Pha chế

Cách nấu sữa đậu nành thơm ngon nhất

07-05-2018
Trong các loại sữa chiết xuất từ thực vật hiện nay, có thể nói sữa đậu nành là thức uống quen thuộc và an toàn nhất. Cách nấu sữa đậu nành khá truyền thống từ việc tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu đến việc xay, nấu sao cho hợp lý để sữa giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon tự nhiên. Uống một ly sữa đậu nành mỗi sáng còn là cách giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Theo các nghiên cứu khoa học, trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng có các acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Chính vì vậy khi uống sữa đậu nành thường xuyên không những giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh mà còn chống lão hóa và làm đẹp da. Sữa đậu nành ngon nhất là khi uống nóng nên thay vì mua các sản phẩm có sẵn, bạn hãy vào bếp và học cách nấu sữa đậu nành thơm ngon cho các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé.

Uống sữa đậu nành mỗi bữa sáng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động hàng ngày Uống sữa đậu nành mỗi bữa sáng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động hàng ngày

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hạt đậu nành: 500gram - Nước: 1,5l - Lá dứa - Máy xay sinh tố - Khăn xô lọc bã

Hướng dẫn cách nấu sữa đậu nành thơm ngon nhất

Bước 1: Đậu nành nên chọn hạt tròn, căng bóng và có nguồn gốc rõ ràng, bảo quản trong hũ thủy tinh. Để nấu sữa đậu nành ngon, bạn cho đậu vào một nồi to rồi xả nước khuấy đều loại bỏ những hạt lép. Ngâm đậu nành khoảng 8 tiếng cho hạt đậu nở đều rồi rửa lại cho sạch. Sau khi ngâm xong, hãy gạt nước ngâm và xả mạnh để bọt ra hết rồi mới bóp vỏ giúp nước chua không ngấm vào thịt của hạt đậu. Bước 2: Sau khi sơ chế, bạn cho đậu nành vào máy sinh tố với tỷ lệ 4 muỗng canh đậu nành : 350ml nước và xay nhuyễn. Tuy nhiên, tỷ lệ nước cũng có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của người thực hiện. Bước 3: Đổ phần đậu nành vừa xay xong vào tấm vải lọc để lấy phần nước, bỏ phần bã. Bạn nên lọc đi lọc lại nhiều lần để sữa được mịn. Phần bã bạn để nguyên trong túi rồi nhúng vào nước nhiều lần đến khi nước không đục nữa thì mới bỏ bã.

Để sữa đậu nành thơm ngon, mềm mịn cần lọc sạch phần nước và loại bỏ phần bã Để sữa đậu nành thơm ngon, mềm mịn cần lọc sạch phần nước và loại bỏ phần bã

Bước 4: Tiếp tục cho nước đậu vừa vắt vào nồi, đun sôi cùng với vài lá dứa để dậy mùi thơm. Khi đun nên đặt một tấm sắt trên lửa rồi đặt nồi đậu nành trên tấm sắt. Vặn nhỏ lửa và thỉnh thoảng khuấy nhẹ để nước đậu chín mà không bị khê. Khi nước đậu sôi bùng thì hớt sạch bọt rồi lại đun tiếp với lửa liu riu vài phút rồi tắt bếp.

Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành:

- Nên uống sữa đậu nành sau bữa ăn sang để tốt cho sức khỏe. - Không nên bảo quản sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt. - Khi đang đói hoặc trước bữa ăn không nên uống sữa đậu nành. - Chỉ nên dùng đường trắng pha với đậu nành. Tuyệt đối không nên dùng đường đỏ hoặc đường vàng. - Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 500ml sữa đậu nành là đủ. Nếu uống nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. - Khi đã uống sữa đậu nành thì không nên ăn trứng vì có thể sẽ dẫn đến ngộ độc. - Để tránh cảm giác đầy bụng, khó tiêu, trước khi uống sữa đậu nành không nên ăn các loại hoa quả như cam, xoài, dưa hấu,… - Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên sử dụng sữa đậu nành quá nhiều. Khi thực hiện cách nấu sữa đậu nành, có một dụng cụ mà bạn nên sở hữu để tiến hành nhanh hơn đó chính là máy xay sinh tố. Đây là một sản phẩm tiện lợi, tích hợp nhiều chức năng không chỉ giúp chị em nội trợ có thể dễ dàng và nhanh chóng làm ra những ly sữa đậu nành thơm ngon đầy hấp dẫn. Chúng tôi xin giới thiệu sản phẩm máy sinh tố Kenwood BLP900.

Dùng máy sinh tố Kenwood BLP900 khi làm sữa đậu nành giúp tiết kiệm thời gian Dùng máy sinh tố Kenwood BLP900 khi làm sữa đậu nành giúp tiết kiệm thời gian

Máy sinh tố Kenwood BLP900 có thiết kế hiện đại với công suất cực mạnh 1600W và đạt 30.000 vòng quay/phút. Với 3 chế độ xay được cài đặt sẵn, các nguyên liệu được xay nhuyễn mịn trong thời gian ngắn mà vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng. Cối xay với dung tích 2L làm bằng nhựa Tritan cao cấp, không chứa BPA giúp đựng được nhiều nguyên liệu. Lưỡi dao Helix Force làm bằng inox cao cấp cùng 6 lưỡi siêu mạnh và bền, chịu lực cực bền. Sản phẩm có màu sắc trang nhã, tinh tế với tông màu chủ đạo là đen và bạc cùng phần chân máy chống trượt đảm bảo an toàn khi xay rung, lắc. Máy sinh tố Kenwood BLP900 sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho căn bếp nhà bạn khi muốn tự tay chuẩn bị các đồ uống đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Với cách nấu sữa đậu nành thơm ngon ngay tại nhà cùng những lưu ý khi sử dụng ở trên, sẽ chẳng khó để bạn có thể tự tay thực hiện thức uống đơn giản này. Chúc bạn sẽ có được những ly sữa đậu nành thật ngon ngọt và bổ dưỡng nhé.
Sản phẩm tương tự