Pha chế

Cách làm yaourt phô mai Đà Lạt thơm ngon chuẩn vị

17-07-2018
Yaourt phô mai Đà Lạt có vị chua chua ngọt ngọt của yaourt cùng vị béo ngậy của phô mai, đựng trong các hũ thủy tinh nhỏ xinh trắng tinh đẹp mắt. Bạn cũng có thể tự làm yaourt phô chuẩn vị Đà Lạt tại nhà với những nguyên liệu là sữa đặc, sữa tươi và phô mai tươi ngon dễ tìm. Yaourt phô mai Đà Lạt là món ăn đặc sản của thành phố ngàn hoa, được nhiều người yêu thích. Yaourt mềm mại, thanh mát kết hợp với phô mai béo ngậy thơm ngon. Không những vậy, yaourt phô mai còn rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm stress, giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, tốt cho tim mạch. Vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, vậy thì ngại gì không thử làm món ăn này tại nhà với cách làm yaourt phô mai Đà Lạt chuẩn vị sau đây nhé.

Yaourt phô mai Đà LạtYaourt phô mai Đà Lạt là món khoái khẩu của nhiều người (Ảnh minh họa)

Cách làm yaourt phô mai Đà Lạt chuẩn vị tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 hộp sữa chua để ở nhiệt độ phòng - 200g sữa đặc. Chọn sữa đặc chất lượng từ thương hiệu uy tín để làm yaourt phô mai Đà Lạt - 220ml sữa tươi không đường. Dùng sữa tươi không đường thay vì sữa tươi có đường để không làm ảnh hưởng đến vị của yaourt phô mai. Bạn nên chọn sữa tươi không đường nguyên chất có xuất xứ rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín để làm yaourt. - 1 miếng phô mai. Chọn phô mai từ những thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng để làm yaourt. Bạn có thể chọn phô mai Con bò cười tiện lợi, dễ sử dụng. - 200ml nước lọc.

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Muỗng - Nồi nấu - Rây lọc - Hũ thủy tinh đựng sữa chua. Hũ thủy tinh đựng sữa chua có dạng nhỏ gọn, làm bằng chất liệu thủy tinh màu trắng trong, có nắp đậy bằng nhựa sạch sẽ. Bạn có thể mua hũ này theo lốc 6 cái, 10 cái ở các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ pha chế, nấu ăn uy tín.

Hũ thủy tinh đựng yaourt Hũ thủy tinh đựng yaourt sạch sẽ, thơm ngon

Cách làm

Bước 1: Dùng muỗng nghiền nhuyễn miếng phô mai Bước 2: Cho sữa đặc, sữa tươi, phô mai vào nồi nhỏ, đổ nước vào nồi lớn cho ngập khoảng nửa chiếc nồi nhỏ rồi đun cách thủy. Khi đun để lửa nhỏ, khuấy đều để sữa và phô mai hòa tan. Bước 3: Đổ sữa chua ra bát, khuấy nhẹ để sữa chua loãng ra. Bước 4: Đổ hỗn hợp sữa đã đun cách thủy vào sữa chua một cách từ từ, vừa đổ vừa khuấy nhẹ tay để hỗn hợp hòa vào nhau. Bước 5: Lọc hỗn hợp sữa chua qua rây cho thật mịn. Đổ sữa chua vào các hũ thủy tinh có nắp đậy. Nếu không có hũ, có thể dùng cốc thủy tinh rồi dùng màng bọc thực phẩm để bọc cốc sữa chua lại. Bước 6: Ủ sữa chua trong khoảng 6 – 8 tiếng, thời gian ủ càng lâu thì sữa chua càng chua. Có hai cách ủ sữa chua: - Ủ sữa chua bằng lò nướng: Bật lò nướng ở 100oC trong vòng 10 phút rồi tắt lò. Đặt khuôn sữa vào khay nướng có sẵn nước ấm (khoảng 50oC) rồi để vào lò, ủ khoảng 6 – 8 tiếng. - Ủ sữa chua không dùng lò nướng. Cho khuôn sữa vào nồi, đổ nước ấm (khoảng 50oC) vào khoảng 2/3 chiều cao khuôn. Dùng thùng đá hay khăn lông để phủ kín nồi ủ, thay nước nồi ủ 1 tiếng 1 lần. Bước 7: Sau khi ủ, cho các hũ sữa chua vào tủ lạnh. Sau vài tiếng có thể thưởng thức.

Yaourt phô mai Đà Lạt mềm mịn béo ngậyYaourt phô mai Đà Lạt mềm mịn béo ngậy thơm ngon

Bạn đã có yaourt phô mai mềm mịn chua chua ngọt ngọt với vị béo ngậy của phô mai đúng vị Đà Lạt như nơi xuất xứ của nó. Bạn có thể dùng yaourt phô mai làm món ăn nhẹ buổi chiều hay buổi tối vừa thanh mát, giải nhiệt, vừa tốt cho sức khỏe. Nhất là với các bạn nữ, yaourt phô mai sẽ giúp các bạn hiệu quả trong quá trình giảm cân, giữ dáng. Với cách làm yaourt phô mai Đà Lạt này, bạn đã có thể tự làm món tráng miệng thơm ngon tại nhà mà không cần đến Đà Lạt mới thưởng thức được. Món ăn này là món khoái khẩu của nhiều người những ngày nắng nóng. Nếu bạn thích vị chua chua ngọt ngọt mềm mịn của sữa chua với vị béo ngậy của phô mai, hãy kết hợp lại để làm yaourt phô mai thơm ngon đúng vị Đà Lạt nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món yaourt phô mai Đà Lạt chuẩn vị này.
Sản phẩm tương tự