Pha chế

Cách làm sữa mè đen vừa nhanh vừa ngon cho gia đình

14-06-2018

Mè đen là một nguyên liệu quý mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe và thường được sử dụng để nấu nhiều món ăn trong gia đình. Nhằm bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động dẻo dai mỗi ngày, bạn hãy học cách làm sữa mè đen để cùng gia đình thưởng thức.

Sữa mè đen có màu đen nhạt, hương vị thơm béo, ngọt thanh hòa quyện với nhau. Trong Đông Y, mè đen còn được xem là một vị thuốc bổ có tính bình, vị ngọt mang tác dụng cường thận, đại bổ can thận, nhuận ngũ tràng, chống lão hóa hiệu quả. Cách làm sữa mè đen sẽ là một gợi ý thú vị để bạn chế biến những thức uống mới lạ tốt cho cơ thể vừa đảm bảo an toàn, vừa không lo lắng vấn đề về sinh. Ngay bây giờ, hãy vào bếp cùng chúng tôi thực hiện ngay thức uống này nhé.

Cách làm sữa chua nha đam cực đơn giản chỉ với 3 bước

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngọt mát giải nhiệt mùa hè

Sữa mè đen tốt cho sức khỏe

Sữa mè đen là một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Hạt mè đen: 250gram
  • Đường phèn: 150gram
  • Kem tươi whiping cream: 250ml
  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Nước
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc, muỗng, nồi, ly, …

Hướng dẫn cách làm sữa mè đen

Bước 1: Hạt mè đen đem rửa sạch và rang chín rồi đem bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

Bước 2: Đun sôi 1,5L nước và cho mè đen xay nhuyễn vào nồi khuấy đều đến khi sôi lại, hớt bỏ phần bọt.

Bước 3: Để mè đen nguội bớt và tiếp tục cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn thêm một lần nữa. Đem toàn bộ lọc ra rây, bỏ bã.

Bước 4: Bật bếp, cho mè đen cùng 500ml sữa tươi không đường vào nồi đun nóng. Tiếp tục cho thêm đường phèn vào khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 5: Cho thêm vào nồi mè đen whipping cream và khuấy đều đén khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Bạn có thể dùng sữa mè đen để uống nóng để để nguội uống cùng đá viên đều được. Trong công thức pha chế sữa mè đen, muốn cho sữa béo mịn, có hương thơm và chứa các chất dinh dưỡng của mè đen, bạn cần phải sử dụng máy xay sinh tố. Chúng tôi xin giới thiệu một sản phẩm chất lượng cao rất phù hợp sử dụng trong gia đình đó chính là máy xay đa năng Panasonic MK-5087MNS. Máy xay đa năng Panasonic MK-5087MNS

Máy xay đa năng Panasonic MK-5087MNS (Ảnh: Internet)

Máy xay đa năng Panasonic MK-5087MNS là dòng máy sản xuất theo công nghệ Nhật Bản tích hợp nhiều chức năng như xay, cắt lát, ép trái cây… Chiếc máy có màu trắng sáng bóng sạch sẽ, công suất 250W và dung tích cối xay là 1,2L. Trên phần thân máy có trang bị hệ thống điều khiển điện tử với 3 nút cơ bản là nút tốc độ, nút chế độ nhồi và nút bật giúp người sử dụng dễ nhận biết và thực hiện được.

Ngoài ra, máy còn có hệ thống ngắt điện tự động, hệ thống khóa an toàn không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chức năng auto clean giúp máy tự động vệ sinh cối xay và lưỡi dao sau khi sử dụng mà không cần phải tháo lắp hoặc dùng tay vệ sinh như những loại máy khác. Lưỡi dao sắc bén có thể xay được nhiều loại hoa quả, nước trái cây, các loại hạt ngũ cốc, đá tuyết,… Đây là dòng máy xay sinh tố nước ngoài đang được bày bán tại siêu thị Đại Vạn Phát. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất với giấy tờ kiểm chứng, chế độ bảo hành cũng như các linh kiện lắp ráp đầy đủ. Sở hữu một chiếc máy xay sinh tố đa năng Panasonic MK-5087MNS không những làm đẹp cho căn bếp gia đình mà còn góp phần tạo nên những thức uống vô cùng hấp dẫn tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự