Pha chế

Cách làm sữa chua bơ mềm mịn béo ngậy thơm ngon

17-07-2018
Sữa chua vốn có tác dụng bồi bổ cơ thể, giữ dáng, đẹp da, giảm cân, thanh mát, cải thiện tiêu hóa. Bơ là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Kết hợp sữa chua và bơ thành món ăn thanh mát giải nhiệt. Hãy thử chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách làm sữa chua bơ tại nhà nhé. Có nhiều cách kết hợp với sữa chua, trong đó sữa chua kết hợp với trái cây là món ăn rất tuyệt để giải nhiệt mà còn đẹp da, giữ dáng. Sữa chua có thể kết hợp với dâu, kiwi... thành món trái cây dầm. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sữa chua với bơ để thành món ăn bổ dưỡng. Sữa chua bơ có vị thanh mát chua nhẹ của sữa chua, vị béo bùi của bơ, vị ngọt của sữa đặc, hòa quyện với nhau tròn vị, thơm ngon. Cùng bắt tay làm món ăn giải nhiệt này với cách làm sữa chua bơ sau đây nhé.

Sữa chua bơ thanh mát bổ dưỡngSữa chua bơ thanh mát bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Cách làm sữa chua bơ thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả bơ chín. Chọn quả bơ ngon, không chín quá mềm, không sượng, không dập. - 2 hũ sữa chua có đường. Sữa chua hũ là nguyên liệu cần thiết trong các công thức làm sữa chua tại nhà. Bạn nên chọn sữa chua hũ chất lượng, có độ đặc sánh thích hợp, không bị vữa của các thương hiệu uy tín. - 300ml sữa tươi. Sữa tươi là nguyên liệu không thể thiếu để làm sữa chua bơ. Bạn nên chọn sữa tươi nguyên chất từ các thương hiệu uy tín như Anchor, Vinamilk... - 20g sữa đặc có đường. Sữa đặc có đường tạo vị ngọt béo cho sữa chua. Bạn nên chọn sữa đặc có đường chất lượng từ thương hiệu uy tín như Vinamilk để làm sữa chua bơ ngon nhất.

Chọn sữa đặc từ thương hiệu uy tínChọn sữa đặc có đường từ thương hiệu uy tín

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Nồi nấu - Máy xay sinh tố - Hũ/ly thủy tinh đựng sữa chua - Thùng nhựa để ủ sữa chua

Cách làm

Bước 1: Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa vừa cho ấm rồi tắt bếp. Bước 2: Bơ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng vuông vừa. Cho bơ vào máy xay sinh tố xay sơ qua rồi cho vào nồi chứa hỗn hợp sữa đun ấm ở bước 1, thêm vào 2 hũ sữa chua, khuấy đều hỗn hợp. Bước 3: Múc sữa chua ra các hũ thủy tinh, cho vào thùng nhựa. Nếu không có hũ thủy tinh, bạn có thể dùng các ly thủy tinh có nắp đậy để đựng sữa chua. Sau đó, đổ thêm nước sôi khoảng 80oC vào thùng khoảng 1 nửa hoặc gần cổ của hũ, đậy kín nắp và ủ khoảng 6 – 8 tiếng hoặc qua đêm. Thời gian ủ càng lâu thì sữa chua càng chua. Bước 4: Sau khi ủ đủ thời gian thì lấy các hũ sữa chua ra cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 – 2 giờ là có thể thưởng thức.

Sữa chua bơ mềm mịn, béo ngậySữa chua bơ mềm mịn, béo ngậy

Bạn đã có món sữa chua bơ thơm ngon với vị mềm mịn của sữa, vị béo ngậy của bơ, rất thích hợp dùng làm món ăn nhẹ hay tráng miệng ngày nắng nóng. Bơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch. Bơ có thể dùng làm sinh tố, bơ dầm song làm sữa chua bơ sẽ có vị ngon đặc biệt, không quá ngọt, lại có vị chua nhẹ của sữa chua, mềm mịn dễ ăn. Vì vậy, kết hợp giữa bơ và sữa chua và thưởng thức món ăn này thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Không khó để bạn có món sữa chua bơ thơm ngon, bổ dưỡng với cách làm sữa chua bơ này phải không nào. Thử tưởng tượng những ngày hè nắng nóng có ly sinh tố bơ nhâm nhi thì tuyệt biết mấy. Đặc biệt, sữa chua bơ không chỉ thơm ngon mà rất tốt cho quá trình giảm cân, giúp chị em phụ nữ làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả. Hãy chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon để thử làm món ăn thanh mát này tại nhà bạn nhé.
Sản phẩm tương tự