Pha chế

Cách làm sinh tố dâu tây sữa chua ăn là ghiền

21-03-2019

Sinh tố dâu tây sữa chua là một trong những món ăn khoái khẩu ngày hè giúp thanh nhiệt, giải độc và làm dịu mát cơ thể. Cách làm sinh tố dâu tây sữa chua vô cùng đơn giảm mang lại mùi dâu tây ngọt ngào hòa quyện với mùi thơm béo ngậy của sữa và chút the the lạ miệng của vỏ chanh. Không chỉ là một món ăn chơi thông thường, sinh tố dâu tây sữa chua còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong dâu tây có khá nhiều loại vitamin C cùng các dưỡng chất cần thiết giúp tang cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ. Không những vậy, sữa chua lại có khá nhiều men vi sinh có lợi hỗ trợ đường ruột hoạt động tốt, giúp da căng bóng và mịn màng hơn. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này trong cách làm sinh tố dâu tây sữa chua mang lại sự lựa chọn đầy bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sinh tố dâu tây sữa chua là tổng thể vừa có vị thơm lại có vị béo và chút the the lạ miệng Sinh tố dâu tây sữa chua là tổng thể vừa có vị thơm lại có vị béo và chút the the lạ miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Dâu tây chín: 10 quả - Sữa chua có đường: 1 hộp - Sữa tươi: 150ml - Sữa đặc: 1 muỗng canh - Đường: 2 – 3 thìa - Vỏ chanh - Đá bào Dụng cụ: dao, máy xay sinh tố, ly, dụng cụ bào vỏ chanh, ống hút hoặc muỗng ăn sinh tố,… Để làm món sinh tố dâu tây sữa chua hay bất kì món sinh tố nào khác, sữa đặc là một trong những nguyên liệu không thể thiếu. Sản phẩm này mang lại vị ngọt béo cùng hương thơm dễ chịu góp phần làm cho món sinh tố ngon và hấp dẫn hơn. Một trong những loại sữa đặc quen thuộc và được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là sữa đặc Ngôi sao Phương Nam.

Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam là nguyên liệu không thể thiếu khi làm các món sinh tố Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam là nguyên liệu không thể thiếu khi làm các món sinh tố

Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam được làm từ các loại bột sữa hảo hạng mang chất lượng cao cùng công thức chế biến hiện đại giúp sản phẩm có hương vị thơm ngon, màu vàng và ở dạng sánh đặc. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại cùng quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Để nói về mùi vị, sữa có độ béo ngọt vừa phải nhưng không quá nồng. Chính vì vậy, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam thường dùng để pha chế các món sinh tố, cà phê, kem và thức uống mang nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sản phẩm bảo quản trong hộp thiếc có vỏ ngoài in logo màu xanh rất dễ nhận biết. Đây là sản phẩm vô cùng quen thuộc và bạn hoàn toàn có thể tìm mua ở bất kì cửa hàng, siêu thị nào.

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Dâu tây dùng để làm sữa chua bạn chọn những quả còn tươi, chín mọng và căng bóng, không bị dập, không bị hư. Tiến hành bỏ hết những nhúm dâu tây rồi ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra. Sau đó lại tiếp tục rửa một lần nữa với nước lạnh rồi vớt ra để ráo. Bước 2: Phần chanh bạn đem rửa sạch. Lấy 1/2 vỏ của quan chanh đem đi bào mịn hoặc thái sợi. Bạn lưu ý không nên dùng quá nhiều vỏ chanh vì như vậy sẽ khiến cho sinh tố có vị đắng và khi ăn mất ngon. Bước 3: Cho phần dâu tây đã sơ chế, vỏ chanh, sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, đường và đá bào vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Lưu ý là chỉ nên cho lượng đường và sữa phù hợp vào máy xay, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít sẽ làm cho món sinh tố có vị quá chua hoặc quá ngọt ăn mất ngon. Bước 4: Cho phần sinh tố đã làm xong ra ly và thưởng thức. Cho 1 – 2 trái dâu bổ đôi để trang trí lên bề mặt ly sinh tố thêm phần hấp dẫn.

Sinh tố dâu tây trắng hồng dẻo mịn, ăn vào mát lạnh và cảm thấy sảng khoái Sinh tố dâu tây trắng hồng dẻo mịn, ăn vào mát lạnh và cảm thấy sảng khoái

Lưu ý khi thực hiện cách làm sinh tố dâu tây sữa chua:

- Nên cân đối lượng đá bào cho vào khi xay để không bị quá đặc hoặc quá loãng. - Tùy theo sở thích ăn ngọt và khẩu vị của mỗi người mà lượng đường và sữa cho vào sinh tố nhiều ít khác nhau. - Nếu bạn không muốn bị tang cân khi ăn sinh tố sữa chua dâu tây thì không nên cho sữa vào sinh tố. - Để thưởng thức sinh tố thơm ngon hơn, bạn có thể để sinh tố vào trong tủ lạnh khoảng 1 giờ trước khi thưởng thức. Với công thức về cách làm sinh tố dâu tây sữa chua mà chúng tôi vừa mới chia sẻ, thiết nghĩ ai cũng có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà mình. Những ly sinh tố thơm ngào ngạt, lại có hương vị dễ ăn và sức hút khó cưỡng rất phù hợp để bạn nhâm nhi và tận hưởng trong mùa hè này đó.

Sản phẩm tương tự