩn chính xác là bạn đã có món bánh flan thơm lừng rồi.

 4. Cách làm bánh flan rau câu trái cây

Làm bánh flan rau câu trái cây là một sự kết hợp độc đáo, hấp dẫn. Vị béo ngọt của bánh flan cùng sự thanh mát của rau câu trái cây, đem đến cho người thưởng thức sự khoan khoái dễ chịu. Với cách làm bánh flan rau câu trái cây, bạn nên dùng các loại bột rau câu chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín như bột rau câu dẻo Việt Xô làm từ 100% rong biển tự nhiên, không có phụ gia hay hóa chất gây hại, đảm bảo an toàn, có bán tại các siêu thị đồ dùng nhà bếp chuyên nghiệp. Bột rau câu dẻo Việt Xô có độ đông kết tốt, dễ dàng kết hợp với các loại hương vị hoa quả khác sẽ làm món bánh flan rau câu trái cây của bạn ngon lành, tròn vị hơn.  Bột rau câu Việt Xô là nguyên liệu chất lượng để làm bánh flan rau câu trái cây dẻo ngon

    Bột rau câu Việt Xô là nguyên liệu chất lượng để làm bánh flan rau câu trái cây dẻo ngon

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm bánh flan rau câu trái cây:

  • 2 quả trứng gà
  • 100ml sữa tươi tiệt trùng
  • 1,5 thìa cà phê bột rau câu
  • Hương vị trái cây tùy thích (nước cốt dừa, cam, thơm, lá dứa…)
  • 40g đường cát trắng
  • 1 ống vani
  • 250ml nước lọc
  • Khuôn bánh flan
  • Khuôn nhôm (nhỏ hơn khuôn bánh flan)

Cách làm bánh flan rau câu trái cây:

  • Bước 1: Lấy một cái bát lớn rồi đập trứng gà cho vào đánh bông lên, lấy một cái bát khác cho đường, sữa tươi và vani vào khấy đều cho đường tan hoàn toàn. Trộn chung hai hỗn hợp này lại với nhau rồi dùng đũa khuấy đều lên, dùng rây lọc qua cho hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Bước 2: Lấy khuôn nhôm và đổ hỗn hợp trên vào đầy ½ khuôn. Đặt khuôn bánh vào nồi nước đang sôi hấp cách thủy, nhớ thường xuyên mở nắp nồi hấp ra để lau hơi nước, tránh cho hơi nước giọt xuống làm bánh bị rỗ. Khi bánh chín làm bánh nguội nhanh rồi trút ra đĩa để riêng.
  • Bước 3: Tiến hành nấu rau câu: Lấy một cái nồi cho 100ml cùng với đường và bột rau câu vào khuấy đều cho đường và bột tan hoàn toàn. Đun nóng thêm 150ml nước lọc khác rồi đổ phần nước rau ở trên vào khuấy đều và nấu với lửa nhỏ cho đến sôi. Sau đó thêm nước lá dứa, nước cốt dừa hay các hương siro, trái cây tùy thích.
  • Bước 4: Rót hỗn hợp vào 1/3 khuôn bánh flan, đợi cho lớp rau câu hơi se mặt thì cho bánh flan vào giữa và đổ tiếp nước rau câu vào cho đầy khuôn và để cho bánh nguội hoàn toàn. Sau đó cho vào tủ lạnh để một lúc cho mát là có thể lấy ra thưởng thức rồi.
Bánh flan rau câu trái cây thơm mát

Bánh flan rau câu trái cây thơm mát. Ảnh: Internet

Có thể trang trí thêm ít trái cây lên mặt bánh cho hấp dẫn. Bạn đã có thành phẩm bánh flan rau câu trái cây thơm mát với hương vị trái cây yêu thích của mình.

4. Cách làm bánh flan bằng sữa đặc

Làm bánh flan bằng sữa đặc là một cách làm khá mới mẻ vì đa số bánh flan được làm bằng sữa tươi hoặc sữa chua, đem lại vị ngọt hơn cho bánh. Bạn nên chọn những loại sữa đặc chất lượng, uy tín như sữa đặc có đường Ngôi sao Phương Nam… Sữa đặc có đường với vị béo ngọt đậm đà sánh đặc có thành phần từ sữa bột, đường tinh luyện, bột Whey được đóng lon nhỏ gọn, tiện dụng sẽ giúp bạn dễ dàng làm những chiếc bánh flan có vị ngọt đậm đà, thích hợp với những người thích ăn ngọt. Chọn nguyên liệu sữa đặc chất lượng để làm những chiếc bánh flan ngon nhất

Chọn nguyên liệu sữa đặc chất lượng để làm những chiếc bánh flan ngon nhất

Nguyên liệu và dụng cụ bạn cần chuẩn bị để làm bánh flan sữa đặc:

  • 250ml sữa bò tươi
  • 1 lon sữa đặc có đường
  • 2 ống vani
  • 6 quả trứng gà
  • Đường
  • Khuôn bánh flan
  • Nước nóng

Cách làm bánh flan bằng sữa đặc:

Bước 1: Làm caramen như các cách trước: Cho một ít đường và ít nước vừa đủ làm ướt đường vào một cái nồi nhỏ, khuấy tan rồi bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa dùng đũa khuấy cho đường không bị cháy, nấu cho đến khi nước đường sánh lại và chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Khi đường caramen còn nóng, đổ ra các khuôn bánh flan, dùng tay lắc nhẹ cho đường tráng đều vào đáy khuôn. Bước 2: Làm bánh flan. Lấy một cái nồi nhỏ, cho sữa tươi vào và nấu cho đến khi sữa gần sôi thì cho tiếp sữa đặc và 50ml nước vào khuấy đều rồi tắt bếp. Tiếp theo bạn đập trứng ra bát (3 quả bạn chỉ lấy lòng đỏ, 3 quả còn lại bạn lấy cả lòng trắng) rồi đánh nhuyễn, sau đó bạn cho trứng lọc qua rây cho mịn rồi cho vào nồi sữa, thêm vani vào khuấy đều. Bạn đổ hỗn hợp trứng sữa này vào khuôn bánh flan đã tráng caramen. Bước 3: Bạn cho bánh vào hấp cách thủy khoảng 30 phút cho chín. Khi hấp thỉnh thoảng bạn hãy mở nắp ra để lau bớt hơi nước trên nắp để hơi nước không giọt xuống bánh làm bánh bị rỗ và không ngon. Bánh flan bằng sữa đặc thơm ngon

Bánh flan bằng sữa đặc thơm ngon. Ảnh: Internet

Với cách làm bánh flan bằng sữa đặc có đường, chiếc bánh của bạn đã có vị ngọt đậm vị hơn. Vị ngọt béo đặc trưng của bánh flan sữa đặc sẽ là món ăn nhẹ thú vị của bạn và cả gia đình trong ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

5. Cách làm bánh flan trà xanh matcha

Bánh flan trà xanh matcha là một biến tấu thú vị của bánh flan, với màu xanh tươi mát và hương vị thơm ngon của bột trà xanh làm cho bánh flan có màu xanh thơm ngon đẹp mắt. Để làm bánh flan trà xanh matcha được ngon, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bột trà xanh chất lượng, đến từ nhà sản xuất uy tín. Bột trà xanh chất lượng được nghiền từ những lá trà xanh tươi nguyên chất, không chất bảo quản hay hóa chất độc hại, tốt cho hệ thần kinh, có tác dụng giảm cân và chống ung thư. Chọn đúng bột trà xanh chất lượng để làm những chiếc bánh flan thơm ngon đúng vị

Chọn đúng bột trà xanh chất lượng để làm những chiếc bánh flan thơm ngon đúng vị. Ảnh: Internet

Chọn đúng bột trà xanh chất lượng giúp chiếc bánh flan trà xanh matcha của bạn thơm ngon với vị xanh mát đặc trưng, vừa giải nhiệt vừa tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh flan trà xanh matcha:

  • 30gram bột trà xanh matcha
  • 1,3 lít sữa tươi
  • 130gr sữa đặc
  • 5gr vani
  • 20gr bơ lạt
  • 100 gr đường
  • 100ml nước lọc

Cách làm bánh flan trà xanh matcha:

Bước 1: Đun sôi sữa tươi trên bếp, sữa đun sủi bọt là được, bắt xuống, đổ sữa đặc vào, quậy lên cho đều. Nêm nếm sữa đã vừa vị chưa, có thể thêm sữa tươi không đường nếu quá ngọt. Bước 2: Cho trứng gà vào một âu sạch, đánh đều lên. Đợi sữa nguội bớt thì đổ trứng gà vào từ từ, quậy đều, sau đó thêm vani và bột trà xanh macha vào, tiếp tục khuấy để các nguyên liệu hoàn toàn hòa trộn vào với nhau. Bước 3: Đun sôi nước lọc với đường, tới khi thu được caramen có màu cánh gián, tắt bếp. Quét bơ lên từng khuôn bánh flan, rót caramen vào. Múc hỗn hợp sữa từng muỗng canh vào khuôn bánh. Bước 4: Đun sôi nước lọc rồi đặt xửng hấp lên, lót lớp vải để tránh tình trạng đọng nước khi hấp. Đặt từng khuôn bánh vào nồi, nếu xửng nhỏ thì có thể chia bánh ra hấp theo nhiều đợt, hấp trong 20 phút là chín. Bước 5: Gắp bánh ra, để nguội hoàn toàn, cho bánh vào tủ lạnh để bánh đạt độ mát lạnh vừa ăn. Trút bánh ra đĩa và thưởng thức. Bánh flan trà xanh xanh mát thơm ngon

Bánh flan trà xanh xanh mát thơm ngon. Ảnh: Internet

Món bánh flan trà xanh matcha xanh mát, thơm ngon được làm với công thức chuẩn xác, là món tráng miệng hợp khẩu vị của bạn. Với 5 cách làm bánh flan độc đáo này, bạn đã có những chiếc đa đạng, hấp dẫn, thay đổi khẩu vị cho thực đơn tráng miệng của mình. Hãy thử và thưởng thức thành phẩm của mình nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Sản phẩm tương tự