Địa Chỉ

Chưa tới mùa nhưng khuôn và nguyên liệu làm bánh trung thu vẫn "cháy hàng”

31-12-2018

Còn vài tháng nữa mới tới Trung thu, song thị trường bán khuôn và nguyên liệu làm bánh trung thu đã tấp nập.

Những năm gần đây, bên cạnh bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh, Bibica, Đại Phát…, các loại bánh trung thu handmade rất được ưa chuộng,  được nhiều khách hàng tìm mua vì có nhiều hương vị mới, có nhiều kiểu dáng sáng tạo bắt mắt, thay đổi khẩu vị cho các món bánh trung thu truyền thống. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tìm mua khuôn, nguyên liệu làm bánh Trung thu để tự làm bánh tại nhà. Do số lượng khách hàng mua tăng cao nên dù chưa tới mùa, những siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh Trung thu vẫn luôn tấp nập và “cháy hàng”.

Khuôn trung thu cháy hàng dù chưa tới mùa

Khuôn trung thu cháy hàng dù chưa tới mùa

Khuôn bánh Trung thu nhiều kiểu dáng hút khách hàng

Các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ, nguyên liệu làm bánh thường bán kèm khuôn và nguyên liệu làm bánh trung thu. Nếu như các thời điểm khác trong năm, các dụng cụ, nguyên liệu làm bánh kem, bánh nướng các loại bán chạy nhất, thì trong thời điểm này, các đơn hàng mua khuôn, nguyên liệu trung thu tăng lên nhiều. Khuôn bánh trung thu có nhiều kiểu đa dạng: Khuôn gỗ truyền thống, khuôn silicon, khuôn nhựa, khuôn nén lò xo. Khuôn gỗ truyền thống ít được bán hơn vì hạn chế về chất liệu khuôn, song vẫn thu hút khách hàng lớn tuổi và có sức mua ổn định.

Trong khi đó các loại khuôn nhựa, khuôn silicon, khuôn nhấn lò xo với kiểu dáng bắt mắt, hiện đại rất được ưa chuộng để làm bánh handmade vì mẫu mã đẹp, độc đáo. Khuôn bánh trung thu hiện đại có nhiều kiểu đa dạng như khuôn 12 con giáp, khuôn bánh trung thu nhiều mặt: 4 mặt, 6 mặt và cả 8 mặt, khuôn hoa văn 3D, khuôn nhựa hình hoa, hình chữ cách điệu, khuôn nhấn lò xo nhiều mặt tròn, vuông, khuôn nhấn lò xo hình hoa lá… Vì kiểu khuôn phong phú nên có nhiều lựa chọn cho khách hàng, giúp khách hàng chọn được loại khuôn phù hợp để làm bánh trung thu bắt mắt.

Khuôn bánh 12 con giáp nhỏ xinh

Khuôn bánh 12 con giáp nhỏ xinh

Khuôn bánh lò xo nhiều mặt có giá từ 50.000 – 120.000 đồng/bộ, khuôn bánh 3D các mặt có giá khoảng 60.000 đồng/cái. Khuôn 3D nhiều kiểu dáng giúp tạo ra những chiếc bánh sống động, rất đẹp mắt. Vì thế, đây là sản phẩm rất được khách hàng ưu tiên chọn mua. Khuôn nhựa nén lò xo có ưu điểm gọn nhẹ, dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Cách sử dụng khá dễ dàng, chỉ cần nhấn lò xo xuống khuôn đã có bột bánh là sẽ cho ra bánh có nhiều họa tiết đẹp mắt mà lại vừa vặn, không tốn nhiều công sức. Kiểu khuôn này cũng có nhiều kích thước để khách hàng lựa chọn. Vì thế khuôn nhấn lò xo rất được khách hàng ưa chuộng.

Khuôn nhấn lò xo rất được ưa chuộng

Khuôn nhấn lò xo rất được ưa chuộng

Khách hàng chủ yếu là chị em nội trợ đã từng làm bánh handmade và các bạn trẻ đang tập làm bánh. Khách hàng được người bán tư vấn tận tình. Khách có thể mua bộ khuôn với giá 200.000 – 300.000 đồng/bộ.

Nguyên liệu làm bánh trung thu đa dạng

Nguyên liệu làm bánh trung thu truyền thống (bánh nướng, bánh dẻo) không thể không kể đến trứng muối, hạt dưa, lạp xưởng, lạp thịt, lạp gan, bột làm bánh dẻo… được khách hàng tìm mua nhiều. Các loại bánh trung thu hiện đại có các nguyên liệu khác để làm vỏ bánh và nhân bánh như bột trà xanh, bột khoai môn, nước đường, hương xoài, hương trái cây, socola, nhân đậu xanh… giúp làm ra các loại bánh đa dạng hương vị. Những nguyên liệu để làm bánh handmade này rất đắt hàng. Khách hàng chọn mua loại nguyên liệu tươi sạch, chất lượng nhất để làm bánh ngon nhất. Nhu cầu khách mua tăng cao nên nguyên liệu trung thu đang được bán rất chạy.

Lạp xưởng làm bánh trung thu

Lạp xưởng làm bánh trung thu nướng rất đắt hàng

Những loại bánh trung thu hiện đại phổ biến như bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu 12 con giáp…, đặc biệt là bánh trung thu rau câu rất được ưa chuộng. Bánh trung thu ngàn lớp gồm nhiều lớp bột màu sắc bao bọc bên ngoài, vỏ bánh giòn tan, nhân bánh mềm dẻo vừa thơm ngon, thích mắt. Vì thế, bột bánh ngàn lớp được nhiều chị em tìm mua. Các loại bột rau câu làm bánh trung thu rau câu mềm, mát lạnh cũng hút khách không kém.

Nhân nhuyễn làm bánh trung thu hút khách

Nhân nhuyễn làm bánh trung thu hút khách

Đặc biệt, các loại nhân nhuyễn làm sẵn như nhân đậu xanh, đậu đỏ, nhân hạt sen trà xanh, nhân xoài, nhân dâu… rất được ưa chuộng vì sử dụng làm bánh tiện lợi, mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng cho bánh. Khách hàng chọn mua nhân bánh và các nguyên liệu khác từ các thương hiệu uy tín để vừa làm những chiếc bánh ngon nhất vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài khuôn và nguyên liệu, các loại hộp đựng bằng nhựa trong và bộ túi hộp trung thu bằng giấy cứng nhiều kiểu dáng, họa tiết bắt mắt cũng rất đắt hàng. Các sản phẩm này giúp đựng bánh trung thu đảm bảo vệ sinh và rất trang trọng trong việc tặng, biếu người thân hay đựng bánh bán cho khách hàng.

Địa chỉ bán khuôn, nguyên liệu làm bánh trung thu tại TPHCM

Tại TPHCM hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán khuôn, nguyên liệu làm bánh trung thu và các siêu thị, cửa hàng này cũng tất bật trong đợt cận trung thu này. Song để làm được những chiếc bánh trung thu handmade đẹp, chất lượng, đảm bảo an toàn, bạn phải chọn những siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trung thu uy tín để yên tâm sử dụng và đảm bảo chất lượng.

Ở TPHCM, bạn có thể đến siêu thị DVP Market (259B Hai Bà Trưng, P6, Q3) để chọn mua khuôn, nguyên liệu làm bánh trung thu. Với vị trí nằm ở trung tâm thành phố, tiện lợi đi lại, có bán hàng online và giao hàng tận nơi, bạn có thể dễ dàng đến chọn mua hoặc đặt hàng qua điện thoại, facebook để nhanh chóng có được sản phẩm mình muốn.

Nếu bạn cũng có ý định làm bánh trung thu handmade trong mùa trung thu này, hãy chọn mua khuôn, nguyên liệu làm bánh trung thu ở những siêu thị, cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh uy tín để chọn cho mình những loại khuôn độc đáo và những nguyên liệu đảm bảo để làm những chiếc bánh trung thu thành phẩm yêu thích của bạn nhé.

Sản phẩm tương tự