Kiến Thức - Kỹ Năng

Chảo đá loại nào tốt? Bí quyết chọn chảo đá đúng cách

16-07-2018

Một trong những xu hướng mới của các chị em nội trợ hiện nay là sử dụng chảo đá chống dính trong chế biến thức ăn. Loại chảo này được đánh giá là có khả năng truyền nhiệt tốt, độ bền cao, chống dính tuyệt vời. Giữa muôn vàn các loại chảo đá, liệu bạn đã biết chảo đá loại nào tốt và cách lựa chọn phù hợp chưa? Nếu như các loại chảo chống dính thông thường được làm từ gang, thép không gỉ hoặc nhôm rồi phủ thêm một lớp chống dính trên bề mặt thì rất dễ xảy ra hiện tượng bong tróc và tuổi thọ ngắn. Khắc phục các nhược điểm này, chảo đá là một phát minh mới dựa trên khả năng chống dính hoàn hảo, bền bỉ theo thời gian, tuổi trọ trung bình cao nên được nhiều gia đình sử dụng. Để biết các dòng chảo đá loại nào tốt bạn cần nắm được cách lựa chọn sao cho phù hợp. Chảo đá dùng chiên xào

Chảo đá dùng chiên xào các loại thực phẩm không cần nhiều dầu mỡ mà vẫn tươi ngon (Ảnh: Internet)

Chất liệu làm chảo đá chống dính

Đa số các loại chảo đá chống dính đều là chảo đá hoa cương có độ bền cao, cầm nhẹ tay và tiện sử dụng. Chất liệu làm nên chảo đó chính là hợp kim của nhôm và phủ trên bề mặt một lớp đá tự nhiên hoặc chất namo silve. Sản phẩm an toàn và không chứa chất độc hại PTFE, không chứa chất gây ung thư PFOA đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Khác với các loại chảo chống dính thông thường, chảo đá làm từ chất liệu cao cấp nên có khả năng chống dính lâu dài, không bị bong tróc trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có độ bền cao gấp nhiều lần chảo thường. Cũng bởi làm từ chất liệu tốt nên chảo có khả năng truyền và tỏa nhiệt tốt. Khi nấu ăn, bạn chỉ cần sử dụng một lượng rất ít dầu mỡ để chiên xào mà món ăn vẫn chín đều, thơm ngon và có hương vị tự nhiên nhất.

Lớp phủ chống dính của chảo đá

Để biết loại chảo đá loại nào tốt thì điều khách hàng quan tâm hơn cả chính là lớp phủ chống dính. Nếu như các loại chảo thông thường chỉ dùng 1 – 2 lớp phủ chống dính thì ở chảo đá, lớp phủ chống dính này được nâng lên đến tận 4 lớp mang lại hiệu quả vượt trội. - Lớp 1 là lớp phủ đá marble giúp kháng khuẩn, chống dính, chống trầy xước và không gây hại cho sức khỏe. - Lớp 2 phủ chất chống dính Whitford giúp bạn tiết kiệm dầu ăn sử dụng ở mức tối đa. - Lớp 3 là lớp phủ giúp tăng cường độ bền cho lớp chống dính. - Lớp 4 là lớp hợp kim đúc nhôm có phủ đá hoa cương hoặc sơn chống hiện tượng oxy hóa, mài mòn.

Kích thước các loại chảo đá

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chảo đá được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Chảo đá loại nào tốt còn tùy thuộc và khả năng sử dụng và những tiện ích mà nó đem lại cho người dùng. Chính vì vậy, trước khi chọn mua chảo bạn cần xác định rõ mục đích mình mua chảo để nấu ăn hay làm bánh,… để lựa chọn kích thước cho phù hợp. kích thước loại chảo đá cần mua

Tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng chủ động về kích thước loại chảo đá cần mua (Ảnh: Internet)

Các loại chảo đá được thiết kế hiện đại và thông minh nên có thể sử dụng tốt trên tất cả các loại bếp như bếp gas, bếp từ, Halogen, bếp điện, ceramic,... Do vậy, mua đúng loại chảo đá phù hợp với các yếu tố trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Mua chảo từ các hãng sản xuất uy tín

Chảo đá được sử dụng phổ biến bao nhiêu thì khả năng làm hàng giả, hàng nhái càng cao bấy nhiêu. Chính vì vậy, khi mua chảo đá loại nào tốt bạn chỉ nên ưu tiên đến các cửa hàng, đại lý uy tín để mua được hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng. Một số thương hiệu sản xuấ chảo chống dính tốt trên thị trường đó chính là Cookway, Happycook, Sunhouse, Kangaroo, Unimax hoặc chảo đá Hàn Quốc Mammy,… Không chỉ yên tầm về chất lượng, khi chảo xảy ra vấn đề gì bạn còn được hưởng chính sách bảo hành, sửa chữa hợp lý. Để nhận biết chảo đá loại nào tốt, khi mua bạn cần kiểm tra kĩ phần bề mặt có được nhẵn mịn hay không? Khi sờ tay vào chảo có bị gợn sóng, dính màu hay không? Đồng thời, khi nấu ăn bằng chảo đá chỉ nên dùng đũa gỗ để tránh trầy xước. Khi vệ sinh nên dùng các vật dụng mềm, các chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ. Áp dụng tốt những quy tắc trên, chiếc chảo đá có thể đồng hành cùng bạn trong chuyện nấu nướng ít nhất là 5 – 6 năm. Với 4 tiêu chí khi chọn mua chảo đá loại nào tốt, khách hàng có thể ghi nhớ và lưu lại để kiểm chứng chất lượng chảo đá mà mình đang và sẽ có ý định mua. Đây đều là những kinh nghiệm, những mẹo vặt vô cùng bổ ích với người nội trợ để đảm bảo luôn hài lòng với chất lượng sản phẩm mình chọn.

cửa hàng, đại lý uy tín

Sản phẩm tương tự