Pha chế

Cách làm sinh tố bơ thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

12-06-2018

Sinh tố bơ là một trong rất nhiều thức uống hấp dẫn mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, đặc biệt là mùa hè. Cách làm sinh tố bơ không quá cầu kì, chỉ cần chuẩn bị vài ba món nguyên liệu đơn giản là bạn đã nhanh chóng thưởng thức được hương vị thơm ngon của nó.

Ở Việt Nam, bơ được trồng khá nhiều và có vị béo bùi, mùi thơm rất hấp dẫn. Cũng vì vậy mà người ta thường sử dụng bơ để làm sinh tố, làm đồ ăn giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Mùa hè ăn bơ không chỉ để giải nhiệt, làm mát cơ thể mà còn là cách để cảm nhận về một thức uống bổ dưỡng nhưng gần gũi và thân quen. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu về cách làm sinh tố bơ vô cùng dễ mà ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà của mình.

Sinh tố bơ là thức uống bổ dưỡng rất có lợi cho làn da và sức khỏe 

Sinh tố bơ là thức uống bổ dưỡng rất có lợi cho làn da và sức khỏe

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bơ chín: 1 quả

- Sữa đặc: 60gram

- Sữa tươi: 50ml

- Nước cốt dừa: 1 thìa cafe

- Đường

- Đá bào

- Dụng cụ: máy xay sinh tố, ly, thìa ăn sinh tố, dao cắt trái cây

Cách làm sinh tố bơ

Bước 1: Đầu tiên khi mua bơ bạn nhớ chọn quả chín đều nhưng không quá chín và không bị nhũn nát. Dùng dao cắt trái cây để cắt dọc bơ làm hai. Sau đó lột vỏ và bỏ phần hạt bơ đi. Phần thịt bơ giữ lại để ra một bát riêng.

Bước 2: Cho phần thịt bơ, sữa tươi, sữa đặc, đường và đá bào bỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Lượng đường và lượng sữa thêm vào có thể điều chỉnh nhiều hay ít tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của mỗi người.

Bước 3: Rót sinh tố bơ ra ly nhỏ và thưởng thức. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với dừa tươi để ăn cùng sinh tố bơ cũng rất ngon và béo.

Sinh tố bơ mát lạnh vừa ngon vừa hạ nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng

Sinh tố bơ mát lạnh vừa ngon vừa hạ nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng

Lưu ý khi làm sinh tố bơ

- Khi chọn bơ để làm sinh tố, nên chọn những quả bơ dài, có nhiều đường cong và eo thì hạt sẽ nhỏ và thịt bơ nhiều hơn. Đồng thời chọn quả có màu xanh, lấm tấm chấm vàng sẽ cho bơ sáp cao hơn, thịt dẻo hơn.

- Khi làm sinh tố bơ bạn cũng có thể cho thêm một chút nước cốt dừa sẽ làm cho sinh tố bơ có vị béo ngậy và thơm. Nếu muốn giảm độ béo của sinh tố bơ thì có thể cho thêm vào một chút nước cốt chanh.

- Ngoài sữa đặc và sữa tươi, bạn cũng có thể cho thêm vào sữa chua để món sinh tố với hương vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Để tạo nên độ ngọt của sinh tố bơ, chọn loại sữa đặc ngon và có chất lượng sẽ làm cho thức uống thơm ngon hơn rất nhiều. Một trong những loại sữa đặc thường được chị em sử dụng khi làm các món sinh tố đó chính là sữa đặc Ngôi sao Star.

Sữa đặc Ngôi sao Star giúp món sinh tố bơ có vị ngọt béo ngậy đầy hấp dẫn 

Sữa đặc Ngôi sao Star giúp món sinh tố bơ có vị ngọt béo ngậy đầy hấp dẫn

Sữa đặc Ngôi sao Star được làm từ các thành phần an toàn như đường tinh luyện, nước, dầu thực vật, sữa bột,… mang lại hương vị thơm ngon tuyệt hảo. Thành phần sữa dạng đặc có chứa nhiều nhiều chất béo cùng vị ngọt đậm rất đặc trưng nên bạn có thể dùng sản phẩm để pha chế các đồ uống như sinh tố, cà phê, sữa chua,… hoặc đơn giản pha với nước nóng uống hàng ngày.

Sữa đặc Ngôi sao Star được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và an toàn, nguyên liệu chọn lọc kĩ lưỡng, quy trình sản xuất khép kín mang đến chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Với những dưỡng chất lên men tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa, sữa còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Sản phẩm được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng tạp hóa, chợ, trung tâm mua sắm và siêu thị bán nguyên vật liệu nấu ăn như Đại Vạn Phát,… Với những người yêu mến mùi vị của bơ, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày đều tự tay thực hiện cách làm sinh tố bơ để thưởng thức. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên uống quá nhiều bơ trong tuần vì có thể sẽ làm ảnh hưởng hoặc gây tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể.

 

Máy Xay Omniblend Tm800a

Máy Xay Omniblend Tm800A

 

Máy bào đá 500W

máy bào đá

Sản phẩm tương tự