Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng chảo đá bền đẹp không lo hư hỏng

14-11-2018

Có một thực tế rằng các loại chảo đá ngày càng được các chị em nội trợ lựa chọn để chế biến nấu ăn trong gia đình. Cách sử dụng chảo đá cũng tương tự như các loại chảo chống dính thông thường nhưng ưu điểm vượt trội của nó là truyền dẫn nhiệt tốt, nấu chín thức ăn nhanh và đảm bảo hương vị thơm ngon.

Chảo đá được bày bán phổ biến trên thị trường và dần dần trở thành vật dụng số một được chị em sử dụng trong gia bếp. Chảo đá vô cùng phong phú về mẫu mã, kích cỡ, giá cả bình dân lại chế biến món ăn nhanh hơn và ngon hơn. Không chỉ vậy, cách sử dụng chảo đá lại dễ dàng, chúng có khả năng chống dính cao mà không cần tiêu tốn quá nhiều dầu như chảo thường. Do đó vừa mang lại hương vị tự nhiên nhất, vừa đảm bảo sự an toàn đối với sức khỏe.

Chảo đá giúp chế biến các món ăn

Chảo đá giúp chế biến các món ăn ngon và dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Ưu điểm vượt trội của chảo đá so với chảo thường

Đa số các loại chảo đá hiện nay được làm từ đá hoa cương mang tính thẩm mỹ cao, dễ truyền dẫn nhiệt, độ bền cao có thể sử dụng lâu dài. Trong khi đó các loại chảo chống dính thông thường chủ yếu làm từ nhôm, hợp kim nhôm và thép, phủ thêm lớp chống dính bề mặt. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy lớp chống dính này dần bong tróc, khó vệ sinh và khả năng chống dính sẽ bị tụt giảm. Thêm một ưu điểm tuyệt vời nữa của chảo đó đó là khi chế biến các loại thực phẩm, người nội trợ chỉ cần thêm một lượng dầu rất ít, thậm chí không cần dầu thì thức ăn vẫn chín ngon như thường. Từ đó bảo vệ sức khỏe, phòng chống dư thừa cholesterol và các bệnh tim mạch, mỡ máu, xơ vữa động mạch… Bề mặt chảo được phủ ép đúc từ khối đá lớn, có tính kháng khuẩn, chống trầy xước khi sử dụng. Do đó bạn sẽ thấy chảo đá bao giờ cũng bóng loáng và sạch sẽ như mới.

Chảo đá sử dụng lượng dầu rất ít

Chảo đá sử dụng lượng dầu rất ít khi chế biến (Ảnh: Internet)

Điểm cộng nữa không thể không nhắc đến đó chính là bề mặt chảo đá được trang nhiều lớp chống dính khác nhau giúp nâng cao độ bền, chống oxy hóa và không gây độc hại, không làm ảnh hưởng chất lượng món ăn. Chính điều này đã khắc phục được khuyết điểm của các loại chảo chống dính thông thường là dùng chất PTFE để phủ bề mặt có thành phần PFOA dễ gây bệnh ung thư. Hơn nữa chảo đá có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu nấu nướng của khách hàng sử dụng. Giá thành của chảo khá mềm mà vô cùng phù hợp để trang bị nấu ăn gia đình.

Hướng dẫn cách sử dụng chảo đá cho bền đẹp

Chảo đá tốt là thế nhưng nếu như không biết cách sử dụng và vệ sinh đúng cách thì nó không đảm bảo hiệu qảu và tuổi thọ sản phẩm. Chị em có thể lưu lại một số mẹo nhỏ sau đây khi sử dụng các vật dụng này.

- Chảo mới mua về nên cho bã chè bỏ vào túi nhỏ để chà lớp bề mặt. Sau đó rửa lại bằng nước sạch để khử mùi. Hoặc bạn có thể quét 1 – 2 thìa bột cà phê lên bề mặt chảo rồi đem đi hâm nóng ở lần sử dụng đầu tiên.

- Hãy cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo trước khi đặt lên bếp làm nóng và chế biến các món ăn.

- Chỉ nên làm nóng chảo ở nhiệt độ vừa phải rồi cho liền thực phẩm vào chế biến. Không nên để chảo quá nóng mới bắt đầu nấu vì như vậy sẽ khiến chảo nhanh hỏng hơn. - Nên dùng các loại đũa hoặc môi gỗ để xào nấu, không dùng các vật dụng bằng kim loại.

Dùng vật dụng gỗ để xào nấu

Dùng vật dụng gỗ để xào nấu trên chảo đá (Ảnh: Internet)

- Sau khi nấu chín thức ăn, hãy để chảo thật nguội rồi mới dùng khăn giấy để lau sạch các vết bẩn.

- Tuyệt đối không nên dùng cọ nồi sắt để lau chùi vết bẩn, lau rửa nhẹ nhàng tránh kì cọ quá mạnh.

- Tốt nhất nên dùng nước rửa chén hoàn với nước ẩm để vệ sinh các vết dầu mỡ ở trên bề mặt chảo.

- Chảo sau khi làm sạch nên phơi lên giá cao để tự khô. Không nên để chồng các loại nồi niêu hoặc vật dụng khác lên chảo.

Nắm giữ những cách sử dụng chảo đá và vệ sinh hợp lý, bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình nấu ăn, đảm bảo độ bền sản phẩm mà không lo hư hại. Lựa chọn chảo đá sử dụng trong gian bếp sẽ giúp bạn chế biến các món ăn nhanh hơn, ngon hơn và đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe hơn cho mọi người.

Sản phẩm tương tự