Pha chế

Cách làm rượu trái cây đúng chuẩn thơm ngon an toàn

07-08-2018

Bản thân trái cây tươi đã mang nhiều chất dinh dưỡng có lợi và thường dùng để làm món tráng miệng hàng ngày. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến cách làm rượu trái cây chưa? Đây là một trong những cách chế biến rượu vừa thơm ngon, vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe đang được rất nhiều gia đình áp dụng.

Rượu ngâm với các loại trái cây tương trong khoảng 1 tháng sẽ có vị thơm nồng nàn và vị ngọt tự nhiên. Vị ngọt chính là lượng nước được tiết ra từ trái cây kết hợp với vị cay nồng của rượu nên rất dễ uống. So với các loại rượu khác, cách làm rượu trái cây có độ cồn nhẹ, lại không sử dụng thêm bất cứ chất hóa học nào nên rất an toàn và sử dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau.Rượu ngâm trái cây

Rượu ngâm trái cây dễ uống và tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Cách làm rượu trái cây ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cam tươi: 5 quả

- Dâu tây: 20 quả

- Táo: 5 quả

- Chuối: 1 nải - Kiwi: 1kg

- Bưởi: 1 quả

- Thơm: 1 quả

- Chanh tươi: 5 quả

- Đường phèn: 3 lạng

- Rượu nếp: 1,5L

- Bình ngâm thủy tinh 15L

Hướng dẫn cách làm rượu trái cây

Bước 1: Sơ chế các loại trái cây

- Tất cả các loại trái cây mua về rửa sạch và để ráo nước.

- Cam và bưởi, chanh bóc vỏ, bỏ hạt.

- Táo, kiwi đem gọt vỏ và thái thành những lát tròn mỏng 0,5cm.

- Chuối bóc vỏ bổ làm đôi theo chiều dọc, dâu tây bổ làm đôi.

- Thơm đem gọt vỏ, bỏ mắt và thái thành lát mỏng.

Bước 2: Ngâm rượu hoa quả trái cây

- Lọ thủy tinh đem rửa sạch và tráng qua với rượu trắng để ráo.

- Xếp các loại trái cây xen kẻ nhau và cứ 1 lớp trái cây bạn để 1 lớp đường phèn.

- Lần lượt làm các bước như vậy cho đến khi đầy thì đậy hũ thủy tinh thật chặt để không bị bay hơn. Ngâm rượu khoảng 1 tháng cho đến khi lên men thì lấy ra thưởng thức.

Một số lưu ý khi ngâm rượu trái cây

Bạn chú ý trong quá trình ngâm rượu trái cây tổng hợp phải lắc bình lên để hoa quả lên men đều. Rượu ngâm càng lâu thì hương vị sẽ càng ngon. Trong quá trình ngâm rượu trái cây, bạn chú ý phải lau bình thật khô và sạch rồi mới xếp lần lượt từng loại trái cây đan xen vào. Không nên xếp quá khít nhau vì như vậy rượu sau khi lên men dễ bị trào ra ngoài. Bình chọn ngâm rượu phải là loại to, làm bằng thủy tinh và có nắp đậy kín có vòng nệm cao su đảm bảo chặt, không lọt không khí.

Bình thủy tinh ngâm rượu

Bình thủy tinh ngâm rượu (Ảnh: Internet)

Để mua bình ngâm rượu trái cây hoặc ngâm các loại nguyên liệu khác, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Bình ở đây được làm bằng chất liệu thủy tinh cao cấp, dày dặn. Bình có dáng trụ, có vòi rót rượu và nắp có lót tấm đệm cao su kín bên trong giúp các loại trái cây lên men đều và ngon. Bạn cũng cần lưu ý thêm khi thực hiện cách làm rượu trái cây tươi đó là nên chọn những loại có vị ngọt và dễ lên men.

Trong quá trình làm, có thể thêm một số loại đường, men hoặc mật để kích thích sự lên men nhanh hơn và tạo nên hương vị thơm cho đồ uống. Hiện nay trên thị trường, loại rượu này rất được ưa chuộng và có nhiều cách pha chế rượu hoa quả khác nhau. Do chúng có vị khá ngon lại tốt cho sức khỏe nên thường sử dụng trong các bữa tiệc, các dịp liên hoan, sum họp ở cơ quan và gia đình.

Tuy nhiên, rượu ở ngoài thường không thể đảm bảo độ an toàn và chất lượng nên tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị để tránh gặp phải các nguy hiểm không đáng có. Bằng các nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành cách làm rượu trái cây ngay tại nhà mình. Không chỉ sử dụng tốt cho mọi người trong gia đình mà rượu cũng có thể dành làm quà biếu ý nghĩa, dùng chiêu đãi khách đến thăm nhà vô cùng ngon và độc đáo.

Sản phẩm tương tự